Tag

PVF hợp tác với CLB Gamba Osaka của Nhật Bản

Bóng đá 08/04/2016 01:47
aa
TTTĐ - Ngày 3/3, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với CLB bóng đá hàng đầu Nhật Bản - Gamba Osaka. Cùng thỏa thuận trước đó với CLB Busan I’Park, Hàn Quốc, sự kiện đã khẳng định vị thế hàng đầu của PVF trong lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

PVF hợp tác với CLB Gamba Osaka của Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 3/3, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với CLB bóng đá hàng đầu Nhật Bản - Gamba Osaka. Cùng thỏa thuận trước đó với CLB Busan I’Park, Hàn Quốc, sự kiện đã khẳng định vị thế hàng đầu của PVF trong lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.


Với tôn chỉ đào tạo và cung cấp cho bóng đá nước nhà các cầu thủ có chuyên môn cao, kỹ thuật hiện đại và thể lực tốt, PVF không thành lập đội bóng chuyên nghiệp mà tập trung vào lĩnh vực đào tạo. Chính vì vậy, mục tiêu Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Gamba Osaka và PVF là góp phần hỗ trợ nâng cao chuyên môn, thúc đẩy tiềm năng và góp phần nâng cao vị thế cho bóng đá Việt Nam.

PVF hợp tác với CLB Gamba Osaka của Nhật Bản

.PVF chính thức ký kết Hợp tác toàn diện cùng CLB Gamba Osaka của Nhật Bản


Cụ thể, Gamba Osaka sẽ cử HLV Machinaka - HLV có bề dày kinh nghiệm trong đào tạo bóng trẻ đến PVF đảm trách công việc huấn luyện cầu thủ trong vòng hai năm. Hai bên cũng tổ chức các chuyến tập huấn và thi đấu nhằm trao đổi kinh nghiệm cho đội ngũ HLV và học viên tại cơ sở của nhau. Trong tương lai, một số cầu thủ xuất sắc của PVF sẽ được gửi đào tạo tại các đội trẻ của Gamba Osaka, trong đó, những cầu thủ đủ năng lực sẽ có cơ hội thi đấu cho đội 1 của Gamba Osaka.


Gamba Osaka là đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu Nhật Bản, từng vô địch cúp C1 Châu Á năm 2008, 2 lần vô địch và 2 lần giành vị trí Á quân J-league 1. Bên cạnh việc liên tiếp nằm trong top đầu tại J-League 1 và xác lập được vị thế vững chắc trong làng bóng đá khu vực châu Á, Gamba Osaka còn có thế mạnh về hoạt động thi đấu giao hữu, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm huấn luyện… PVF là đối tác nước ngoài đầu tiên được Gamba Osaka chọn ký kết Thỏa thuận hợp tác chính thức.

PVF hợp tác với CLB Gamba Osaka của Nhật Bản

Ông Uenoyama và HLV Machinaka và Ban huấn luyện của PVF


Nhận định về triển vọng hợp tác giữa hai bên, ông Uenoyama, Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc học viện đào tạo CLB Gamba Osaka cho biết: “Với việc cử HLV Machinaka qua PVF, chúng tôi không chỉ đem đến phương pháp bóng đá Nhật Bản mà còn kỳ vọng tìm kiếm những cầu thủ giỏi gia nhập đội bóng của Gamba Osaka trong tương lai”.


Về phía Việt Nam, TS. Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam - PVF chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác giữa PVF và Gamba Osaka là hành động thiết thực, khẳng định cam kết về chất lượng đào tạo của chúng tôi với học viên. Trong thời gian tới, PVF sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế, phát triển huấn luyện và xây dựng lối chơi phù hợp với thể hình, thể lực của người Việt Nam nhằm đạt tối đa 3 yếu tố: "Kỹ thuật - Đa dạng - Hiệu quả".


Gamba Osaka là đội bóng quốc tế thứ 2 sau CLB bóng đá chuyên nghiệp Busan I’Park của Hàn Quốc có thỏa thuận hợp tác toàn diện với PVF. Thỏa thuận nằm trong chương trình hợp tác với các nước có nền bóng đá phát triển của PVF nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho bóng đá trẻ.


Hiện PVF đang đào tạo 175 học viên ưu tú tại TP. HCM, khóa đầu tiên (độ tuổi từ 17-18) có tư cách và chất lượng tốt vừa ra trường, đủ trình độ thi đấu tại các CLB V-League 2016. Các đội bóng đá chuyên nghiệp trong nước có thể liên hệ với PVF để hợp tác tuyển chọn từ các học viên PVF sau tốt nghiệp. Có thể thấy, với nỗ lực mở rộng hợp tác quốc tế, đầu tư có chiều sâu cho chuyên môn, PVF tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu ở Việt Nam hiện tại.

PVF tuyển sinh khóa 8


Từ 10/3-22/5/2016, PVF sẽ tiến hành tuyển sinh khóa 8 tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc, khởi điểm từ Vĩnh Long. Chỉ tiêu tuyển sinh vòng sơ loại là 120 học viên. Sau khi tham gia huấn luyện và sàng lọc trong 02 tháng, đầu tháng 8/2016, 50 học viên xuất sắc nhất sẽ được ký hợp đồng đào tạo chuyên nghiệp với PVF trong vòng 10 năm.


Các học viên sẽ được đào tạo tập trung tại TP. HCM do các HLV từng là danh thủ của “thế hệ vàng” bóng đá Việt Nam và các chuyên gia bóng đá trực tiếp huấn luyện. Học viên cũng được học văn hóa tại các trường công lập và được quản lý trong môi trường sinh hoạt kỷ luật, có đạo đức, văn hóa và nuôi dưỡng tinh thần tự hào dân tộc.


Để tham gia dự tuyển, các phụ huynh có thể liên hệ đăng ký trực tiếp trong các buổi tuyển chọn học viên tại địa phương. Lịch tuyển sinh và địa điểm được đăng tải và cập nhật liên tục trên website: www.pvf.com.vn và facebook: www.facebook.com/quybongdapvf

Thông tin tham khảo:


PVF do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup sáng lập năm 2008, hoạt động phi lợi nhuận nhằm đầu tư và hỗ trợ các thiếu niên có năng khiếu bóng đá trên cả nước trở thành những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hội tụ tài năng, văn hóa, đạo đức và đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế…. Sau 7 năm đi vào hoạt động, PVF đã liên tục đạt được những thành tích nổi bật tại các giải bóng đá trẻ trong và ngoài nước, khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam.

Huyền Anh

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm