Thứ ba 19/03/2024 16:37 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Theo thông tin về “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố ngày 5/6, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã vinh dự lần thứ 7 lọt vào Top danh hiệu uy tín này.

PVFCCo: 20 năm liên tiếp được tôn vinh Hàng Việt Nam chất lượng cao PVFCCo xuất khẩu lô hàng 19.000 tấn phân đạm urê PVFCCo kỷ niệm "Hành trình 20 năm cho mùa bội thu" Hai kỹ sư trẻ của PVFCCo được vinh danh “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIV
PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023

Đây là lần thứ 11, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này tại Việt Nam, xếp hạng dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của công ty đang niêm yết tại Sở Giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh (HSX) và Sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Năm 2022 là năm bội thu đối với PVFCCo khi hoạt động sản xuất và kết quả kinh doanh đều cán nhiều mốc kỷ lục. Trong đó, sản lượng sản xuất Đạm Phú Mỹ đạt 917 ngàn tấn, là mức kỷ lục từ khi nhà máy đi vào hoạt động. Sản lượng bán hàng Ure năm 2022 của Tổng công ty đạt 791 ngàn tấn, tăng 6% so với năm 2021; Sản lượng xuất khẩu đạt 191 ngàn tấn, tăng gấp ba lần so với năm trước đó và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Doanh thu, lợi nhuận trong năm 2022 của PVFCCo cũng ghi nhận các mốc kỷ lục trong suốt chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của doanh nghiệp cũng như qua đó, khẳng định vị trí doanh nghiệp đầu ngành, xác lập được lợi thế cạnh tranh, đáp ứng tiêu chí công ty niêm yết tốt nhất của Forbes đặt ra.

Bước sang năm 2023, trong điều kiện thị trường phân bón đảo chiều, biến động khó lường, PVFCCo cơ bản giữ vững được nhịp độ sản xuất kinh doanh, đặc biệt là thực hiện thành công đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ và tăng cường cung ứng hàng hóa cho cả thị trường trong nước và quốc tế.

Trước đó, PVFCCo cũng được vinh danh nằm ở vị trí thứ 2 trong “Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” do Vietnam Report công bố. Sự vinh danh liên tiếp của các tổ chức đánh giá uy tín đã khẳng định thêm giá trị doanh nghiệp của PVFCCo nói riêng và thương hiệu Phân bón Phú Mỹ nói chung, đồng thời cho thấy niềm tin vào chiến lược phát triển trong giai đoạn mới của PVFCCo.

"Cú đúp" của Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Trong năm 2022 này, Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - PVFCCo) đã xuất ...

DPM chốt thông qua mức chia cổ tức 7.000đ/CP năm 2022 DPM chốt thông qua mức chia cổ tức 7.000đ/CP năm 2022

TTTĐ - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp bất ...

PVFCCo lan toả “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trên khắp cả nước PVFCCo lan toả “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” trên khắp cả nước

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ và nằm trong chương trình chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ...

Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - PVFCCo vừa phối hợp với Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu ...

Hải Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Việt Nam không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

Việt Nam không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

TTTĐ - Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024), với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh".
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm

TTTĐ - Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.