Tag

Phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đưa hiến máu tới từng khu chung cư

Nhịp sống trẻ 29/12/2016 20:52
aa
TTTĐ- Năm 2016, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một trong số những đơn vị đã có những bước tiến mới trong công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện với mô hình hiến máu tại các khu chung cư, tòa nhà.

Phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đưa hiến máu tới từng khu chung cư

Từ năm 2012 đến nay, toàn phường Hoàng Liệt tiếp nhận 1.427 đơn vị máu. Những năm đầu tổ chức, phường tiếp nhận được hơn 80 đơn vị máu nhưng khó khăn ấy không ngăn được bước chân nhiệt huyết, tâm thành của người làm công tác vận động hiến máu. Từ Hội Chữ thập đỏ, hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, lực lượng vũ trang cho tới cả những cán bộ lớn tuổi… tất cả đều tâm huyết với công việc và đưa hiến máu trở thành trách nhiệm của cá nhân mình.

Phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đưa hiến máu tới từng khu chung cư

Chính vậy phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường tham gia. Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp của các tổ dân phố hoạt động tuyên truyền thông qua hệ thống đài truyền thanh của phường, Hội chữ thập đỏ phường còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực tiếp bằng cách gặp gỡ, trao đổi, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hiến máu cứu người.

Hiểu được sự khó khăn của ngành y tế và người bệnh mỗi dịp hè, dịp Tết lại rơi vào tình trạng khan hiếm máu, Ban Chỉ đạo vận động HMTN phường Hoàng Liệt đã phối hợp với BQL chung cư tại khu đô thị Linh Đàm tổ chức 02 ngày hiến máu vào dịp tháng 6 và tiếp nhận hơn 220 đơn vị máu. Ngay sau đó, Chương trình hiến máu Noel hồng cũng được tổ chức tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân (Tứ Hiệp) cũng tạo nên sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng sinh viên và tiếp nhận được hưn 250 đơn vị máu.

Hình ảnh những cán bộ Hội chữ thập đỏ phường tâm huyết với công việc, luôn ân cầnchăm sóc người hiến máu và trực tiếp trao đổi những thông tin về hiến máu giúp cho mọi người, nhất là những người tham gia hiến máu lần đầu không còn cảm giác lo lắng mà tự tin xen sự tự hào khi được hiến máu thành công. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu mà số lượng người tình nguyện tham gia đăng ký hiến máu trên địa bàn phường ngày một tăng cao. Nhiều tấm gương điển hình về hiến máu cứu người, mô hình gia đình hiến máu nhân đạo như: chị Nguyễn Vân Anh (tổ dân phố số 10) đã hiến máu 18 lần, gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn (Khu đô thị Linh Đàm) 9 lần hiến máu. Anh Nguyễn Duy Khanh 9 lần hiến máu hay chị Tạ Thị Thanh (tổ 12) hiến máu 6 lần.

Là một trong những người lãnh đạo luôn sát sao với công tac hiến máu tình nguyện, ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Hoàng Liệt chia sẻ: "Tôi tin tưởng rằng việc tổ chức Ngày hội hiến máu trên địa bàn sẽ tạo điều kiện cho nhiều người dân được tiếp cận trực tiếp với hoạt động nhân đạo này. Đặc biệt, việc mở rộng hoạt động hiến máu tới các khu chung cư, tòa nhà là một trong những cách làm mới của phường và trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa”.

Hiến máu tình nguyện những năm qua đã dần trở thành nét đẹp văn hóa của người dân Hà Nội thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam. Phong trào hiến máu được tổ chức tại nhiều cơ quan, công ty mà còn lan rộng đến từng xã, phường tạo điều kiện thuận lợi cho những trái nhân ái chia sẻ giọt máu nghĩa tình đến người bệnh.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu phường Hoàng Liệt với cách làm mới sáng tạo và quyết liệt trong công tác vận động và tổ chức hiến máu tại các khu chung cư, tòa nhà trong năm 2016, đã vinh dự được nhận Giải thưởng Giọt hồng do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao tặng. Hy vọng trong thời gian tới, mô hình hiến máu tại các khu chung cư, tòa nhà sẽ tiếp tục lan rộng tới nhiều phường, quận trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm