Thứ năm 01/12/2022 00:52 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

PVcomBank tăng trưởng 238% so với cùng kỳ năm trước

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), ghi nhận lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt kết quả vượt trội trong 9 tháng năm 2022 với tỷ lệ tăng trưởng 238%. Tổng tài sản đạt hơn 202.000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2021.

IBM vinh danh PVcomBank ở 2 hạng mục giải thưởng về bán lẻ và dịch vụ khách hàng Hướng nghiệp cho sinh viên: Không chỉ là chọn nghề Hope Symphony 2022: Khi câu chuyện niềm tin được kể bằng âm nhạc Tiết kiệm online tại PVcomBank: Chủ động, an nhàn - Ngàn quà hấp dẫn
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh ghi nhận kết quả vượt trội sau 9 tháng với tỷ lệ tăng trưởng 238% so với cùng kỳ,
PVcomBank ghi nhận kết quả vượt trội sau 9 tháng với tỷ lệ tăng trưởng 238% so với cùng kỳ...

Với chiến lược kinh doanh chủ động và linh hoạt, PVcomBank đạt kết quả tích cực ở nhiều mảng hoạt động. Cụ thể: Tính đến hết 30/9/2022, thu nhập lãi thuần của PVcomBank đạt gần 1.900 tỷ đồng, tăng 11% so với thời điểm 30/9/2021. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh ghi nhận kết quả vượt trội sau 9 tháng với tỷ lệ tăng trưởng 238% so với cùng kỳ, đạt hơn 500 tỷ đồng. Đóng góp vào kết quả lợi nhuận chung của toàn hàng, phần lớn nhờ vào việc tăng trưởng kinh doanh ở mảng bán lẻ, phát triển khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng với các chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng, hiện đại.

Cùng với đó, ngân hàng cũng nhanh nhạy trong nắm bắt thị trường, khách hàng để đưa ra chính sách điều hành vốn phù hợp, góp phần vào kết quả huy động vốn từ tổ chức và cá nhân của toàn hàng đạt hơn 163.200 tỷ đồng, trong đó, tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn bình quân tăng trưởng hơn 2% so với quý III cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và chất lượng, ưu tiên quản trị rủi ro và thu hồi các khoản nợ cần xử lý. Tính đến 30/9/2022, tổng dư nợ cho vay khách hàng của PVcomBank đạt hơn 96.300 tỷ đồng, tăng 9% so với thời điểm 31/12/2021. Nhờ việc quản trị hiệu quả chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng được kiểm soát ở mức dưới 3%.

Cùng với việc duy trì một chiến lược kinh doanh lấy hiệu quả, ổn định, phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu, PVcomBank cũng tập trung nguồn lực cả về con người và tài chính cho nhiệm vụ trọng tâm là chuyển đổi số. Ngân hàng đã sớm đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại nhằm triển khai nhanh chóng, hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số/kinh doanh số song song với việc đảm bảo quản trị rủi ro và thúc đẩy hoạt động kinh doanh truyền thống.

Điều đó đã và đang mang đến các sản phẩm, dịch vụ, các giải pháp tài chính thân thiện, hiện đại và thuận tiện, góp phần thay đổi cách tương tác, tiếp cận với khách hàng. Tính hết quý III/2022, tổng giá trị giao dịch điện tử đạt xấp xỉ 309.000 tỷ đồng, tăng 76% so với cùng kỳ năm 2021. Điều đó cho thấy hiệu quả trong việc chuyển đổi số tại PVcomBank đã được đón nhận tích cực và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Là một trong những ngân hàng đi đầu trong ứng dụng công nghệ, PVcomBank cũng rất tích cực đưa vào triển khai các giải pháp tài chính mới - những công cụ hướng khách hàng đến thói quen sử dụng các giao dịch tài chính trên kênh ngân hàng trực tuyến, qua đó giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải như khi sử dụng tiền mặt truyền thống như thanh toán qua QR Code, Thẻ tín dụng… Đơn cử như thẻ tín dụng, PVcomBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi gắn với sở thích, nhu cầu thường xuyên của khách hàng, từ đó kích thích thói quen thanh toán bằng thẻ. Số lượng thẻ tín dụng phát hành thành công và giá trị giao dịch chi tiêu bình quân qua thẻ tín dụng PVcomBank tăng lần lượt là 34% và 41% so với 31/12/2021.

