Tag

PV GAS – Nơi người lao động được chăm lo toàn diện

Doanh nghiệp 20/02/2020 11:14
aa
TTTĐ - Dù gặp nhiều khó khăn thách thức, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV GAS tiếp tục gặt hái nhiều thành công đáng ghi nhận qua từng giai đoạn. Đóng góp tích cực vào thành công đó là vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo tốt đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động (NLĐ), tạo sự gắn kết, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, thúc đẩy hoạt động SXKD.

PV GAS – Nơi người lao động được chăm lo toàn diện

Thi tay nghề là một hoạt động trong phong trào sáng kiến sáng tạo của Công đoàn PV GAS

Bài liên quan

PV GAS hành động vì an toàn vệ sinh lao động

Chi bộ Kiểm soát – Kiểm soát nội bộ PV GAS tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2020 – 2022

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ PV GAS lần thứ X

PV GAS tổ chức đo thân nhiệt trước khi vào trụ sở

PV GAS chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

PV GAS tăng cường giám sát và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona

PV GAS bắt tay ngay vào công việc sau dịp Tết cổ truyền

Chăm lo toàn diện

Tính đến nay, tổng số lao động PV GAS hơn là 2.700 người, 100% NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn; trong đó đoàn viên nữ chiếm tỷ lệ trên 21%. Tất cả NLĐ đều được bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn và khả năng, được thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo qui định của pháp luật.

Tại PV GAS, Công đoàn luôn được tạo điều kiện để tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến về các dự thảo văn bản liên quan đến chế độ, chính sách của NLĐ như: Thỏa ước Lao động tập thể (LĐTT), Nội quy lao động, quy chế trả lương, quy chế khen thưởng, quy chế tuyển dụng, đào tạo…; Quản lý thời gian làm việc, giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, chế độ lương, thưởng…

Công đoàn kiểm tra, giám sát việc ký kết hợp đồng lao động, phân công, bố trí lao động; Phổ biến Thoả ước LĐTT đến NLĐ và giám sát thực hiện. Đối với các chế độ, chính sách đã ban hành, Công đoàn cũng thường xuyên lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ để tiếp tục kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

PV GAS ra quân 2020 với tinh thần đoàn kết và quyết tâm
PV GAS ra quân 2020 với tinh thần đoàn kết và quyết tâm

NLĐ PV GAS được chăm lo toàn diện, có thu nhập cao, ổn định, môi trường làm việc tốt. Cụ thể, năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của NLĐ PV GAS là 23,5 triệu/người/tháng, tăng 4,86% so với năm 2018. PV GAS luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc an toàn, xanh – sạch – đẹp với các quy chế, quy định về an toàn – bảo hộ lao động được xây dựng, áp dụng thống nhất trong Tổng công ty.

Hơn nữa, phương tiện bảo hộ lao động được trang bị đầy đủ cho NLĐ theo đúng quy định của Nhà nước và tiêu chuẩn của ngành khí. Định kỳ hàng quý, PV GAS còn tổ chức khảo sát vệ sinh lao động và giám sát môi trường để đưa ra các biện pháp khắc phục, phòng ngừa nhằm đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc.

Bên cạnh đảm bảo các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật, Công đoàn PV GAS còn phối hợp với chính quyền áp dụng nhiều chế độ, chính sách có lợi cho NLĐ như: Bảo hiểm hưu trí tự nguyện, Bảo hiểm tai nạn, sinh mạng và phẫu thuật nằm viện; tặng quà trong các ngày lễ, các sự kiện của Tổng công ty (TCT), duy trì chế độ tặng quà sinh nhật, thăm hỏi, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; Tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm và tư vấn sức khoẻ cho 100% NLĐ; khám và kiểm soát bệnh nghề nghiệp cho NLĐ làm việc trong môi trường độc hại nguy hiểm theo quy định.

PV GAS cũng quan tâm tổ chức các chương trình Teambuilding, trợ cấp nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khoẻ, trợ cấp tiền tàu xe đi phép; hỗ trợ chi phí đi lại từ nơi ở đến nơi làm việc, tổ chức xe đưa đón NLĐ làm việc theo ca; Tổ chức các bếp ăn tập thể cho NLĐ nhằm đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, Công đoàn PV GAS còn chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ thông qua việc thăm hỏi và tặng quà NLĐ, cán bộ hưu trí có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, bệnh hiểm nghèo; Hỗ trợ các gia đình có CBCNV mất trong thời gian làm việc,… nhân dịp Tết cổ truyền, Tháng công nhân, Tuần lễ Văn hoá Dầu khí với tổng số tiền 577 triệu đồng.

