Tag

Quận Đống Đa (Hà Nội): Giảm 50% số đơn thư so với cùng kỳ năm 2020

Tin tức 24/12/2021 18:21
aa
TTTĐ - Quận Đống Đa đã tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết những vụ việc phức tạp tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo tập trung đông người. So với cùng kỳ năm 2020, số đơn thư thuộc thẩm quyền UBND quận phải giải quyết năm nay bằng 50%.
Quận Đống Đa vận hành cơ sở thu dung, điều trị F0 quy mô 600 giường Hà Nội: Quận Đống Đa và 13 xã, phường đổi màu thành "vùng cam" Quận Đống Đa (Hà Nội): Tăng cường kiểm tra, giám sát sau chỉnh trang các tuyến phố

Chiều 24/12, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU và Chỉ thị số 15-CT/TU của Thành ủy Hà Nội tại quận Đống Đa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kết luận buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kết luận buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, Quận ủy Đống Đa đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; Giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội” và Chỉ thị số 15-CT/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội” với nhiều giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn cũng như yêu cầu nhiệm vụ từng giai đoạn.

Trong đó, quận đã tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết những vụ việc phức tạp tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo tập trung đông người. So với cùng kỳ năm 2020, số đơn thư thuộc thẩm quyền UBND quận phải giải quyết năm nay bằng 50% (11 tháng năm 2021, tiếp nhận, giải quyết 461 đơn/435 vụ; So với năm 2020: 895 đơn/858 vụ).

Công tác xây dựng Đảng được triển khai toàn diện, tập trung thực hiện thường xuyên việc rà soát, củng cố các tổ chức cơ sở Đảng, nhất là những nơi khó khăn, nơi có vấn đề dân sinh bức xúc. Đảng bộ quận hiện không có tổ chức cơ sở Đảng xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Các vụ việc phức tạp, tồn đọng tại quận được tập trung giải quyết, không để phát sinh vụ việc mới và hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự.

Cùng với đó, quận cũng tập trung làm tốt công tác tổ chức cán bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, Đảng bộ quận Đống Đa có số lượng đảng viên lớn nhất trong các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Đây cũng là một trong 4 quận lõi của Thủ đô nên Ban Thường vụ Thành ủy luôn đặc biệt quan tâm đến việc triển khai Nghị quyết số 15-NQ/TU, Chỉ thị số 15-CT/TU tại quận.

Biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của quận Đống Đa trong việc triển khai Nghị quyết số 15-NQ/TU, Chỉ thị số 15-CT/TU, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, quận tiếp tục rà soát các tổ chức cơ sở Đảng khó khăn; Làm tốt hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin để theo dõi giải quyết triệt để đơn thư kiến nghị của người dân.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong giai đoạn hiện nay là thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, quận Đống Đa tập trung thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội; Kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đặc biệt là tránh tụ tập đông người; Cùng với đó, cần chăm lo chu đáo để người dân trên địa bàn quận được đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầm ấm, an vui.

Đọc thêm

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội Thời sự

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội đã bầu bổ sung Uỷ viên UBND TP và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TP đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm