Thứ sáu 02/12/2022 09:24 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

PNJ tối ưu hóa phát triển bền vững theo chuẩn mực ESG

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tại PNJ, triết lý hoạt động luôn là “Đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”. Giá trị thương hiệu, chiến lược kinh doanh cũng gắn với chiến lược phát triển bền vững.

PNJ tăng trưởng ấn tượng, nửa đầu năm lãi 1.088 tỷ đồng PNJ đạt doanh thu gần 21.000 tỷ đồng, tăng 71% trong 7 tháng năm 2022 Trang sức cưới PNJ - biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu đích thực PNJ trao học bổng hơn 100 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học PNJ lãi 1.246 tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm 2022

Vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững”.

Các diễn giả tham dự Hội thảo
Các diễn giả tham dự Hội thảo

Với trọng tâm về quản trị doanh nghiệp bền vững và thực hành đánh giá doanh nghiệp trên khung ESG (Kinh tế - Xã hội - Môi trường) đang nổi lên là một xu hướng dẫn dắt cho đầu tư trên phạm vi toàn cầu. Trong bối cảnh sau đại dịch, ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp tiếp cận các chuẩn mực ESG, với mục tiêu phát triển kinh tế phải đi cùng với bảo vệ môi trường, phát triển con người và xã hội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch chuyên trách VCCI, Chủ tịch VBCSD Nguyễn Quang Vinh nhận định: “Nhìn sâu vào mới thấy những yếu tố tưởng phi tài chính như ESG lại mang ý nghĩa tài chính rất lớn, vì một công ty đầu tư theo ESG. Hay nói cách khác, đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, là một công ty cam kết với sự phát triển bền vững và chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn”.

Tham dự tại buổi Hội thảo, Bà Trần Phương Ngọc Thảo - thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ: “Năm 2022, PNJ có quyết tâm nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG. Đối với PNJ, chúng tôi quan niệm ESG là khung quản trị doanh nghiệp mang tính hoàn chỉnh và toàn diện.

Tính đến thời điểm này, PNJ đã cơ bản rà soát được khung thông tin dữ liệu, các chỉ số trọng yếu của doanh nghiệp theo chuẩn GRI, CSI của VBCSD đưa ra. Qua đó, chúng tôi đã nhận diện được những rủi ro, tiến hành phân tích khoảng cách giữa hiện trạng với trung bình chung và mức mong muốn, từ đó tích hợp những vấn đề vào khung quản trị rủi ro doanh nghiệp”.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo (bên trái)  - Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG PNJ chia sẻ tại sự kiện
Bà Trần Phương Ngọc Thảo (bên trái) - thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG PNJ chia sẻ tại sự kiện

Dưới sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo, PNJ dần tạo dựng sức mạnh, giá trị văn hóa nổi bật, tìm ra những mắt xích kết nối hệ sinh thái phát triển bền vững thành chuỗi liên hoàn.

Nhiều năm qua, PNJ luôn kiên định mục tiêu, sẵn sàng cải tiến để phát triển đồng bộ, hiệu quả. Trong hai năm COVID-19 hoành hành toàn cầu, tập thể PNJ không ngừng tái tạo, chuyển động để bứt phá. Thành quả này đến từ con người, công nghệ, quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng và đảm bảo sức khỏe tài chính doanh nghiệp.

Bằng việc công bố thành lập "Tiểu ban Môi trường, Xã hội và Quản trị" (ESG) đầu năm 2022, PNJ sẽ chuẩn hóa hoạt động phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế. Cấp lãnh đạo sẽ sát sao, kỳ vọng nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai mới cho tập đoàn.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID-19, công ty cũng đã có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng như Siêu thị mini 0 đồng giúp đỡ hơn 170.000 hộ dân yếu thế trong tâm dịch, chương trình Đồng hành vượt cạn trợ giúp gần 2.000 thai phụ khó khăn…

Không chỉ chăm lo cho xã hội, PNJ cũng thường xuyên có những hành động quan tâm, chăm sóc đến đời sống và tinh thần cán bộ nhân viên. Ban lãnh đạo đã hết sức nỗ lực sớm tìm kiếm nguồn vaccine covid cho nhân viên, tuy trong đại dịch nhưng không cắt giảm lương, thưởng của bất kỳ người lao động nào. Hơn nữa, doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân sự với phương châm "Không một ai bị bỏ lại phía sau".

PNJ tối ưu hóa phát triển bền vững theo chuẩn mực ESG
Chương trình "Siêu thị mini 0 đồng" giúp đỡ hàng trăm nghìn gia đình khó khăn trên cả nước

Chính những định hướng đúng đắn từ ban lãnh đạo và nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân PNJ, sau 8 tháng đầu năm 2022, công ty đã ghi nhận doanh thuần đạt 23.049 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng.Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã vinh dự nhận 2 giải thưởng uy tín: “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức; "Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức.

Hoài An
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Tiềm năng giúp Việt Nam trở thành trung tâm của Châu Á Thái Bình Dương về điện gió ngoài khơi

Tiềm năng giúp Việt Nam trở thành trung tâm của Châu Á Thái Bình Dương về điện gió ngoài khơi

TTTĐ - Mới đây, tại “Diễn đàn và Triển lãm kinh tế Xanh – Green Economy Forum & Exhibition (GEFE) 2022”, ông Stuart Livesey, Giám đốc Quốc gia của Copenhagen Offshore Partners (COP – đơn vị hiện đang quản lý, phát triển dự án điện gió ngoài khơi La Gàn tại Việt Nam), đã có một số nhận định về tiềm năng, thách thức và tương lai sắp tới của ngành điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.
Nâng cao năng lực, hiệu quả phân phối trong chuỗi cung ứng - logistics

Nâng cao năng lực, hiệu quả phân phối trong chuỗi cung ứng - logistics

TTTĐ - Vietnam Post Logistics mới đây đã chính thức đưa vào vận hành Trung tâm phân phối miền Nam đặt tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ hoàn thiện thêm hệ thống cơ sở hạ tầng kho bãi phục vụ hậu cần - logistics mà còn nâng cao năng lực, đáp ứng tối đa xu hướng phát triển của thị trường và nhu cầu của khách hàng.
Tôn vinh 4 sáng kiến vì cộng đồng của EVN

Tôn vinh 4 sáng kiến vì cộng đồng của EVN

TTTĐ - Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phối hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ IV" vào tối 29/11, tại Hà Nội.
MM Mega Market đổi mới nhận diện thương hiệu We Are Fresh

MM Mega Market đổi mới nhận diện thương hiệu We Are Fresh

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng tiêu dùng đề cao giá trị sức khỏe sau đại dịch COVID-19, MM Mega Market - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - đã giới thiệu bộ nhận diện mới cho thương hiệu We Are Fresh. Đây là sự đánh dấu bước phát triển mới, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm tươi – sạch – ngon của khách hàng Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.
Xem phiên bản di động