Hay như giải pháp gửi tiết kiệm online của PVcomBank cũng được khách hàng ngày càng yêu thích bởi sự thuận tiện, không mất thời gian đến ngân hang, lãi suất cao hơn khi gửi trực tiếp tại quầy và có thể dùng để cầm cố vay online…

Cùng với kết quả kinh doanh, những nỗ lực trong việc đẩy nhanh ứng dụng công nghệ vào các hoạt động, phát triển sản phẩm, dịch vụ, chuẩn hóa quản trị rủi ro… đã giúp PVcomBank được vinh danh nhiều hạng mục giải thưởng quốc tế như: Ngân hàng bán lẻ uy tín nhất; Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất; Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam…

PVcomBank đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục và đào tạo quốc gia PVcomBank đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục và đào tạo quốc gia

TTTĐ - PVcomBank vừa trao hỗ trợ tới Quỹ học bổng của Đại học Thủy lợi dành cho sinh viên xuất sắc và tân ...

Giảm 50% phí dịch vụ thanh toán quốc tế và giao dịch chuyển tiền tại PVcomBank Giảm 50% phí dịch vụ thanh toán quốc tế và giao dịch chuyển tiền tại PVcomBank

TTTĐ - Từ nay cho đến hết ngày 20/10, khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trong nước, thanh toán quốc tế được ...

Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin trao 90 suất học bổng tặng tân sinh viên xuất sắc 2022 Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin trao 90 suất học bổng tặng tân sinh viên xuất sắc 2022

TTTĐ - Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin vừa tổ chức lễ trao học bổng cho 90 sinh viên nghèo hiếu học và đạt ...

Hope Symphony 2022: Bản giao hưởng thắp sáng niềm tin Hope Symphony 2022: Bản giao hưởng thắp sáng niềm tin

TTTĐ - Sau thành công của Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin tổ chức 4 năm trước đó (2013, 2014, 2017, 2019), Ngân hàng TMCP ...

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tôn vinh 4 sáng kiến vì cộng đồng của EVN

Tôn vinh 4 sáng kiến vì cộng đồng của EVN

TTTĐ - Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phối hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ IV" vào tối 29/11, tại Hà Nội.
MM Mega Market đổi mới nhận diện thương hiệu We Are Fresh

MM Mega Market đổi mới nhận diện thương hiệu We Are Fresh

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng tiêu dùng đề cao giá trị sức khỏe sau đại dịch COVID-19, MM Mega Market - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - đã giới thiệu bộ nhận diện mới cho thương hiệu We Are Fresh. Đây là sự đánh dấu bước phát triển mới, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm tươi – sạch – ngon của khách hàng Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
BSR xuất bán các lô sản phẩm nhiên liệu quốc phòng đầu tiên

BSR xuất bán các lô sản phẩm nhiên liệu quốc phòng đầu tiên

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), ngày 29/11, vừa tổ chức Lễ giao nhận các lô sản phẩm mới nhiên liệu quốc phòng đầu tiên sản xuất tại NMLD Dung Quất bao gồm nhiên liệu phản lực JetA-1K, nhiên liệu Diesel DO-L62 và xăng A80 (RON83) cho Cục Xăng dầu (Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng).
HDBank Đắk Bla - dòng sông chảy ngược vun đắp đại ngàn

HDBank Đắk Bla - dòng sông chảy ngược vun đắp đại ngàn

TTTĐ - Mang tên dòng sông chảy ngược vun đắp nên đại ngàn, HDBank Đắk Bla được khai trương với sứ mệnh cùng hợp sức với 3 điểm giao dịch HDBank Đắk Hà - Ngọc Hồi - Kon Tum cung cấp nguồn vốn đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính, tạo tiền đề để tỉnh Kon Tum phát triển toàn diện.
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức cho người dân tham quan các tỉnh phía Bắc

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức cho người dân tham quan các tỉnh phía Bắc

“Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một lần tiếp xúc trực tiếp” - đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thăm Em ở thôn Vĩnh Phúc (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) khi tham gia cùng đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm của chính quyền và người dân xã Vĩnh Tân tại nhà máy nhiệt điện than ở các tỉnh phía Bắc. Chương trình được được Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vĩnh Tân 4 tổ chức từ ngày 23 - 26/11/2022.
Xem phiên bản di động