Tag

Qualcomm mở rộng các tính năng 5G đến thiết bị di động sử dụng nền tảng Snapdragon 480 5G

Công nghệ số 05/01/2021 10:00
aa
TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies đã công bố nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 480 5G, nền tảng di động 4-series đầu tiên được trang bị 5G. Snapdragon 480 tiếp tục giúp đẩy mạnh sự phát triển của công nghệ 5G, cho phép truy cập vào kết nối 5G toàn cầu một cách đúng nghĩa, đồng thời có hiệu suất vượt trội để đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng về các trải nghiệm giải trí.
Qualcomm ra mắt nền tảng di động mới Snapdragon 678 Qualcomm tái định nghĩa sự cao cấp với nền tảng di động Flagship Snapdragon 888 5G Qualcomm tái định nghĩa sự cao cấp tại Snapdragon Tech Summit Digital 2020 Công bố các đội lọt vào danh sách rút gọn cuộc thi thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2020

Ông Kedar Kondap, Phó Chủ tịch, quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, chia sẻ: “Qualcomm Technologies đã và đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa công nghệ 5G nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận điện thoại thông minh 5G hơn, đặc biệt trong thời điểm toàn thế giới đang tiếp tục kết nối từ xa.

Nền tảng di động Snapdragon 480 5G sẽ vượt xa kỳ vọng của các công ty OEM cũng như người sử dụng trong việc mang lại những ưu điểm của các dòng sản phẩm trung và cao cấp với mức giá phổ thông”.

Qualcomm mở rộng các tính năng 5G đến thiết bị di động sử dụng nền tảng Snapdragon 480 5G

Nền tảng di động Snapdragon 480 5G cung cấp những tính năng 4-series cao cấp nhất hiện nay

5G và kết nối: Snapdragon 480 sử dụng hệ thống Modem-RF Snapdragon X51 5G nhằm hỗ trợ cho mmWave và các chế độ phụ 6 GHz 5G, SA và NSA, TDD và FDD với chia sẻ phổ động (DSS) hỗ trợ hoạt động và kết nối tốt nhất cho các thiết bị di động. Snapdragon X51 được thiết kế để cung cấp tốc độ đăng tải tối đa và đồng thời đảm bảo phủ song vượt trội cho trải nghiệm linh hoạt và dễ dàng.

Với Qualcomm® FastConnect™ 6200, Snapdragon 480 đồng thời cung cấp 2x2 Wi-Fi (Wifi Ăn-ten đôi) cùng bộ Wi-fi chính với 6 chức năng, như 8x8 sounding để hỗ trợ được nhiều thiết bị hơn, độ phủ sóng rộng và hiệu quả hơn, ngoài ra còn có công nghệ Bluetooth 5.1 và các chức năng âm thanh không dây vượt trội.

Ngoài ra, Snapdragon 480 còn sở hữu công nghệ không dây tiên tiến nhất như hỗ trợ GPS tần số kép và định vị chính xác NavIC.

Qualcomm mở rộng các tính năng 5G đến thiết bị di động sử dụng nền tảng Snapdragon 480 5G

Hiệu suất và Pin: Snapdragon 480 cho phép người dùng điện thoại di động thông minh sử dụng máy trong thời gian dài hơn cũng như sạc máy nhanh hơn. Nền tảng, dựa trên quy trình 8nm, sử dụng Qualcomm® Kryo™ 460 CPU với tần số lên đến 2.0 GHz, Qualcomm® Adreno™ 619 GPU, và bộ xử lý Qualcomm® Hexagon™ 686 Processor giúp cải thiện đến 100% hiệu suất của CPU và GPU, đồng thời tăng hiệu suất của AI lên đến 70% so với thế hệ trước. Snapdragon 480 đồng thời cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Qualcomm® Quick Charge™ 4+ đầu tiên cho dòng 4-series.

Máy ảnh: Quay chụp hình ảnh và video sinh động với công nghệ Qualcomm Spectra™ 345 ISP – công nghệ ba ISP đầu tiên trong dòng 4-series. Chụp đồng thời từ 3 camera. Khả năng chụp đồng thời từ 3 camera 13MP giúp lưu lại hình ảnh từ góc máy cực rộng, rộng và tele hoặc quay đồng thời 3 video với độ phân giải 720p.

Qualcomm mở rộng các tính năng 5G đến thiết bị di động sử dụng nền tảng Snapdragon 480 5G

Giải trí: Snapdragon 480 nâng cấp trải nghiệm xem videos và chơi game cho người dùng. Chế độ hiển thị 120fds FHD+ mang đến những nội dung sắc nét cùng tốc độ hình ảnh nhanh và mượt mà. Ngoài ra, nền tảng còn mang đến trải nghiệm giải trí sống động với hệ thống âm thanh Qualcomm® aptX™, tối ưu hóa hiệu suất chơi game, xem các nội dung HD mượt mà cũng như cải thiện thời gian tải ứng dụng.

Các trích dẫn từ OEM

Ông Adam Ferguson, Trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm tại HMD Global, ngôi nhà của những chiếc điện thoại Nokia, chia sẻ: “Dân chủ hóa công nghệ là giá trị cốt lõi tại HMD Global. Sự hợp tác chặt chẽ với Qualcomm Technologies giúp chúng tôi có thể mang đến cho mọi người những công nghệ tuyệt vời.

Chúng tôi đã ra mắt điện thoại thông minh 5G đầu tiên (Nokia 8.3 5G) gần một năm trước và nền tảng di động Snapdragon 480 5G là một bước tiến vượt bậc nhằm tiếp cận đến kết nối 5G toàn cầu. Chúng tôi rất hào hứng với những cơ hội mới mà người dùng sẽ được trải nghiệm.

Chúc mừng đội ngũ tại Qualcomm Technologies – chúng tôi đã sẵn sàng để chứng minh một bộ chips mạnh mẽ, kết hợp với phần cứng chất lượng và phần mềm an toàn sẽ tạo ra một sản phẩm tuyệt vời".

Qualcomm mở rộng các tính năng 5G đến thiết bị di động sử dụng nền tảng Snapdragon 480 5G

Bà Brenda, quản lý sản phẩm, OPPO, thông tin: “Chúng tôi đang rất sẵn sàng cùng nền tảng di động Snapdragon 480 5G mới hoàn thiện kết nối người tiêu dùng với hệ thống 5G trên toàn cầu. Chúng tôi đang rất sẵn sàng để mang đến cho người tiêu dùng thêm những lựa chọn điện thoại thông minh với trải nghiệm vượt trội”.

“Chúng tôi đồng chia sẻ cam kết chung với Qualcomm Technologies nhằm mang lại trải nghiệm 5G trên các thiết bị di động đến mọi nơi trên thế giới. Chúng tôi rất tự tin rằng nền tảng di động Snapdragon 480 5G sẽ mang đến kết nối 5G, lượng tiêu thụ pin thấp nhất có thể và những hiệu suất giải trí đa dạng trên các thiết bị di động”, Giám đốc sản phẩm, hãng Vivo, Heliang Liu cho biết.

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm