Tag

PV GAS quyết chiến với đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp 18/09/2021 09:41
aa
TTTĐ - Năm 2021, Tổng công ty Khí Việt Nam kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập trong bối cảnh cả nước đang căng mình phòng chống dịch Covid-19. Chính vì thế, ngày kỷ niệm năm nay là dịp đánh giá những thành quả quý báu, tìm ra nguồn động lực mạnh mẽ để chống chọi với những khó khăn chưa từng có, mang theo ý chí kiên cường: Quyết chiến với đại dịch Covid-19.
Thanh niên PV GAS hưởng ứng đổi facebook avatar “Chào mừng kỷ niệm 31 năm thành lập PV GAS” PV GAS đảm bảo cấp khí liên tục, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính Công ty khí Cà Mau giữ vững thành trì miền Tây Nam bộ Kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS: Tự hào truyền thống - Khát vọng vươn cao

Năm 2020 - 2021 mãi mãi ghi dấu ấn lịch sử với những khó khăn thách thức chưa từng có với toàn thế giới, Việt Nam và PV GAS nói riêng. Đại dịch Covid-19 đã tạo nên một cơn bão kinh tế toàn cầu, mà một trong những “đối tượng” chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chính là ngành Dầu khí. Nguy hiểm và tàn khốc nhất tại Việt Nam, đó là sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 từ cuối tháng 4/2021, với biến thể mới Delta có khả năng lây nhiễm mạnh trong cộng đồng.

PV GAS chào mừng 31 năm thành lập bằng hành động quyết chiến với đại dịch
PV GAS chào mừng 31 năm thành lập bằng hành động quyết chiến với đại dịch

Kiên định với mục tiêu kép đề ra: “Bảo vệ sự an toàn, sức khỏe của người lao động và đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh”, ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam, Tổng Giám đốc PV GAS đã quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác chống dịch như chống giặc, yêu cầu sự vào cuộc mạnh mẽ của các Ban chuyên môn, các đơn vị, tổ chức đoàn thể; hướng dẫn người lao động (NLĐ) nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị, quy định từ Chính phủ, Bộ Y tế, cơ quan ban ngành, Tổng công ty (TCT) và áp dụng đầy đủ, linh hoạt vào từng hoạt động, đạt hiệu quả hữu ích cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Quyết liệt triển khai ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch bệnh

PV GAS đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 với Trưởng ban là lãnh đạo TCT cùng các thành viên là Trưởng các Ban chuyên môn, Giám đốc các đơn vị trực thuộc để phản ứng kịp thời và thống nhất chỉ đạo. Các đơn vị cũng thành lập các Tổ an toàn - phòng chống Covid-19. Toàn thể PV GAS đồng loạt thực hiện các chương trình tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tình hình sức khỏe của NLĐ.

Các phương án, hướng dẫn phòng chống, quy trình xử lý dịch bệnh Covid-19 đã sớm được PV GAS và các đơn vị ban hành với những nội dung toàn diện và cụ thể, đồng thời chủ động điều chỉnh, cập nhật kịp thời theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, được tham vấn ý kiến của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các địa phương.

Để đảm bảo duy trì quá trình sản xuất liên tục, PV GAS đang thực hiện tốt các giải pháp “3 tại chỗ” và “một cung đường 2 điểm đến”; Xét nghiệm 3 ngày/lần cho tất cả lao động tham gia làm việc tại Dự án, công trình khí; bố trí khu vực cách ly tạm thời cùng các bước xử lý khẩn cấp nếu phát sinh trường hợp F0; Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc thực hiện 5K và đo thân nhiệt hàng ngày. Trước khi đổi ca, NLĐ đều thực hiện xét nghiệm Covid-19; Thậm chí thực hiện “vùng đệm an toàn” - yêu cầu xét nghiệm kết hợp với cách ly thẩm định nhiều ngày trước khi nhận ca, nếu dịch bệnh tiến sát và gây nguy cơ cao.

Tùy theo tình hình dịch bệnh cụ thể tại các địa phương, PV GAS cũng đã tổ chức tốt chương trình làm việc từ xa tại nhà. Đặc biệt thích ứng nhanh, PV GAS đã đẩy mạnh, nâng cấp hệ thống IT và đưa vào sử dụng những ứng dụng Công nghệ thông tin mới (App Skype, MS Teams, Pepxit MCU …); Tăng cường việc tổ chức họp, đạo tạo tập huấn, phối hợp công tác trực tuyến và áp dụng chữ ký điện tử… Cho đến nay, các hoạt động của Tổng công ty vẫn được đảm bảo, duy trì như khi làm việc tập tập trung.

Động viên tinh thần NLĐ bằng nhiều chương trình liên kết trực tuyến
Động viên tinh thần người lao động bằng nhiều chương trình liên kết trực tuyến

Các đơn vị và trụ sở trực chiến của PV GAS đều có phòng y tế và nhân viên y tế trực; Được trang bị các thiết bị phục vụ công tác sơ cấp cứu, trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu như: Máy đo thân nhiệt, khẩu trang, quần áo bảo hộ, dung dịch nước rửa tay, khử trùng, lắp đặt camera ở các khu vực có nguy cơ, bố trí phòng cách ly F0 tạm thời và phân luồng di chuyển để hạn chế lây nhiễm, bố trí khu vực xét nghiệm, tạo mã quét kiểm soát QR code, kiểm soát việc thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K, khử khuẩn định kỳ; Khai báo y tế và cập nhật tình trạng sức khỏe lên các ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng dẫn của Bộ Y tế để kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời bổ sung các biện pháp tăng cường như trang bị máy trợ thở, máy đo nồng độ oxy SPO2, và túi thuốc để hỗ trợ CBCNV nhiễm bệnh...

Nhận định nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ các cơ sở cung cấp dịch vụ cho TCT và các đơn vị (cung cấp suất ăn, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, vận chuyển, đưa đón...), PV GAS đã yêu cầu các cơ sở liên quan cam kết tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; Phối hợp thực hiện việc quản lý danh sách, lịch trình, thời gian làm việc; Yêu cầu nhân viên thực hiện 5K, định kỳ thực hiện xét nghiệm và xây dựng phương án phối hợp phòng chống dịch bệnh giữa đơn vị và nhà cung cấp dịch vụ.

Để chủ động nắm bắt tình hình, và phối hợp xử lý tình huống khi có trường hợp nhiễm/nghi nhiễm bệnh Covid-19 tại đơn vị, Ban Chỉ đạo - Ban Chỉ huy phòng chống dịch của TCT và các đơn vị thường xuyên làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, CDC ở các địa phương, nơi có công trình - hệ thống khí của PV GAS. PV GAS cũng đồng hành với các địa phương thông qua việc hỗ trợ chi phí hoạt động, vật tư y tế… Tất cả các hoạt động đó đã tạo nên mối liên hệ tốt, nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời trong công tác xử lý khi xảy ra tình huống nhiễm/nghi nhiễm tại đơn vị.

Tích cực bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người lao động

PV GAS đã tổ chức cho toàn thể NLĐ PV GAS ký cam kết tuân thủ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó nhấn mạnh việc tuân thủ 5K, đặc biệt là công tác khai báo y tế trung thực, đầy đủ, kịp thời (của cá nhân, người sống cùng và người thân có liên quan yếu tố dịch tễ mà cá nhân có tiếp xúc). NLĐ PV GAS thường xuyên được cấp nhật thông tin, phổ biến các quy định cách ly, các chương trình và địa chỉ hỗ trợ khi bị nhiễm bệnh để phát huy tính tự giác, tuân thủ, ý thức trách nhiệm cao.

Trong thời gian giãn cách, Đảng ủy, Công đoàn, các tổ chức đoàn thể cùng đồng hành với Ban lãnh đạo TCT gửi tới NLĐ những lời kêu gọi, các chương trình truyền thông, các nội dung vận động để luôn động viên mỗi thành viên PV GAS nhanh chóng thích nghi, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức của dịch bệnh, hoàn thành mục tiêu kép của toàn đơn vị.

Hỗ trợ tinh thần và vật chất lực lượng trực chiến, kể cả các đơn vị phối hợp
Hỗ trợ tinh thần và vật chất lực lượng trực chiến, kể cả các đơn vị phối hợp

PV GAS chủ động phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện việc truy vết và chủ động thuê xét nghiệm định kỳ cho CBCNV và các lực lượng trực chiến, đảm bảo an toàn tuyệt đối quá trình sản xuất kinh doanh của các công trình khí. TCT tổ chức hướng dẫn cách ly cho người nghi nhiễm F1 tại các cơ sở có trả phí đã được các Cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt, nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. PV GAS cũng tổ chức tư vấn ban đầu; Hỗ trợ thiết bị thở, cung cấp thuốc, thực phẩm, vật tư y tế, ký hợp đồng dịch vụ với đơn vị có chức năng để sử dụng dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà như: Bố trí bác sĩ trực online khám và nhắc nhở dùng thuốc 24/24h, cung cấp đầy đủ thuốc cần thiết, thiết bị thở, bố trí xe cứu thương… chi trả cho các chi phí y tế phát sinh nếu NLĐ của PV GAS là F0 phải điều trị tại các bệnh viện.

Với phương châm 5K + vaccine là yếu tố then chốt để chiến thắng đại dịch Covid-19, ngay từ khi Chính phủ có chủ trương tiêm vaccine cho toàn dân, PV GAS đã chủ động liên hệ với các Cơ quan chức năng ở các địa phương nơi có công trình, trụ sở và NLĐ của PV GAS để tìm kiếm nguồn vaccine sớm, đủ. Được sự hỗ trợ của các cơ quan hữu quan và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS chính là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho NLĐ.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% người lao động của PV GAS được tiêm vaccine mũi 1; Đa phần nhân sự chủ chối và bộ phận trực chiến đã hoàn thành việc tiêm mũi 2 hoặc đang chờ đủ thời hạn theo khuyến cáo của nhà sản xuất vaccine để tiêm mũi 2. Trong thời gian sớm nhất, PV GAS đang nỗ lực tìm kiếm nguồn vaccine, bám sát kế hoạch, tiến độ để đảm bảo mục tiêu 100% NLĐ được tiêm mũi 2.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là khu vực TP HCM, đã có trường hợp NLĐ PV GAS nhiễm bệnh Covid-19. Song, với việc tiêm vaccine ngừa/giảm nhẹ bệnh, nên các trường hợp nhiễm Covid-19 đều không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và đã sớm khỏi bệnh. Quá trình chủ động tiêm vaccine cho NLĐ PV GAS đã tích cực góp phần đảm bảo an toàn nguồn nhân lực trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh; Tiến tới đảm bảo nguồn lực, điều kiện để PVGAS được cấp “thẻ xanh” trong lộ trình phục hồi kinh tế đất nước.

100% NLĐ PV GAS đã hoàn thành bước đầu chương trình tiêm phòng Covid
100% NLĐ PV GAS đã hoàn thành bước đầu chương trình tiêm phòng Covid

Với tinh thần đồng tâm hiệp sức, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, PV GAS cũng đã chung tay góp sức, ủng hộ Chương trình Phòng chống Covid-19 quốc gia; Chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn về vật chất và tinh thần để giúp các địa phương, các cơ sở y tế, người làm công tác Y tế và cộng đồng vượt qua khó khăn mùa dịch. Rất nhiều chương trình nghĩa tình có sự hiện diện của PV GAS như hỗ trợ đóng góp chi phí mua vaccine, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh... với tổng kinh phí ước tính khoảng 200 tỷ đồng.

Cụ thể các hoạt động hỗ trợ của PV GAS nổi bật như: Ủng hộ 155 tỷ đồng cho Quỹ mua vaccine Covid-19 (ủng hộ qua PVN, tỉnh BR-VT, TP Đà Nẵng); Hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch và gia đình hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại Đà Nẵng; Tài trợ kinh phí mua máy thở, vật tư y tế để hỗ trợ các bệnh viện tại các tỉnh thành có dịch Covid phức tạp; Trao tặng nhiều phần quà trị giá khác bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa bàn trong cả nước.

Ban lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, cấp phát thuốc cho người lao động đặc biệt là cán bộ hưu trí, người lao động là F0, F1 phải cách ly tập trung, người lao động làm việc 3 tại chỗ (thuộc zone 0)… Tình nghĩa và sự chăm sóc của Công đoàn PV GAS đã đến với hầu khắp các đối tượng khó khăn trong mùa dịch như lực lượng lái xe, tạp vụ, bảo vệ, lao động nữ mang thai, người nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, người lao động phải tạm nghỉ việc để làm việc luân phiên đặc biệt khó khăn, CBCNV có người thân là bác sỹ tham gia tuyến đầu chống dịch, CBCNV trực tiếp tham gia phòng chống dịch, truy vết, xét nghiệm tại đơn vị hoặc tham gia tình nguyện viên phòng chống dịch tại địa phương, bếp ăn cho CBCNV làm việc tại zone 0…

Với sự chỉ đạo và hành động quyết liệt của Lãnh đạo Tổng công ty - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, sự cam kết, đồng lòng và kiên quyết tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch, ý chí quyết tâm, nỗ lực đoàn kết của toàn hệ thống chính trị, các tổ chức, đơn vị và mỗi lãnh đạo, người lao động PV GAS trong cuộc chiến đấu với đại dịch Covid-19, từ khi dịch bệnh diễn ra đến nay, PV GAS vẫn đảm bảo duy trì mục tiêu kép đã đề ra.

Để có được thành quả này, PV GAS ghi nhận và trân trọng cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các Cơ quan hữu quan đã quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành bền chặt. PV GAS cam kết tiếp tục duy trì quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho NLĐ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ SXKD trong thời gian tới.

Đề cao mũi nhọn sáng kiến cải tiến trong lao động Đề cao mũi nhọn sáng kiến cải tiến trong lao động

TTTĐ - Tại PV GAS - đơn vị hàng đầu về công tác sáng kiến sáng tạo của Petrovietnam, phong trào thi đua lao động ...

Phát động cuộc thi viết “PV GAS - Tình yêu trong tôi Phát động cuộc thi viết “PV GAS - Tình yêu trong tôi"

TTTĐ - Công đoàn Cơ quan điều hành (CQĐH) PV GAS đã phát động cuộc thi viết với chủ đề “PV GAS - Tình yêu ...

Phát động thi đua hoàn thành đợt bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khí năm 2021 Phát động thi đua hoàn thành đợt bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khí năm 2021

TTTĐ - Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS đã phát động thi đua hoàn thành đợt bảo dưỡng sửa chữa hệ thống khí ...

Hợp Doanh Đường ống khí Nam Côn Sơn hoàn thành vượt tiến độ bảo dưỡng lớn Hợp Doanh Đường ống khí Nam Côn Sơn hoàn thành vượt tiến độ bảo dưỡng lớn

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 31 năm Ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam, nhằm tạo khí thế sôi nổi, nỗ lực ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
SK Ecoplant và BCG Energy hợp tác hơn 700 MW năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

SK Ecoplant và BCG Energy hợp tác hơn 700 MW năng lượng tái tạo

TTTĐ - Ngày 22/3, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group - Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc) và BCG Energy (một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo.
Xem thêm