Tag

  Prudential Việt Nam giành giải thưởng lớn với chiến lược chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân viên

Doanh nghiệp 25/11/2022 18:16
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa được vinh danh tại sự kiện Việt Nam HR Awards với hạng mục doanh nghiêp lớn có “Chiến lược sức khỏe toàn diện”. Đây là giải thưởng nhân sự lớn thứ 3 trong năm mà Prudential giành được sau khi liên tiếp được công nhân là nơi làm việc tốt nhất bởi HR Asia Awards và Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc Great Place To Work.
Home Credit giành được giải thưởng Visa Award năm thứ ba liên tiếp Prudential Việt Nam đón nhận 2 giải thưởng uy tín cho kênh phân phối qua hợp tác Ngân hàng
Prudential Việt Nam giành giải thưởng lớn với chiến lược chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân viên
Prudential Việt Nam giành giải thưởng lớn với chiến lược chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân viên

Sự kiện Vietnam HR Awards 2022 được tổ chức bởi Báo Lao động & Xã hội cùng Talentnet Corporation nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có chiến lược nhân sự mới mẻ, phù hợp với sự phát triển bền vững của tổ chức. Prudential là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất được vinh danh ở hạng mục “Chiến lược sức khỏe toàn diện” theo bảng xếp hạng các doanh nghiệp lớn. Với chủ đề Awakening Joy (tạm dịch: Đánh thức niềm vui), sự kiện thu hút 700 đại biểu là lãnh đạo của các doanh nghiệp, các chuyên gia đa lĩnh vực, đại diện các nhà tài trợ…Đặc biệt, tham dự lễ trao giải còn có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà cùng nhiều lãnh đạo của các ban, ngành, VCCI, hiệp hội doanh nghiệp và hội đồng thẩm định uy tín của giải thưởng.

Khi sức khoẻ tinh thần được quan tâm nhiều hơn trong cuộc sống, người lao động cũng có kỳ vọng cao hơn đối với môi trường làm việc. Không còn gói gọn trong những nhu cầu cơ bản như lương thưởng, đãi ngộ, được ghi nhận, vinh danh, mà người lao động thế hệ mới còn kỳ vọng công việc có thể giúp cân bằng thân - tâm - trí, hướng đến cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Trong bối cảnh đại dịch, khi hầu hết các công ty đều có xu hướng đóng băng hoặc thậm chí cắt giảm nhân sự thì Prudential đã thực hiện những chiến lược đầu tư vào nhân sự một cách táo bạo. Bên cạnh việc thúc đẩy tuyển dụng mới, công ty còn bảo toàn lương thưởng của nhân viên và tăng thêm nhiều phúc lợi khác về cả vật chất và tinh thần. 

Cụ thể, trong thời gian đại dịch bệnh COVID-19, hơn 1,500 gói hàng nhu yếu phẩm cùng thuốc men đã được chuyển đến gia đình mỗi nhân viên. Dịch vụ tư vấn trực tuyến E-doctor cùng bộ kit chăm sóc (gồm máy đo Sp02 và các loại thuốc bổ sung) cũng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho toàn thể nhân viên và người thân xuyên suốt mùa dịch. Đồng thời, để đảm bảo sức khỏe toàn diện, chương trình “Health and Wellbeing - Sống Khỏe Đủ Đầy” được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Đây là sáng kiến giúp nhân viên của Prudential đảm bảo sức khỏe toàn diện qua 4 trụ cột chính là: Thể chất, Tinh thần, Tài chính, Các mối quan hệ. Chương trình ra đời trong mùa dịch và đã thực hiện được 68 hội thảo cả trực tuyến và trực tiếp.

Một trong những phúc lợi chăm sóc sức khỏe nổi bật của Prudential dành cho nhân viên chính là việc mở rộng đối tượng được khám sức khỏe định kỳ. Thay vì chỉ cho nhân viên đi khám sức khỏe hàng năm, Prudential chính thức khởi động chương trình khám sức khỏe thêm cho 01 người thân trong nhóm tứ thân phụ mẫu, vợ hoặc chồng, con cái, hoặc bạn đời cùng giới bắt đầu từ năm 2022. Đặc biệt, nhân viên còn được tầm soát 4 loại ung thư trong gói khám sức khỏe. Đây là một sự đầu tư vượt bậc của Prudential để đảm bảo sự an tâm cho cả nhân viên và gia đình của họ.

Bên cạnh đó, Prudential còn đẩy mạnh các phúc lợi chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên bằng cách tạo các gói nghỉ phép độc đáo, ý nghĩa và đa dạng. Tiêu biểu là “Wellness Day” – ngày nghỉ độc quyền của Prudential vào thứ Sáu của một tuần trong tháng. Với sáng kiến này, Prudential nâng tổng số ngày nghỉ phép có lương lên đến gần 30 ngày trong một năm, không tính các ngày nghỉ lễ chính thức theo quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, để tôn vinh sự đa dạng và hòa hợp của nhân viên trong môi trường làm việc, Prudential đã phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Việt Nam), lần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện PRIDE AT WORK nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) tại nơi làm việc, hướng đến mục tiêu trao quyền cho nhân viên và tạo cảm giác gắn kết bằng cách tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt.  

Ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng một khi chăm sóc sức khoẻ tinh thần của nhân viên, họ sẽ có sức bật vững chắc, cùng với một tư duy tích cực và cởi mở để chủ động vượt qua khó khăn. Chúng tôi cũng trang bị cho nhân viên đầy đủ kiến thức để áp dụng vào thực tiễn công việc, thích nghi với phương thức làm việc mới, đảm bảo không một ai bị bỏ lại phía sau.” 

Năm 2022, Prudential cũng ra mắt thêm tính năng mới trên ứng dụng Pulse mang tên 'Sức khoẻ tinh thần', góp phần giúp người dùng được chăm sóc sức khỏe toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Năm 2022 cũng là năm thứ 5 liên tiếp nhận danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm