Thứ ba 19/03/2024 13:22 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

PVFCCo kỷ niệm "Hành trình 20 năm cho mùa bội thu"

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Chiều 27/3, tại TP HCM, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (28/3/2003 - 28/3/2023) với chủ đề “Hành trình 20 năm cho mùa bội thu”.

PVFCCo lan toả “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trên khắp cả nước Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo PVFCCo: 20 năm liên tiếp được tôn vinh Hàng Việt Nam chất lượng cao PVFCCo xuất khẩu lô hàng 19.000 tấn phân đạm urê

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, Ban, ngành của Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn; Cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban và các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tập đoàn và PVFCCo qua các thời kỳ.

Đồng chí Hoàng Trọng Dũng và Lê Cự Tân nhận Bằng khen Tập đoàn Dầu khí cho tập thể PVFCCo
Đại diện PVFCCo, đồng chí Hoàng Trọng Dũng và Lê Cự Tân nhận bằng khen của Tập đoàn Dầu khí trao tặng tập thể PVFCCo

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Cự Tân - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVFCCo đã ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của PVFCCo với nhiều thành tích rất đáng tự hào, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quan tâm sâu sát tới sự phát triển của PVFCCo cũng như tri ân tới các thế hệ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên đã đóng góp công sức xây dựng nên một PVFCCo như ngày nay.

Đồng chí Lê Cự Tân cho biết, 20 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động, PVFCCo đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Trước hết, PVFCCo đã xây dựng nên một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân viên trình độ tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm, giàu tính sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết, là nguồn nhân lực quý báu không chỉ của PVFCCo mà còn của cả tập đoàn.

Lãnh đạo PVFCCo thực hiện nghi thức Kỷ niệm 20 năm Cho mùa bội thu
Lãnh đạo PVFCCo thực hiện nghi thức kỷ niệm "Hành trình 20 năm cho mùa bội thu"

PVFCCo đã cung ứng cho đất nước hàng chục triệu tấn phân bón và hóa chất chất lượng cao. Về hiệu quả đầu tư, với vốn đầu tư ban đầu 4 ngàn tỷ đồng, PVFCCo đã mang lại tổng doanh thu gần 160 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận hơn 35,6 ngàn tỷ đồng, đóng góp vào NSNN hơn 8 ngàn tỷ đồng. PVFCCo cũng đã dành hơn 1.200 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện chính sách Tam nông của Đảng và Nhà nước.

Để chuẩn bị cho giai đoạn mới với rất nhiều thách thức, PVFCCo đã lên Chiến lược phát triển giai đoạn tới 2035, tầm nhìn tới 2045, theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời PVFCCo xác định, để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy biến động hiện nay với những thay đổi nhanh đến chóng mặt, không có cách nào khác là phải thích ứng nhanh nhất với mọi tình hình, hoàn cảnh...

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã chúc mừng và tri ân, đồng thời ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên NLĐ PVFCCo qua các thời kỳ đã tạo ra những thành tựu to lớn trong 20 năm qua.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc của PVFCCo vinh dự đón nhận Bằng khen của Tập đoàn
Các tập thể, cá nhân xuất sắc của PVFCCo vinh dự đón nhận bằng khen của tập đoàn

Đồng chí chia sẻ, trong những thời kỳ khó khăn, điển hình là trong năm 2021 - 2022 vừa qua, với sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc của tập thể, Petrovietnam đã đạt nhiều kỷ lục trong 61 năm hình thành và phát triển. Kết quả đó nhờ sự đóng góp của tập thể CBCNV Tập đoàn qua các thời kỳ, sự đóng góp của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Petrovietnam, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của PVFCCo.

Đồng thời, đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng đã điểm lại những bước phát triển mạnh mẽ cùng những thành quả cụ thể, ấn tượng của PVFCCo trong 20 năm qua. Qua đó, đồng chí một lần nữa khẳng định, PVFCCo đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, của nền nông nghiệp cũng như kinh tế đất nước nói chung.

Về giai đoạn phát triển tiếp theo của PVFCCo, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhận xét: Sự biến động nhanh, khó dự báo sẽ đem lại những thách thức nhưng đồng thời cũng đem đến nhiều thời cơ cho PVFCCo. Trong bối cảnh đó, đồng chí mong muốn PVFCCo tập trung đánh giá, cập nhật, điều chỉnh chiến lược phát triển trong thời kỳ mới; Đẩy mạnh nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu suất, công suất, năng suất các công trình nhà máy; Đưa ra sản phẩm mới có giá trị cao hơn; Đa dạng hoá và mở rộng thị trường; liên kết chặt chẽ chuỗi giá trị trong hệ sinh thái Petrovietnam; Đổi mới công tác quản trị gắn với tái cấu trúc; Chuyển đổi số gắn với dịch chuyển mô hình kinh doanh.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại lễ kỉ niệm

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhắn gửi, càng tự hào với truyền thống Petrovietnam, PVFCCo thì các thế hệ lãnh đạo, nhất là thế hệ hiện tại của PVFCCo ngày càng phải trách nhiệm hơn, nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, cùng với tập thể PVFCCo cũng cố, xây dựng văn hoá doanh nghiệp PVFCCo bền vững, từ đó tạo niềm tin, động lực và truyền cảm hứng, tạo đà cho PVFCCo vượt qua mọi khó khăn thử thách, phát triển lên một tầm cao mới.

Trong phát biểu đáp từ, thay mặt tập thể hơn 1.500 cán bộ công nhân viên PVFCCo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Hoàng Trọng Dũng cam kết nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng thời bày tỏ quyết tâm phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết chung sức và đồng lòng nhằm thực hiện thành công nhiệm vụ trong thời gian tới theo định hướng phát triển Tổng công ty đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 đã được phê duyệt.

Phân bón Phú Mỹ ra mắt dòng sản phẩm chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị Phân bón Phú Mỹ ra mắt dòng sản phẩm chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị

TTTĐ - Ngày 18/11, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, đơn vị sản xuất ...

PVFCCo lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” PVFCCo lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

TTTĐ - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Mã chứng khoán DPM, đơn vị sản xuất và ...

"Cú đúp" của Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Trong năm 2022 này, Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - PVFCCo) đã xuất ...

DPM chốt thông qua mức chia cổ tức 7.000đ/CP năm 2022 DPM chốt thông qua mức chia cổ tức 7.000đ/CP năm 2022

TTTĐ - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp bất ...

Hải Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.