Tag

Quận Cầu Giấy: Hàng loạt bãi xe không phép tại phường Yên Hòa, chính quyền có buông lỏng quản lý?

Bạn đọc 13/09/2018 13:18
aa
TTTĐ - Hàng loạt bãi trông giữ xe ô tô có dấu hiệu không phép tại phường Yên Hòa tồn tại nhiều năm làm mất trật tự an ninh, gây bức xúc trong nhân dân, nhưng cho đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động, "thách thức" sự quản lý của chính quyền.

Quận Cầu Giấy: Hàng loạt bãi xe không phép tại phường Yên Hòa, chính quyền có buông lỏng quản lý?

Bài liên quan

Quận Cầu Giấy: Cần làm rõ trách nhiệm của UBND phường để cho bãi xe không phép hoạt động

Quận Cầu Giấy: Phát lộ thêm loạt bãi xe ''nghi'' không phép tại phường Yên Hòa

Quận Cầu Giấy: Nhiều công trình xây dựng sai phép phá vỡ quy hoạch đô thị tại phường Quan Hoa

Cần xử lý nghiêm trách nhiệm của UBND phường để các công trình sai phép tại quận Cầu Giấy?

Lộ diện thêm nhiều bãi xe ''nghi'' không phép

Công tác quản lý địa phương của chính quyền và các cơ quan chức năng phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dường như đang "buông lỏng" khi các bãi xe có dấu hiệu không phép xuất hiện ngày càng nhiều nhưng lại không có biện pháp kiểm tra, xử lý dứt điểm khiến người dân bức xúc. Vừa qua, PV Báo Tuổi trẻ Thủ Đô đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa.

Theo đó, ông Đỗ Ngọc Anh thừa nhận một số bãi xe không phép như PV đã trao đổi là đúng. Vì những bãi xe này nằm trên đất dự án nên phường đã giao cho chủ đầu tư quản lý, trách nhiệm của chính quyền địa phương là quản lý hành chính. ''Đối với việc chủ đầu tư tự ý xây dựng phần mái tôn không phép để thực hiện việc trông giữ xe thì vừa qua chúng tôi đã lập biên bản xử lý cưỡng chế về việc này'', ông Đỗ Ngọc Anh nói.

Một bãi trông giữ xe ô tô có dấu hiệu không phép trên các lô đất thuộc dự án tại tuyến đường CD3 - Yên Hòa, quận Cầu Giấy.
Một bãi trông giữ xe ô tô có dấu hiệu không phép trên các lô đất thuộc dự án tại tuyến đường CD3 - Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Trong khi đó, thắc mắc về việc vì sao phường đã lập biên bản xử lý cưỡng chế, đồng thời yêu cầu phía công ty dừng ngay hoạt động trông giữ xe thế nhưng đến nay các bãi xe này vẫn ngang nhiên tồn tại, các phần mái tôn dường như nguyên vẹn thì ông Đỗ Ngọc Anh kêu khó: "Việc chúng tôi lập biên bản xử lý cưỡng chế các bãi xe này đã đúng quy định thế nhưng sau khi thực hiện cưỡng chế xong thì thời gian sau chủ đầu tư lại tiếp tục tái diễn hoạt động này, điều này rất khó cho phường", vị Chủ tịch phường chia sẻ.

Cũng theo ông Đỗ Ngọc Anh, các bãi xe này cũng đã từng bị thanh tra giao thông quận Cầu Giấy xử phạt nhiều lần nhưng họ vẫn không chấp hành. Theo ghi nhận của PV, các bãi xe không phép không hiểu vì sao vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức dư luận, thách thức cả sự quản lý của cấp chính quyền cơ sở và Hà Nội.

Cũng liên quan tình trạng các bãi xe hoạt động không phép trên địa bàn phường Yên Hòa, ngày 12/9/2018, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục ghi nhận thêm còn rất nhiều bãi trông giữ xe ô tô khác trên địa bàn phường này có dấu hiệu hoạt động không có giấy phép, không nằm trong quy hoạch của TP. Hà Nội.

Một bãi trông giữ xe ô tô khác trên tuyến đường CD3 - Yên Hòa, quận Cầu Giấy.
Một bãi trông giữ xe ô tô khác trên tuyến đường CD3 - Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Theo đó, trên những lô đất thuộc dự án tại tuyến đường CD3 - Yên Hòa xuất hiện nhiều bãi xe có dấu hiệu không phép ngang nhiên hoạt động. Việc trông giữ xe diễn ra cả ngày lẫn đêm khiến cho khu vực này luôn nằm trong tình trạng mất an ninh trật tự.

Ghi nhận cho thấy, chỉ một đoạn ngắn ngay trên tuyến đường CD3 - Yên Hòa đã xuất hiện 2 bãi trông giữ xe ô tô với số lượng xe gửi tại đây không nhỏ. Đáng chú ý, tại các điểm này còn ngang nhiên treo biển trông giữ xe ô tô công khai, đặc biệt tại đây không có hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Chính quyền có buông lỏng quản lý?

Trước đó, như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, một số người dân sống tại khu vực phường Yên Hòa cho biết, xung quanh địa bàn xuất hiện nhiều bãi xe trái phép. Trong đó, đơn cử như bãi trông giữ xe ô tô ngay trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội, phía sau tòa nhà hành chính Thanh tra Chính phủ và Bệnh viện Huyết học Trung ương.

Bãi trông giữ xe ô tô không phép ngay trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội.
Bãi trông giữ xe ô tô không phép ngay trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội.

"Tôi được biết bãi trông giữ xe này thuộc đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy đã được quy hoạch nhưng chậm triển khai. Tuy nhiên, sau khi được san lấp thì tại đây hình thành một bãi xe. Tôi không biết bãi xe này có phép hay không nhưng có diện tích rất rộng khoảng gần 1.000 m2, các ô tô thường xuyên ra vào gửi xe gây mất trật tự an toàn giao thông", một người dân địa phương cho biết.

Cũng theo người dân, nhằm phục vụ cho nhu cầu trông xe, chủ bãi xe này đã dựng lên nhiều nhà tôn, lán. Thậm chí, một số người còn ngang nhiên lợp mái che đua ra 1,5m và chạy dài 50m ngoài hành lang để làm nơi kinh doanh, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, hoạt động gây mất an ninh trật tự nhưng không thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm.

Bãi trông giữ xe ô tô tại số 8 đường Trần Kim Xuyến, phường Yên Hòa. Giá gửi xe tại đây khoảng 1.400.000 đồng/tháng.
Bãi trông giữ xe ô tô tại số 8 đường Trần Kim Xuyến, phường Yên Hòa. Giá gửi xe tại đây khoảng 1.400.000 đồng/tháng.

Theo quan sát của PV, tại bãi xe này có rất nhiều ô tô được gửi. Trong khi đó, mỗi xe ô tô gửi tại đây với giá khoảng 900.000 đồng/xe/tháng. Như vậy với số lượng xe gửi lên tới hàng chục, thậm chỉ là cả trăm chiếc thì nguồn thu từ bãi xe rất sẽ ''rất khủng", nhưng không biết vào túi ai (?!).

Liên quan đến sự việc trên, PV Báo Tuổi trẻ Thủ Đô đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa. Theo đó, ông Đỗ Ngọc Anh xác nhận bãi trông giữ xe ô tô trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội đến nay vẫn hoạt động không phép.

"Đó bãi xe không phép hoạt động đã lâu trên lô đất của Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy. Dự án đó đang triển khai tuy nhiên có một phần đất chưa được giải phóng mặt bằng nên Ban Quản lý dự án đã cho một số đơn vị khai thác tạm để chống lấn chiếm, khi nào dự án triển khai đến phần đất đó thì họ sẽ tự khắc phải tháo dỡ và dừng hoạt động", ông Ngọc Anh cho biết.

Cũng theo ông Ngọc Anh, bãi xe này cũng đã bị chính quyền địa phương và lực lượng chức năng trong đó có lực lượng Thanh tra Giao thông xử lý nhiều lần, đã từng lập biên bản xử phạt nhưng đến nay bãi xe vẫn hoạt động. Khi PV đặt câu hỏi về việc để bãi xe không phép hoạt động trong thời gian dài như vậy thì trách nhiệm của chính quyền địa phương ra sao thì vị này thừa nhận ''khó xử lý".

Trong khi đó, tại khu vực đường Trần Kim Xuyến, chỉ tính riêng trên tuyến đường này đã có 3 đến 4 bãi xe có dấu hiệu hoạt động không phép tại số 8 - 9 đường Trần Kim Xuyến và phía sau lô đất số 39 đường Trần Kim Xuyến.

"Các bãi trông giữ xe hoạt động cả ngày lẫn đêm, gây mất trật tự an ninh khiến nơi đây nhiều lúc trở nên hỗn loạn. Ở đây đường cũng bé mà tập trung nhiều ô tô nên các giờ cao điểm các ô tô ra vào thường gây tắc đường, mất trật tự an toàn giao thông", một người dân bức xúc.

"Có một bãi trông giữ xe ô tô tại ngã tư đường Trung Kính giao với Mạc Thái Tổ, nằm phía sau địa chỉ số 120 Trung Kính cũng có dấu hiệu hoạt động không có giấy phép và đã tồn tại khá lâu nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương không hề có động thái xử lý", anh M.V.H, một người dân khác bức xúc.

Trong vai người đi gửi xe tại bãi xe có địa chỉ tại số 8 - 9 đường Trần Kim Xuyến thì tại các bãi xe có rất nhiều ô tô, mỗi bãi có khoảng 30 đến 40 chiếc ô tô và các bãi này cũng kiêm luôn dịch vụ rửa xe. Nhân viên tại bãi xe cho biết, hàng tháng mỗi xe gửi tại đây có giá dao động từ 1.400.000 đồng/tháng. Tương tự, tại bãi xe phía sau địa chỉ số 120 Trung Kính cũng có nhiều ô tô được gửi tại đây, giá khoảng 1.200.000 đồng/tháng.

Trước tình trạng trên, đề nghị UBND quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền sớm chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Đồng thời, cần phải làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khi để bãi trông giữ xe trái phép hoạt động gây mất trật tự an ninh, vệ sinh môi trường.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm