Thứ ba 19/03/2024 09:09 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

PV GAS và PTSC ký kết Hợp đồng cung cấp tàu kho nổi chứa LPG lạnh tại khu vực phía Bắc

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tổng Công ty Khí Việt Nam và Tổng công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức Lễ ký kết “Hợp đồng cung cấp tàu và dịch vụ vận hành tàu kho nổi chứa LPG lạnh tại khu vực phía Bắc”.

PV GAS hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính Quý I/2021 Đoàn Thanh niên PV GAS vinh dự đón nhận nhiều khen thưởng PVGAS D trồng cây xanh tại Nhơn Trạch - Đồng Nai BSR: Cải thiện nội lực, sẵn sàng bứt phá

Đến dự và chứng kiến lễ ký kết, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Lê Mạnh Hùng - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; các ông Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên, Nguyễn Văn Mậu, Lê Ngọc Sơn.

Về phía PV GAS có ông: Nguyễn Sinh Khang, Chủ tịch HĐQT; Dương Mạnh Sơn - Tổng Giám đốc; các ông bà là thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, các lãnh đạo ban và đơn vị liên quan.

Về phía PTSC, có ông: Phan Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT; Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo PTSC.

pv-gas-hoan-thanh-vuot-muc-cac-chi-tieu-tai-chinh-quy-i2021 (1)
Lãnh đạo PVN và 2 Tổng công ty tham gia chứng kiến lễ ký kết

Tổng Công ty Khí Việt Nam trải qua 20 năm kể từ ngày bắt đầu kinh doanh tấn sản phẩm LPG đầu tiên, đã từng bước đưa thị trường LPG Việt Nam phát triển vượt bậc. Tổng sản lượng LPG kinh doanh của PV GAS năm 2020 đạt gần 2.0 triệu tấn. Trong đó, lượng LPG nhập khẩu để cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu đạt 1,2 triệu tấn, doanh thu từ đạt 22.358 tỷ VNĐ, chiếm khoảng 30% trong tổng cơ cấu doanh thu của PV GAS, lợi nhuận đạt 469,5 tỷ VNĐ.

PV GAS với đại diện là Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PVGas Trading) đã từng bước khẳng định được vị thế và là Nhà cung cấp LPG có uy tín trên thị trường khu vực và quốc tế.

 Quang cảnh buổi lễ Ký kết
Quang cảnh buổi lễ ký kết

Với 30 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã xây dựng hệ thống hạ tầng công nghiệp khí tương đối hoàn chỉnh, với hệ thống kho chứa phục vụ kinh doanh LPG tại khu vực phía Nam được đầu tư bài bản, đồng bộ. Tổng công suất chứa LPG của PV GAS đến năm 2020 đạt 86 nghìn tấn, trong đó hệ thống kho chứa LPG lạnh tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu có công suất chứa đến 60 nghìn tấn. Đây là những yếu tố then chốt, quan trọng giúp PV GAS luôn là nhà cấp nguồn số 1 tại thị trường Nam bộ với khoảng 80% thị phần khu vực. Tuy nhiên, thị phần của PV GAS tại khu vực Bắc bộ còn thấp và chưa đạt kỳ vọng do thiếu hụt hệ thống cơ sở hạ tầng kho chứa phục vụ kinh doanh.

Nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025, PV GAS dự kiến sẽ tập trung phát triển thị trường tiêu thụ LPG tại khu vực Bắc bộ để đảm bảo tốc độ tăng trưởng, gia tăng thị phần, đáp ứng nhu cầu năng lượng của thị trường khu vực và giảm sự phụ thuộc vào nguồn LPG nhập khẩu. Với mục tiêu đó, PV GAS đã chỉ đạo PVGas Trading nghiên cứu, triển khai phương án kinh doanh bằng tàu kho nổi chứa LPG lạnh, nhằm từng bước chuẩn bị, phát triển thị trường, tạo tiền đề cho việc triển khai đầu tư hệ thống kho chứa LPG lạnh đồng bộ với các hệ thống kinh doanh LPG của PV GAS tại khu vực.

Phương án kinh doanh LPG lạnh bằng tàu kho nổi tại khu vực phía Bắc được PV GAS triển khai bao gồm: 1 tàu chứa LPG lạnh có tải trọng đến 60.000 DWT neo đậu thường xuyên bằng hệ thống phao neo tại điểm neo O2 thuộc khu neo Hải Hà - Diêm Điền - Thái Bình, tiếp nhận và tồn chứa LPG lạnh và chuyển tải LPG sang các tàu định áp, vận chuyển đến các khu vực thị trường. Phương án này sẽ thay thế cho phương án tiêu thụ LPG nhập khẩu lạnh vận chuyển từ Nam ra Bắc và nhập khẩu định áp từ nước ngoài.

Với phương án PV GAS sẽ đạt được các mục tiêu gia tăng thị phần tại miền Bắc; duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; tạo tiền đề về thị trường cho việc triển khai nghiên cứu, đầu tư kho LPG lạnh trên bờ tại miền Bắc từ năm 2025; hỗ trợ chiến lược bán lẻ LPG của PV GAS tại thị trường miền Bắc.

Phát biểu của PTGĐ PV GAS Phạm Văn Phong
Phát biểu của PTGĐ PV GAS Phạm Văn Phong

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã nhấn mạnh: “Phương án kinh doanh LPG bằng tàu kho nổi tại khu vực phía Bắc là một mục tiêu quan trọng của PV GAS trong năm 2021. Sau một thời gian nỗ lực và khẩn trương triển khai, PV GAS với đại diện là PVGas Trading đã hoàn thành phần quan trọng nhất của phương án, đó là việc lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu “Cung cấp tàu và dịch vụ vận hành tàu kho nổi chứa LPG lạnh”; PTSC là đơn vị được lựa chọn là nhà thầu trúng thầu và được mời ký kết hợp đồng.

Với khối lượng công việc lớn và nhiều thách thức, PV GAS/ PVGas Trading và PTSC cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong quá trình triển khai. PV GAS tin tưởng rằng với bản lĩnh, kinh nghiệm và tiềm lực của nhà thầu dịch vụ dầu khí số 1 tại Việt Nam và khu vực, cùng với sự quan tâm ủng hộ của PVN, sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo PV GAS và PTSC, PTSC sẽ hoàn thành tốt Hợp đồng này; góp phần thành công cho phương án kinh doanh của PV GAS; ổn định thị trường LPG trong nước, cũng như nâng tầm phát triển của PV GAS, PTSC trên thị trường trong nước và quốc tế”.

Phát biểu của TGĐ PVN Lê Mạnh Hùng
Phát biểu của Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng

Phát biểu chúc mừng, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc PVN đã đánh giá cao tinh thần hợp tác nhiệt thành và hiệu quả của 2 Tổng công ty hàng đầu của Tập đoàn, với năng lực về quản trị và kỹ thuật vượt trội, với lợi thế về kinh doanh chuyên ngành, đã có quá trình phối hợp chuẩn bị nghiêm túc và trách nhiệm. Từ việc phối hợp này, một lần nữa thể hiện sự quán triệt tinh thần phối hợp các nguồn lực, hợp tác cùng phát triển trong ngành, tạo vị thế cho toàn Tập đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển. Ông cũng chúc Dự án tiềm năng này sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp Khí mà PV GAS là đơn vị đầu tàu tiếp tục được khẳng định và vươn tới.

Nghi thức ký kết Hợp đồng cung cấp tàu kho nổi chứa LPG lạnh tại khu vực phía Bắc
Nghi thức ký kết Hợp đồng cung cấp tàu kho nổi chứa LPG lạnh tại khu vực phía Bắc
Thể hiện quyết tâm hợp tác cùng phát triển
Thể hiện quyết tâm hợp tác cùng phát triển

Đại diện 2 đơn vị: ông Trần Hồ Bắc, Phó Tổng giám đốc PTSC và ông Hoàng Việt Dũng, Phó Giám đốc PVGas Trading đã thực hiện nghi thức ký kết trước sự chứng kiến của lãnh đạo PVN và 2 Tổng công ty. Lễ ký kết đã thành công tốt đẹp trong không khí trang trọng và ấm áp, hứa hẹn quá trình hợp tác hiểu biết và phát triển.

PV GAS tổ chức hội nghị về công tác cán bộ và người đại diện tại doanh nghiệp khác 2021 PV GAS tổ chức hội nghị về công tác cán bộ và người đại diện tại doanh nghiệp khác 2021

TTTĐ - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức “Hội nghị về công tác cán bộ và Người đại diện của ...

Ký kết “Thỏa thuận hợp tác cung cấp LPG” và “Hợp đồng khung cung cấp LNG” của PV GAS Ký kết “Thỏa thuận hợp tác cung cấp LPG” và “Hợp đồng khung cung cấp LNG” của PV GAS

TTTĐ - PV GAS TRADING, PV GAS LNG, PV GAS D và CNG VIETNAM đã tổ chức Lễ ký “Thỏa thuận hợp tác cung cấp ...

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động An toàn - Vệ sinh - Lao động 2021 PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động An toàn - Vệ sinh - Lao động 2021

TTTĐ - Công đoàn PV GAS tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn - Vệ sinh - ...

PV GAS hỗ trợ thêm 2 hệ thống lọc nước ngọt giúp tỉnh Bến Tre đối phó hạn mặn PV GAS hỗ trợ thêm 2 hệ thống lọc nước ngọt giúp tỉnh Bến Tre đối phó hạn mặn

TTTĐ - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa bàn giao, đưa vào sử dụng 2 hệ thống lọc nước ngọt, trang bị ...

Hải Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.
ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

TTTĐ - Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.