Tổng công ty hỗ trợ cho CBCNV của các đơn vị khó khăn như: PV PIPE, PV Coating số tiền 120 triệu đồng. Hàng quý, Công đoàn cũng làm thủ tục chi hỗ trợ NLĐ phẫu thuật, nằm viện, người nhà mất từ Quy chế tương trợ Dầu khí, với số tiền 949 triệu đồng.

Xác định con người là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp, PV GAS rất chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu cung cấp kiến thức, kỹ năng, cập nhật văn bản pháp luật để phục vụ tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng hệ thống quản trị nguồn nhân lực. Trong một năm, tổng số lượt NLĐ PV GAS được tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ trong và ngoài nước là hơn 9.500 lượt người, với chi phí đào tạo ước thực hiện là 37 tỷ đồng.

Xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết, hăng hái thi đua

Được quan tâm chăm lo toàn diện, NLĐ PV GAS an tâm công tác, cống hiến, sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần giúp PV GAS hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Trong đó phong trào sáng kiến cải tiến của Tổng công ty phát triển mạnh. Công đoàn cùng chính quyền, Đoàn thanh niên tổ chức phát động phong trào thi đua sáng kiến ngay từ đầu năm; Triển khai phần mềm ý tưởng sáng kiến trong toàn Tổng công ty (TCT).

Trong năm 2019, toàn PV GAS có 390 ý tưởng sáng kiến đăng kí, trong đó 185 ý tưởng được công nhận và 78 ý tưởng được triển khai vào thực tế; Có 45 sáng kiến cải tiến được công nhận sáng kiến cấp TCT mang lại hiệu quả kinh tế hơn 494 tỷ đồng, góp phần thiết thực trong việc tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả SXKD.

Ban lãnh đạo và Công đoàn PV GAS thăm cán bộ trực tại Trung tâm Điều độ khí Việt Nam
Ban lãnh đạo và Công đoàn PV GAS thăm cán bộ trực tại Trung tâm Điều độ khí Việt Nam

Phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ-PCCN” luôn được các cấp công đoàn chú trọng, đề cao, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong năm, Đội tuyển PV GAS tham dự Hội thi ATVSV giỏi ngành Dầu khí và đạt giải Nhì toàn đoàn, giải Nhì phần thi tiểu phẩm và giải Nhất về PCCC chuyên ngành, giải Nhì về sơ cấp cứu; Chương trình 5S được triển khai tại tất cả các đơn vị SXKD, trong đó 12/17 đơn vị có chứng chỉ 5S,…

Các phong trào văn hóa, thể thao của TCT cũng diễn ra sôi nổi. PV GAS duy trì hoạt động các câu lạc bộ: Bóng đá, Tennis, Cầu lông, Bóng bàn, Khí công, Yoga, Bơi lội… Tổ chức các giải thể thao nhân dịp các sự kiện của đất nước, Tập đoàn và TCT, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp để NLĐ rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, hợp tác trong công việc; Cử Đoàn vận động viên tham gia Hội thao cấp ngành tại các khu vực miền Nam và Bắc đạt các thành tích cao ở các bộ môn tennis, cầu lông, bóng bàn; Tham gia Liên hoan văn nghệ “Tiếng hát những người đi tìm lửa” do Tập đoàn và Công đoàn ngành tổ chức chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn cũng phối hợp với chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức 4 đợt đối thoại định kỳ với NLĐ để tiếp thu ý kiến đóng góp, xây dụng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết. Từ năm 2014 đến nay, định kỳ 3 tháng/lần PV GAS đã tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện tập thể NLĐ. Tại Hội nghị đối thoại, 100% các kiến nghị hợp lý của NLĐ đã được giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Kết quả đối thoại định kỳ được phổ biến rộng rãi đến toàn thể NLĐ.

Song song với đó là công tác xây dựng tổ chức công đoàn được thực hiện đều khắp, hiệu quả. Công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp được quan tâm, qua đó không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn. Công đoàn PV GAS cũng không ngừng nâng cấp, kiện toàn tổ chức, đội ngũ cán bộ Công đoàn từ Công đoàn TCT đến công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận và tổ Công đoàn, theo hướng tập trung cho cơ sở. Các hoạt động phong trào luôn chú trọng đi sâu vào cơ sở, để cho NLĐ được tham gia nhiều nhất.

Phát huy những thành quả đạt được, trong năm 2020, Công đoàn PV GAS tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động NLĐ tăng cường đoàn kết, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD được giao, qua đó duy trì, ổn định việc làm và thu nhập cho NLĐ.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
SK Ecoplant và BCG Energy hợp tác hơn 700 MW năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

SK Ecoplant và BCG Energy hợp tác hơn 700 MW năng lượng tái tạo

TTTĐ - Ngày 22/3, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group - Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc) và BCG Energy (một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo.
Xem thêm