Tag

Qatar lên ngôi bá vương tại Asian Cup sau chiến thắng thuyết phục trước Nhật Bản

Thể thao 02/02/2019 07:19
aa
TTTĐ - Với màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 3-1 trong trận chung kết Asian Cup, Qatar xứng đáng là nhà vô địch Châu Á.

Qatar lên ngôi bá vương tại Asian Cup sau chiến thắng thuyết phục trước Nhật Bản

Cơn ác mộng của các cầu thủ Nhật Bản.

Bài liên quan

Chung kết Asian Cup 2019, Nhật Bản - Qatar: Ai là nhà vô địch?

Quang Hải cực đáng yêu trong buổi chụp áo đấu mới của CLB Hà Nội

Nhật Bản từng bốn lần vô địch Asian Cup, họ là đội bóng giàu thành tích nhất tại sân chơi châu lục và giữ tỷ lệ thắng 100% ở các trận chung kết.

Còn Qatar đầu tư rất nhiều cho bóng đá trong gần 10 năm trở lại đây khi họ bắt đầu nhận được quyền đăng cai World Cup 2022. Đội tuyển quốc gia Qatar đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây, Asian Cup 2019 là lần đầu tiên Qatar vào chung kết ở sân chơi châu lục.

Chính vì vậy, bước vào trận đấu "sinh tử" ngày hôm nay, Qatar đã mang tâm thế rất quyết tâm để đánh bại Nhật Bản để mang hi vọng bá vương trong giải đấu lần này.

Nhật Bản thảm bại trước Qatar ngay từ hiệp 1.
Nhật Bản thảm bại trước Qatar ngay từ hiệp 1.

Bước vào những phút đầu tiên, Qatar đã chơi đôi công với Nhật Bản, ngay phút 12, bàn thắng đã đến sau tình huống của Almoez Ali tung người móc bóng ở cách khung thành Nhật Bản chừng 12m, bóng đi vào khung thành ở sát phía cột dọc phải. Thủ thành Nhật Bản bị khuất tầm nhìn nên cản phá không kịp.

Tiếp đến, tại phút 27 bàn thắng lại đến với các cầu thủ Qatar sau pha bóng từ Abdelaziz Hatim nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, hàng thủ của Nhật Bản quá chú ý vào Ali nên để khoảng trống cho số 6 của tuyển Qatar. Abdelaziz Hatim cứa lòng đưa bóng đi tầm cao vào góc trái cầu môn, bóng đi quá khó với thủ thành Shuichi Gonda. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Qatar và cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Nhật Bản nhập cuộc rất nhanh nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn khoảng cách, sau tình huống các cầu thủ Nhật Bản tấn công trung lộ tốt, Takumi Minamino thoát xuống đối mặt với thủ thành Qatar, anh dễ dàng ghi bàn bằng một cú bấm bóng nhẹ nhàng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Qatar chơi một trận đấu rất thuyết phục.
Qatar chơi một trận đấu rất thuyết phục.

Sau nhiều nỗ lực không thành, các cầu thủ Nhật Bản lại mắc sai lầm, phút 83 bàn thắng đến khi Akram Hassan Afif thực hiện thành công quả 11m để gia tăng cách biệt lên hai bàn cho Qatar. Số 11 của Qatar sút bóng đầy tự tin, anh đã thực hiện cú đánh lừa thủ thành Nhật Bản nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà. Tỷ số đó đã được duy trì đến hết trận.

Với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Nhật Bản, đội tuyển Qatar đã giành cúp vô địch châu Á xứng đáng. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản thua ở một trận chung kết Asian Cup, trong khi cũng là lần đầu tiên Qatar giành ngôi vô địch.

Đội hình ra sân:

Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Tomiyasu, Shiotani, Sakai, Yoshida (C), Shibasaki, Haraguchi, Minamino, Doan, Osako

Qatar: Al Sheeb, Correia, Hassan, Salman, Alrawi, Madibo, Hatim, Khoukhi, Al Haydos, Afif, Ali.

Đọc thêm

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Xem thêm