Tag

PV GAS sẵn sàng tâm thế trước Hội thi ATVSV giỏi ngành Dầu khí lần thứ IX - 2022

Doanh nghiệp 27/09/2022 07:51
aa
TTTĐ - Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi ngành Dầu khí lần thứ IX do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức dự kiến sẽ diễn ra tại TP Vũng Tàu từ ngày 28/9 - 30/9.
PV GAS: Bản lĩnh dẫn dắt ngành Công nghiệp khí PV GAS tiếp đoàn cấp cao thuộc Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn PV GAS giữ thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng PROFIT500 Lễ kỉ niệm 32 năm PV GAS: Khẳng định sức mạnh đoàn kết và văn hóa doanh nghiệp

Hội thi thu hút 17 đội đến từ các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN tham gia. Trong đó, với chủ đề “Văn hóa an toàn PV GAS, nền tảng cho sự phát triển bền vững”, đội thi của PV GAS với 15 thành viên sẽ tham gia ở tất cả các nội dung.

Hội thi gồm 3 phần: Phần thi chào hỏi; Phần thi lý thuyết; Phần thi thực hành. Các bài thi bao gồm những hiểu biết về chế độ, chính sách, pháp luật bảo hộ lao động; Những kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; Các kỹ năng xử lý tình huống sự cố thực tế ở cơ sở; Hoạt động mạng lưới ATVSV và các phương pháp sơ cấp cứu người bị nạn, chữa cháy tại chỗ.

Hội thi là dịp để các ATVSV giỏi trong ngành Dầu khí thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng thực hành trong các hoạt động của mình; Giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các ATVSV giỏi của các đơn vị với nhau và tuyên dương những đơn vị, những ATVSV đạt thành tích cao trong Hội thi ATVSV giỏi các cấp.

Thành viên PV GAS - ATVSV trong công việc thường ngày
Thành viên PV GAS - ATVSV trong công việc thường ngày

Đội tuyển PV GAS tham gia Hội thi với các thành viên nòng cốt đến từ Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, được tuyển chọn từ phong trào ATVSV cơ sở. Với tinh thần học hỏi và nỗ lực, đội tuyển PV GAS đã sẵn sàng công tác chuẩn bị cho Hội thi, hứa hẹn sẽ góp phần đem đến những phần thi gay cấn, vui tươi, truyền đi những thông điệp bổ ích đến với hội thi.

Xác định công tác bảo đảm bảo an ninh, An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các hoạt động SXKD, PV GAS đã duy trì Hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế như OHSAS 45001, ISO 9001 và IS0 14001, triển khai đồng bộ các giải pháp an toàn trong đó chú trọng công tác kiểm soát rủi ro, công việc nguy hiểm, kiểm soát an toàn trong vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, kiểm soát nhà thầu, quản lý thay đổi được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ.

Công tác quản lý môi trường và vệ sinh lao động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Môi trường làm việc được cải thiện ngày càng xanh - sạch - đẹp. Sức khoẻ người lao động được quan tâm, cải thiện. Nhận thức về an toàn của người lao động ngày càng được nâng cao. Công tác đào tạo và huấn luyện, công tác PCCC và diễn tập ứng cứu khẩn cấp được duy trì tốt, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, đơn vị, chính quyền và nhân dân địa phương. Số sự cố kỹ thuật được xử lý kịp thời và thống kê theo dõi, phân tích đầy đủ.

Lực lượng ATVSV tham gia tích cực và hiệu quả vào công tác đẩy lùi tác hại của đại dịch trong các năm 2020 – 2022
Lực lượng ATVSV tham gia tích cực và hiệu quả vào công tác đẩy lùi tác hại của đại dịch trong các năm 2020 - 2022

Kết quả, trong 32 năm vận hành, PV GAS không để xảy ra sự cố cháy, nổ gây thiệt hại đến tài sản và môi trường, các hoạt động SXKD của PV GAS luôn An toàn - Liên tục - Hiệu quả, cung cấp nguyên nhiên liệu khí ổn định, chất lượng cho phát triển kinh tế đất nước.

Trong kết quả chung của công tác ATSKMT của PV GAS có sự đóng góp tích cực của tổ chức Công đoàn, các cấp công đoàn PV GAS đã tham gia tích cực vào việc cải thiện điều kiện lao động, môi trường làm việc, ngăn ngừa, không để xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần đảm bảo hoạt động SXKD luôn an toàn, liên tục, đạt hiệu quả cao thông qua việc tổ chức các hoạt động như: Tuyên truyền, phổ biến và vận động NLĐ nâng cao nhận thức về an toàn, ý thức tuân thủ nội qui, qui chế của PV GAS, các qui định của pháp luật về ATSKMT; Tham gia với các phòng ban chuyên môn xây dựng và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch ATVSLĐ; tham gia các đoàn kiểm tra công tác an toàn tại các đơn vị 2-4 lần/năm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các sai phạm tại cơ sở. Công đoàn cũng duy trì và triển khai mạnh mẽ trong các phong trào xanh sạch đẹp, bảo đảm ATVSLĐ, phong trào trồng cây xanh, phong trào không khói thuốc tại nơi làm việc; nhân rộng, lôi cuốn được đông đảo NLĐ tham gia phong trào ghi thẻ STOP...

Đặc biệt, Công đoàn PV GAS còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ hàng năm, tổ chức hội thi ATVSV, thi trắc nghiệm tìm hiểu hệ thống quản lý AT-CL-MT, hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV với sự tham gia của lãnh đạo, công đoàn, cán bộ an toàn và ATVSV của tất cả các đơn vị, thu được nhiều kết quả.

PV GAS thường xuyên tham gia và đạt giải cao tại hội thi ATVSV của ngành. (Trong ảnh là đội thi PV GAS năm 2000)
PV GAS thường xuyên tham gia và đạt giải cao tại hội thi ATVSV của ngành

Mạng lưới ATVSV tại PV GAS thường xuyên được kiện toàn. Đến nay PV GAS có 386 ATVSV, tất cả đều được đào tạo, huấn luyện kiến thức về ATVSLĐ. Quy chế tổ chức hoạt động của mạng lưới ATVSV được cập nhật, bổ sung. Chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV được cải thiện qua các năm. Từ 2019 - 2021, mạng lưới ATVSV đã đóng góp nhiều kiến nghị giúp ngăn ngừa các nguy cơ ngây mất an toàn trong hoạt động SXKD tại các đơn vị.

Công đoàn PV GAS cũng thường xuyên tổ chức Hội thi ATVSV cấp cơ sở, liên tục trong các năm 2019, 2020, 2021, 2022, PV GAS đều tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV, thu hút tất cả các công đoàn trực thuộc và 100% các ATVSV tham gia.

Với những nỗ lực trong công tác ATVSLĐ, Công đoàn và đội ngũ ATVSV PV GAS đã nhận được nhiều khen thưởng của các cấp như: Năm 2021 đã được Tổng liên đoàn LĐVN bằng khen cho 1 tập thể, Công đoàn ngành tặng cờ thi đua và 2 bằng khen cho 2 tập thể, tặng bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, xanh - sạch - đẹp; Năm 2020 đã được Tổng liên đoàn LĐVN bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân, Công đoàn ngành tặng bằng khen cho 3 tập thể, tặng bằng khen cho 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, xanh - sạch - đẹp; Năm 2019 đã được Tổng liên đoàn LĐVN bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân, Công đoàn ngành tặng cờ thi đua và 3 bằng khen cho 3 tập thể, tặng bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, xanh - sạch - đẹp.

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ: 20 năm vững bước trên một tầm cao mới Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ: 20 năm vững bước trên một tầm cao mới

TTTĐ - Trong những ngày thu tháng 9, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) vui mừng chào đón sự kiện trọng đại ...

Xu hướng công nghệ mới giúp sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm Xu hướng công nghệ mới giúp sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm

TTTĐ - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa phối hợp với Bộ Công thương tổ chức “Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt ...

Hứng khởi và rộn ràng với Hứng khởi và rộn ràng với "Đại hội Ngũ hổ tướng - 2022"

TTTĐ - Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS (CQĐH) phối hợp với Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức chương trình giao lưu ...

Hà Nội - Hà Nội - "điểm sáng" thu hút vốn đầu tư nước ngoài

TTTĐ - Theo chương trình Tạp chí “Phát triển sản phẩm chủ lực” số phát sóng tháng 9/2022, 8 tháng đầu năm 2022 Hà ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
SK Ecoplant và BCG Energy hợp tác hơn 700 MW năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

SK Ecoplant và BCG Energy hợp tác hơn 700 MW năng lượng tái tạo

TTTĐ - Ngày 22/3, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group - Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc) và BCG Energy (một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo.
Xem thêm