Tag

Quán cà phê của cô gái “Tam ca 3A”

Nhịp sống trẻ 26/08/2019 15:19
aa
TTTĐ -Giản dị, mộc mạc như chính tên gọi Ghế gỗ nhưng đây lại là quán cà phê được nhiều người yêu thích. Họ thích không chỉ bởi đồ uống ngon, độc lạ mà còn vì chủ quán dí dỏm, nguyên là thành viên nhóm nhạc Tam ca 3A, thần tượng của thế hệ 7x, 8x một thời.

Quán cà phê của cô gái “Tam ca 3A”

Chị Dương Minh Anh, chủ quán cà phê Ghế gỗ

Bài liên quan

Hà Nội giảm sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp

Người “truyền lửa” nhiệt huyết...

Doanh nghiệp bán lẻ chống rác thải nhựa: Nhìn từ thế giới đến Việt Nam

Bà chủ “gàn”

Phố phường tấp nập, ồn ào nhưng con phố Ái Mộ (phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) bình yên tới lạ. Bình thường khi mở quán, người ta sẽ chọn những tuyến phố đông đúc người qua lại để thu hút khách hàng. Ngược lại, chủ cà phê Ghế gỗ là vợ chồng chị Dương Minh Anh lại muốn tạo ra một nơi để các “thượng đế” có cơ hội được sống chậm khi nhâm nhi li cà phê. Vì thế, anh chị đã dày công tìm kiếm vào tạo ra đồ uống mà ít quán ở Hà Nội có được như: sinh tố bơ sầu riêng, cà phê bí đỏ, cà phê chuối, cà phê việt quất, cà phê trà xanh, trà lipton xí muội, đậu nành matcha thạch…

Những nguyên liệu này luôn được chị Minh Anh đảm bảo tươi ngon bởi chị muốn nó không chỉ là ly nước uống mà còn phải tốt cho sức khỏe mọi người. “Đối với mỗi đồ uống chúng mình đều quan sát xem khách hàng có dùng hết hay không.Khách bỏ lại vì nguyên nhân gì để kịp thời điều chỉnh. Bên cạnh đó, những đồ uống mình cảm thấy không ngon sẽ gạch khỏi menu của quán dù nhiều khách hàng hỏi” - chị Minh Anh chia sẻ.

Có lẽ vì thế với một số người đây là bà chủ “gàn” nhưng chính sự trách nhiệm, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên mà ngày càng nhiều thực khách tìm đến như: dân văn phòng, học sinh, sinh viên… Không gian nhỏ xinh nhưng ấm cúng, chủ quán thuộc từng thói quen của khách nên họ đến rồi trở lại nhiều lần. Ngoài ra, quán cũng là nơi được các bạn trẻ chọn làm nơi tổ chức sinh nhật, gặp gỡ bạn bè…

Chị Dương Minh Anh (bên phải) với khách hàng
Chị Dương Minh Anh (bên phải) với khách hàng

Bạn Nguyễn Minh Hòa, một khách hàng của Cà phê Ghế gỗ chia sẻ: “Mình thường ghé qua đây ngồi bởi không gian yên tĩnh nên có thể học bài, làm việc tốt. Đặc biệt chỉ với 30 nghìn đồng mình đã có ly nước ép cam -dứa hay nhiều đồ uống khác ngon tuyệt và tốt cho sức khỏe”.

Không ống hút nhựa…

Chị chủ quán Dương Minh Anh nguyên là thành viên nhóm nhạc Tam ca 3A, thần tượng của thế hệ 7x, 8x một thời. Đã từ lâu, chị và chồng đã mong muốn mở một quán cà phê xinh xắn, mang phong cách hiện đại. Chị càng có thêm động lực khi gia đình chồng có truyền thống lâu đời kinh doanh và sở hữu quán cà phê nổi tiếng ở trung tâm Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)với những sản phẩm nguyên chất, đảm bảo tự rang xay theo công thức gia truyền. Thế nhưng khi rời tam ca 3A, chị Minh Anh về Tổng công ty Hàng không Việt Nam làm việc. Công việc bận rộn cộng với những khó khăn về điều kiện mặt bằng kinh doanh nên mãi năm 2017 vợ chồng chị mới mở được quán cà phê Ghế Gỗ ở 51 Ái Mộ.

“Khi mới bắt đầu, vợ chồng mình đã xác định đặt chất lượng đồ uống lên hàng đầu với những món ngon, độc lạ nhưng giá cả phải thật hợp lý, tạo không gian hiện đại nhưng ấm cúng, thân thuộc để khách hàng cảm thấy thoái mái, thư giãn khi đến với Ghế gỗ. Do vậy, dù Ghế gỗ không có ưu thế về địa điểm, không ở nằm ở phố lớn,nhưng khách hàng đã yêu thích, truyền tai nhau, người này mách người kia và ngày càng nhiều khách hàng quen thuộc đến với Ghế gỗ” – chị Minh Anh chia sẻ.

Quán cà phê của cô gái “Tam ca 3A”
"Ghế gỗ" là một trong những quán cà phê đầu tiên của quận Long Biên nói không với ống hút nhựa

Không chỉ vậy Ghế gỗ còn là một trong những quán cà phê đầu tiên của quận Long Biên (Hà Nội) nói không với rác thải nhựa. Ống hút nhựa dùng một lần được chị chủ quán thay thế bằng những sản phẩm vi sinh làm từ bột ngô thân thiện với môi trường. Dù giá thành của những loại ống hút này khá đắt nhưng với mong muốn đảm bảo đồ uống tươi ngon tới tay khách hàng, đặc biệt vì môi trường sống chị vẫn quyết tâm thực hiện.

Theo chị Minh Anh, muốn phong trào phòng chống rác thải nhựa thành công cần có sự chung sức của các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, uống. “Trong đó, chúng ta phải tuyên truyền để họ thay đổi nhận thức và hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường bằng hành động thực chất. Người làm kinh doanh bao giờ cũng nghĩ tới lợi nhuận. Vì vậy, mình nghĩ nếu Nhà nước có sự hỗ trợ các doanh nghiệp để hạ giá thành, thì những sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ trở nên phổ biến hơn, từ đó sẽ có nhiều hơn các cơ sở nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần…”- chị Minh Anh cho biết.

Hiện nay, ngoài phục vụ tại 51 Ái Mộ, các sản phẩm của Ghế gỗ còn được “ship” đến tận tay khách hàng trong toàn thành phố. Vì vậy, chị Minh Anh trăn trở sẽ có những sản phẩm thân thiện với môi trường để phục vụ cho công việc này tốt hơn.

Chị chủ quản trẻ mong muốn người tiêu dùng không chỉ được thưởng thức những ly nước thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà còn cùng góp phần bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường và vì cuộc sống của chúng ta.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm