Tag

Quận Cầu Giấy: Tín hiệu vui từ xã hội hóa màn hình LED sân trường

Giáo dục 31/05/2023 10:25
aa
TTTĐ - Bắt đầu với 4 trường học đầu tiên trên địa bàn phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được lắp màn hình LED sân trường cỡ lớn từ nguồn xã hội hóa, đến nay, đã có thêm nhiều trường trên địa bàn quận được trang bị thiết bị hiện đại này. Tín hiệu vui đó đã khẳng định sự quan tâm của cán bộ, người dân đến sự nghiệp GD&ĐT của quận.
Quận Cầu Giấy khen thưởng 248 học sinh giỏi tiêu biểu Cụm liên kết 4 phường ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự Trường THCS Cầu Giấy vô địch cuộc thi làm phim Your World 2022 - 2023 Hà Nội: Đảng bộ quận Cầu Giấy công bố quyết định thành lập 33 tổ chức cơ sở Đảng

Những tiết học đặc biệt

Thầy và trò nhiều trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy gọi như vậy khi được sử dụng màn hình LED cỡ lớn ở sân khấu trường để phục vụ hoạt động chuyên môn và ngoại khóa.

Thực tế đã chứng minh, xu hướng công nghệ thông tin ngày càng phát triển như vũ bão và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Ngành GD&ĐT lại càng phải nắm bắt kịp thời, nhanh nhạy theo xu hướng đó để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.

Việc lắp đặt màn hình LED sân trường là giải pháp thông minh, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục kĩ năng sống tập thể ngoài trời; Góp phần không nhỏ vào sự thành công trong việc tổ chức các hoạt động dạy và học của trường.

Xã hội hoá màn hình LED sân trường ở quận Cầu Giấy: Những tín hiệu vui
Tiết mục rực rỡ sắc màu với sự hỗ trợ của màn hình led "khổng lồ" của học sinh trường THCS Cầu Giấy

Bà Lê Kim Anh, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy chia sẻ: "Thầy cô và học trò rất vui mừng vì THCS Cầu Giấy là một trong những trường đầu tiên của quận được lắp màn hình LED cỡ lớn phục vụ công tác dạy học và ngoại khóa. Thực tế, màn hình LED không chỉ đóng vai trò là phông hiển thị các sự kiện, chương trình mà còn là kênh phát hình ảnh, video, tuyên truyền về các vấn đề an toàn giao thông, phòng chống dịch COVID-19…

Ngoài ra, nhà trường còn sử dụng phương tiện này để phục vụ cho hoạt động văn nghệ, giúp các tiết mục trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Giáo viên và học sinh trong trường rất hào hứng với các hiệu ứng mà chiếc màn hình khổng lồ này mang lại".

Bà Nguyễn Thị Bích Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Tân cũng cho biết: "Từ khi được bàn giao màn hình LED cỡ lớn, nhà trường đã sử dụng trong các buổi chuyên đề giáo dục kỹ năng sống. Những hình ảnh trực quan từ màn hình LED kết hợp thiết kế đồ họa sinh động giúp các em học sinh ghi nhớ ngay nội dung bài học và dễ dàng thực hành, ứng dụng kỹ năng vào cuộc sống".

Xã hội hoá màn hình LED sân trường ở quận Cầu Giấy: Những tín hiệu vui
Màn hình LED được sử dụng hiệu quả trong hoạt động ngoài sân trường của trường Tiểu học Nghĩa Tân

Bên cạnh những ngày lễ và các hoạt động thường niên, nhà trường còn khai thác hiệu quả màn hình LED như: Chiếu phim hoạt hình, các bài nhảy dân vũ, thể dục sáng cho học sinh; Tuyên truyền các chuyên đề bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh...

Màn hình nằm ở vị trí trung tâm trên sân trường với âm thanh sống động nên thu hút sự chú ý của học sinh. Nhờ đó, các nội dung giáo dục, tuyên truyền tạo hiệu quả cao, thiết thực.

Trong năm học 2022 - 2023, một trong những yêu cầu đối với đổi mới công tác quản lý giáo dục là các trường đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lý hoạt động chuyên môn, tăng cường chuyển đổi số, sử dụng hồ sơ điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử... để nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục; Thực hiện nhập số liệu, khai thác, sử dụng thống nhất dữ liệu toàn ngành về trường, lớp, học sinh, giáo viên, trường chuẩn quốc gia và các thông tin khác trong quản lý, báo cáo…

Có thể nhận thấy, việc đưa màn hình LED cỡ lớn vào sử dụng trong nhà trường và ứng dụng công nghệ thông tin từ thiết bị hiện đại này đã giúp nhiều trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy phát huy được thế mạnh trong công tác dạy và học.

Ngày càng nhiều học sinh được hưởng lợi

Nhờ “chiến lược” lựa chọn công nghệ thông tin là mũi nhọn, khâu đột phá, năm học 2022 - 2023 vừa qua, ngành GD&ĐT Cầu Giấy vẫn khẳng định được vị trí top đầu trong ngành GD&ĐT Thủ đô.

Cán bộ, giáo viên và học sinh quận Cầu Giấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả phấn khởi và toàn diện ở các lĩnh vực theo từng cấp học. Quy mô giáo dục tiếp tục phát triển với 102 trường, gần 80 nghìn học sinh; Cơ sở vật chất của các nhà trường được quan tâm đầu tư đáp ứng nhu cầu học tập của con em Nhân dân; Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ được chú trọng: Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được tăng cường đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm; Phong trào thi đua gắn với các hoạt động chính trị - xã hội của quận, Thủ đô và đất nước được đẩy mạnh.

Xã hội hoá màn hình LED sân trường ở quận Cầu Giấy: Những tín hiệu vui
Trao biển tượng trưng bàn giao màn hình led cho trường Tiểu học Trung Hoà sử dụng

“Vui mừng với những thành tích của ngành GD&ĐT quận đạt được trong những năm học vừa qua, chúng tôi cũng nhận thấy rằng, với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, ngoài kiến thức văn hóa còn cần giáo dục cho học sinh các kỹ năng khác.

Việc lắp đặt màn hình LED khổ lớn hiện đại cho các trường công lập là hết sức cần thiết, hỗ trợ hoạt động giáo dục truyền thống, ứng dụng công nghệ thông tin, giáo dục kỹ năng sống, ý thức, hoạt động văn hóa, thể thao tập thể ngoài trời một cách hiệu quả.

Nội dung sẽ trở nên thú vị, lôi cuốn hơn nhờ sự hỗ trợ của màn hình này”, ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng chia sẻ.

Xã hội hoá màn hình LED sân trường ở quận Cầu Giấy: Những tín hiệu vui
Học sinh trường THCS Cầu Giấy với tiết học trải nghiệm có sự hỗ trợ đắc lực từ màn hình LED cỡ lớn

Mong muốn đóng góp vào việc phát triển sự nghiệp GD&ĐT của quận, bằng nguồn xã hội hóa, từ năm học 2020 - 2021 đến nay, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Dịch Vọng, Tiểu ban Quản lý di tích đình Chùa Hà đã trao tặng nhiều màn hình LED cho các nhà trường trên địa bàn.

“Chúng tôi vui mừng vì món quà là chiếc màn hình LED sân trường của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, Tiểu ban Quản lý di tích đình Chùa Hà và người dân đã được các nhà trường sử dụng hiệu quả vào mục đích dạy và học, giáo dục kỹ năng sống”, bà Hoàng Thị Đàn, Trưởng Tiểu ban Quản lý di tích đình Chùa Hà khẳng định.

Xã hội hoá màn hình LED sân trường ở quận Cầu Giấy: Những tín hiệu vui
Màn hình LED phục vụ nhà trường trong việc tuyên dương học sinh tiêu biểu năm học 2022 - 2023 của trường Tiểu học Nghĩa Tân

Để ngày càng nhiều thầy cô, học sinh quận Cầu Giấy được hưởng lợi từ hoạt động xã hội hóa, cũng trong ngày 30/5, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ Việt Nam phường Dịch Vọng, Tiểu ban Quản lý di tích đình Chùa Hà cũng đã trao tặng 2 chiếc màn hình LED cỡ lớn cho trường Tiểu học Trung Hòa và trường Tiểu học Nghĩa Tân.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Hòa phấn khởi chia sẻ: "Đây là món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa đối với giáo viên và học sinh nhà trường. Đồng thời, đây cũng là động lực để chúng tôi nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường Dịch Vọng, Tiểu ban Quản lý di tích đình Chùa Hà và người dân".

Xã hội hoá màn hình LED sân trường ở quận Cầu Giấy: Những tín hiệu vui
Thầy và trò trường Tiểu học Trung Hòa phấn khởi nhận bàn giao chiếc màn hình LED

Thực tế đã chứng minh, bên cạnh sự quan tâm của các cấp, ngành và quận Cầu Giấy, việc xã hội hóa trang bị màn hình LED là việc làm rất thiết thực, giúp cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy và học hiệu quả hơn.

Mong rằng, việc xã hội hóa thiết bị này sẽ lan rộng ở các trường học trên địa bàn, để học sinh quận Cầu Giấy có thể tự tin làm chủ công nghệ, từ đó đạt được kết quả cao trong học tập.

Từ nguồn xã hội hóa, Đảng ủy, UBND, UB MTTQ phường Dịch Vọng, Tiểu ban Quản lý di tích Đền Chùa Hà đã trao tặng tổng số 15 màn hình LED cỡ lớn cho các trường học: 4 chiếc cho các trường công lập trên địa bàn phường Dịch Vọng (năm 2021); 3 chiếc cho trường công lập ở các phường Trung Hòa, Yên Hòa (năm 2022); 10 chiếc cho 7 trường công lập trên địa bàn quận, 1 trường liên cấp ở Nậm Chạc, Bát Xát, Lào Cai, 2 nhà văn hóa phường Nghĩa Đô và Mai Dịch (Hà Nội) trong năm 2023.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm