Tag

PV GAS khen thưởng các sáng kiến, cải tiến xuất sắc năm 2020

Doanh nghiệp 02/08/2021 13:53
aa
TTTĐ - Tại PV GAS, đơn vị hàng đầu về công tác sáng kiến của Petrovietnam, phong trào thi đua lao động sáng tạo là đòn bẩy để thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.
Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức “Vũ điệu chiến binh PV GAS nhí đánh bại Covid-19” Cổ đông lớn mua thêm cổ phiếu PV Gas D KVT thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" trong 6 tháng đầu năm KVT tiếp tục trao 100 triệu đồng ủng hộ TP Vũng Tàu chống Covid-19

Những sáng kiến, sáng tạo được ứng dụng không những đem lại giá trị làm lợi, tiết kiệm chi phí lớn mà còn góp phần vào nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến môi trường làm việc, làm gia tăng tuổi thọ thiết bị, máy móc, bảo đảm an toàn cho mọi mặt hoạt động của PV GAS. Phong trào còn giúp người lao động PV GAS làm chủ được công nghệ, thiết bị, nâng cao kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành hơn.

Trong năm 2020, PV GAS có tổng cộng 115 giải pháp của các đơn vị trực thuộc và thành viên được công nhận là sáng kiến cấp đơn vị, tổng giá trị làm lợi hơn 1.025 tỷ đồng, trong đó có 28 sáng kiến tiêu biểu nhất đã được bình xét và công nhận là sáng kiến cấp Tổng công ty (TCT).

PV GAS nhận khen thưởng về phong trào sáng kiến sáng tạo của Bộ Công Thương
PV GAS nhận khen thưởng về phong trào sáng kiến sáng tạo của Bộ Công thương

Tất cả các sáng kiến được công nhận cấp đơn vị đều được khen thưởng theo nhiều hình thức khác nhau. Với nguồn kinh phí trích từ Quỹ Phúc lợi của PV GAS, có 82 sáng kiến cấp đơn vị của các đơn vị trực thuộc được khen thưởng theo các mức A, B, C, với giá trị khen thưởng lần lượt là 10, 7 và 4 triệu đồng/sáng kiến. Trong đó, Cơ quan Điều hành (CQĐH) có 7 sáng kiến, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) có 18 sáng kiến, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) có 20 sáng kiến, Công ty Dịch vụ Khí (DVK) có 21 sáng kiến và Công ty Khí Cà Mau (KCM) có 16 sáng kiến. Tổng giá trị tiền khen thưởng sáng kiến cấp đơn vị là 562 triệu đồng.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn đối với 28 sáng kiến tiêu biểu, đem lại hiệu quả cao trong hoạt động thực tiễn, PV GAS đã ban hành quyết định công nhận và khen thưởng 28 sáng kiến cấp TCT năm 2020. Tổng giá trị khen thưởng cho các sáng kiến là gần 1,2 tỷ đồng được trích từ nguồn Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ TCT. Cụ thể, PV GAS đã khen thưởng các sáng kiến được công nhận cấp TCT gồm: Mức Đặc biệt, Mức 1, Mức 2 với giá trị khen thưởng lần lượt là 100, 50 và 30 triệu đồng/sáng kiến.

Ban An toàn Môi trường chủ trì, các công ty KĐN, KCM và NCSP đồng tác giả sáng kiến được công nhận Mức Đặc biệt: “Bộ giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí của PV GAS”. Công ty KĐN cũng xuất sắc có sáng kiến “Giải pháp tăng huy động khí Thiên Ưng” được công nhận Mức Đặc biệt. Ngoài ra, KĐN còn có 2 sáng kiến được khen thưởng Mức 2. Sáng kiến Mức Đặc biệt thứ 3 là “Giải pháp tiếp nhận sớm khí Nam Côn Sơn 2 - Giai đoạn 2” của nhóm tác giả: thuộc Ban ĐTXD chủ trì, Ban QLDA ĐNB, và công ty KĐN đồng tác giả. Bên cạnh đó, Ban ĐTXD cũng vinh dự chủ trì thêm 1 sáng kiến được khen thưởng Mức 1.

Tuổi trẻ PV GAS thường xuyên có mặt trong các Lễ tôn vinh Sáng tạo của Trung ương Đoàn
Tuổi trẻ PV GAS thường xuyên có mặt trong các Lễ tôn vinh Sáng tạo của Trung ương Đoàn

Ngoài ra, các phòng, ban, đơn vị khác của PV GAS có sáng kiến cấp TCT được khen thưởng năm 2020 là: Công ty DVK (1 sáng kiến Mức 1 và 2 sáng kiến Mức 2); Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp Việt Nam (1 sáng kiến Mức 1 và 2 sáng kiến Mức 2); Văn phòng TCT, Ban KTCN, Ban TCNS (Mỗi phòng, ban có 1 sáng kiến được khen thưởng Mức 1); Công ty KCM (1 sáng kiến Mức 1 và 6 sáng kiến Mức 2); Công ty KVT (4 sáng kiến Mức 2); Công ty NCSP (2 sáng kiến Mức 2).

PV GAS tổ chức bình xét sáng kiến dựa trên bộ tiêu chí được quy định cụ thể trong Quy chế Khoa học và Công nghệ của TCT (bao gồm những tiêu chí về tính mới, quy mô/mức độ ứng dụng rộng rãi, giá trị làm lợi, mức độ ảnh hưởng đến an ninh, an toàn trong hoạt động SXKD…). Trên cơ sở đó, PV GAS phân loại các sáng kiến và khen thưởng theo các mức độ hiệu quả của sáng kiến. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, Hội đồng Sáng kiến TCT đã tổ chức họp trực tuyến với các đầu cầu Vũng Tàu, Cà Mau và từ xa với các tác giả, chuyên gia phản biện không thể đến văn phòng thông qua ứng dụng Skype for Business và PEXIP MCU. Đây cũng chính là sáng kiến của Văn phòng TCT - đơn vị thuộc CQĐH đã được công nhận là sáng kiến “Mức 1”.

Để thuận tiện cho công tác đăng ký (trực tiếp từ những người lao động tại các cơ sở), công tác xét duyệt và công nhận sáng kiến từ cấp đơn vị đến cấp TCT, đồng thời tạo cơ sở dữ liệu cho hoạt động sáng kiến cải tiến từ trước tới nay, PV GAS đã xây dựng và đưa vào áp dụng phần đăng ký ý tưởng sáng kiến từ năm 2018 và nâng cấp thành mềm quản lý hoạt động sáng kiến và đưa vào vận hành từ năm 2020 - đây cũng là nội dung sáng kiến Mức 1 do Ban KTCN chủ trì. Kết quả cho thấy có sự cải thiện lớn trong các bước triển khai hoạt động sáng kiến của PV GAS, đem đến những thay đổi tích cực đối với hoạt động sáng kiến trong toàn TCT.

PV GAS tôn vinh 10 Sáng kiến tiêu biểu nhất trong 30 năm xây dựng và trưởng thành
PV GAS tôn vinh 10 sáng kiến tiêu biểu nhất trong 30 năm xây dựng và trưởng thành

Hoạt động sáng kiến những năm qua của PV GAS ngày càng được hưởng ứng và lan rộng, người lao động trong toàn PV GAS tích cực tham gia hoạt động sáng kiến, thể hiện ở số lượng ý tưởng sáng kiến và sáng kiến các cấp có xu hướng ngày càng tăng, thành phần tham gia rộng khắp trong toàn TCT từ những công nhân, kỹ thuật viên trực tiếp sản xuất đến các kỹ sư, chuyên viên, lãnh đạo quản lý. Các lĩnh vực của sáng kiến cũng được đa dạng hóa mọi lĩnh vực công tác: an toàn, sản xuất, kinh doanh, quản lý… với tính sáng tạo ngày càng mở rộng từ ứng dụng kỹ thuật mới đến tự chế tạo linh kiện, công cụ, xây dựng các phần mềm tiện ích…

Chất lượng sáng kiến trong phong trào của PV GAS cũng được nâng cao, thể hiện ở giá trị làm lợi của các sáng kiến đã tăng lên đáng kể qua mỗi năm. Trong điều kiện ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài qua 2 năm 2020 và 2021, công tác sáng kiến vẫn được duy trì và phát triển sâu rộng, các kết quả và việc áp dụng các sáng kiến, đặc biệt là sáng kiến trong đảm bảo an toàn cho người lao động, tài sản của TCT, duy trì liên tục chuỗi công trình khí từ quản lý, sản xuất đến kinh doanh đã góp phần vào hiệu quả hoạt động của PV GAS trong tình hình bình thường mới.

Với sự ghi nhận, tôn vinh và khen thưởng đặc biệt trân trọng với phong trào sáng kiến sáng tạo 2020, PV GAS tiếp tục động viên, cổ vũ tinh thần người lao động, gắn kết tình đoàn kết vì sự phát triển chung. Từ đây, PV GAS củng cố vị trí là một trong những đơn vị đi đầu sáng kiến sáng tạo, đề cao vai trò Người làm chủ - Đơn vị tiên phong ngành Công nghiệp Khí nước nhà.

Kỹ sư Nguyễn Đắc Luân: Dấu ấn của hành trình kiên trì học hỏi Kỹ sư Nguyễn Đắc Luân: Dấu ấn của hành trình kiên trì học hỏi

TTTĐ - “Có thể ngồi cả ngày để đọc tài liệu, tìm cho ra lời giải với những vấn đề còn vướng mắc” - sự ...

KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp tối đa nhu cầu khí tiêu thụ KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp tối đa nhu cầu khí tiêu thụ

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) thực hiện nhiệm vụ do PV GAS giao ...

Cùng giữ màu xanh của biển: “Xanh mãi” những đường ống dẫn khí Cùng giữ màu xanh của biển: “Xanh mãi” những đường ống dẫn khí

TTTĐ - Để đưa nguồn năng lượng khí từ ngoài khơi vào bờ, phục vụ đời sống kinh tế - xã hội thì không thể ...

PVGAS Trading tiếp nhận thành công chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên tại miền Bắc PVGAS Trading tiếp nhận thành công chuyến tàu LPG lạnh đầu tiên tại miền Bắc

TTTĐ - Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí (PVGAS Trading) - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ...

PV GAS đề cao công tác an toàn, phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới PV GAS đề cao công tác an toàn, phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới

TTTĐ - Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS yêu cầu toàn bộ các đơn vị trực thuộc và thành ...

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Xem thêm