Tag

Quận Hà Đông phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Sức khỏe 27/03/2019 13:22
aa
TTTĐ- Để chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đạt hiệu quả, UBND quận Hà Đông đã phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè năm 2019.

Quận Hà Đông phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Kiểm tra ổ bọ gậy trong các dụng cụ chứa nước của nhà dân trên địa bàn phường Phú Lương (Hà Đông)

Bài liên quan

Quận Tây Hồ bảo đảm 100% ổ dịch sốt xuất huyết được điều tra dịch tễ

Bộ Y tế khuyến cáo chủ động phòng bệnh sán dây và ấu trùng sán lợn

1200 trẻ từ Bắc Ninh về Hà Nội để xét nghiệm sán lợn

UNICEF cảnh báo số ca mắc bệnh sởi đã tới ngưỡng báo động trên toàn thế giới

Theo báo cáo thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, quận Hà Đông ghi nhận 8 trường hợp sốt xuất huyết với 1 ổ dịch tại phường Kiến Hưng, 27 ca mắc sởi, 1 ca ho gà, 1 ca thủy đậu, 5 ca chân tay miệng, 17 ca sốt phát ban.

Tại lễ phát động, quận Hà Đông đã kêu gọi các phường trên địa bàn tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè với nội dung như mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan đơn vị, xí nghiệp hãy dành 10-15 phút mỗi tuần để làm sạch nơi mình ở, nơi mình làm việc từ trong nhà đến xung quanh không để đọng nước làm bọ gậy phát triển nhằm nâng cao sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh nói chung, đặc biệt là phòng dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh do muỗi truyền.

UBND quận Hà Đông cũng đề nghị UBND các phường trên địa bàn quan tâm chỉ đạo các hoạt động chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa phương, huy động mọi nguồn lực tham gia kiểm soát và xử lý hiệu quả các điểm sát sinh muỗi và lăng quăng. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể và vận động người dân tích cực tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết với mục tiêu không để dịch bùng phát, lan rộng.

Hàng tháng các phường tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường và căn cứ diễn biến dịch bệnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn chuyên môn của Trung tâm Y tế quận. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế quận Hà Đông có trách nhiệm tổ chức và hướng dẫn chuyên môn, kĩ thuật phòng chống các loại dịch bệnh cho các trạm y tế các phường; Nâng cao năng lực dự báo dịch, giám sát phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ gây bùng phát dịch để có biện pháp dự phòng hiệu quả; bảo đảm đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, hóa chất để xử lý dịch; thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng chống dịch với các quận, huyện.

Trung tâm Y tế quận Hà Đông phối hợp với chính quyền các phường tiếp tục triển khai sớm và thường xuyên vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy chủ động phòng chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác; Tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân để có thể tự bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh; Tăng cường các hình thức truyền thông đa dạng, phong phú, chú trọng đến truyền thông trực tiếp và thông qua sinh hoạt của các hội, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn; Vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và tại cộng đồng.

Ngay sau lễ phát động, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận Hà Đông cùng các ban, ngành, đoàn thể đã trực tiếp xuống các hộ dân kiểm tra và truyên truyền về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm