Tag

Quận Hoàn Kiếm cần thể hiện vai trò mẫu mực trong công tác bầu cử và phòng, chống dịch

Tin tức 06/05/2021 12:24
aa
TTTĐ - Sáng 6/5, Đoàn kiểm tra của TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Hà Nội đã đi kiểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Quận Hoàn Kiếm ra thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động không gian đi bộ Hoàn Kiếm: 121 điểm bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri đã xây dựng phương án PCCC, CNCH tại chỗ Giải đáp pháp luật và bảo hiểm xã hội cho hơn 300 người lao động quận Hoàn Kiếm

Cùng đi có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền.

Chủ động, bài bản triển khai các nhiệm vụ

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử quận Hoàn Kiếm, số lượng đại biểu HĐND quận được bầu nhiệm kỳ 2021-2026 là 32 đại biểu tại 9 đơn vị bầu cử. Qua tổng hợp báo cáo của các phường, số lượng cử tri lần 3 của quận Hoàn Kiếm dự kiến là 128.045 cử tri, trong đó cử tri của các phường là 122.581, cử tri là lực lượng vũ trang là 5.464.

Từ ngày 3/5, các phường đã tổ chức niêm yết tại UBND phường, địa điểm bỏ phiếu, nơi công cộng danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND TP để Nhân dân tìm hiểu, nghiên cứu. Các địa điểm đều đảm bảo trang trọng, có tính thẩm mỹ.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận đã chủ động hướng dẫn, thông báo về việc tổ chức cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND quận; Phối hợp với MTTQ TP chuẩn bị tổ chức cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP trên địa bàn quận theo lịch của TP. Các hội nghị tiếp xúc cử tri đều được xây dựng phương án bảo đảm an toàn PCCC, an ninh trật tự và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn. Thời gian tiếp xúc cử tri dự kiến từ 10/5-21/5 tại 9 đơn vị bầu cử; Trong đó đợt 1 từ 10/5 đến 14/5.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Công tác thông tin tuyên truyền được duy trì, triển khai đa dạng với nhiều hình thức như: Trên loa truyền thanh, tổ chức 26 lượt đoàn xe tuyên truyền lưu động, 108 điểm tuyên truyền xung kích tại 18 phường… thu hút dự quan tâm của người dân.

Đáng lưu ý, về công tác giải quyết đơn thư, từ đầu kỳ báo cáo đến trước ngày lập danh sách người ứng cử đại biểu HĐND quận (ngày 26/4), Ủy ban bầu cử quận nhận được 10 đơn liên quan đến công tác bầu cử; Ban Chỉ đạo bầu cử phường nhận 1 đơn kiến nghị liên quan đến danh sách cử tri. Ủy ban bầu cử đã chỉ đạo giải quyết xong 10/10 đơn. Sau ngày công bố danh sách người ứng cử HĐND quận, Ủy ban bầu cử quận nhận được 2 đơn (1 khiếu nại, 1 tố cáo) về người ứng cử; Hiện đang giao tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử xe xét giải quyết theo quy định của Luật bầu cử.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, ngày 5/5, địa bàn quận có 22 trường hợp F1 từ bệnh nhân của huyện Sóc Sơn. Toàn bộ F1 đã được lấy mẫu bệnh phẩm, chuyển cách ly tập trung tại Tứ Hiệp (Thanh Trì); Tiến hành rà soát truy vết 70 trường hợp F2. UBND các phường đã ban hành quyết định cách ly 70 trường hợp F2 tại nhà và cơ sở lưu trú. Đến ngày 29/4, quận đã thực hiện tiêm phòng Covid-19 cho 1.289 người.

Từ tháng 2/2021 đến nay, quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 381 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền trên 748 triệu đồng. Tính riêng giai đoạn 4 (từ ngày 29/4 đến ngày 5/5) đã xử phạt hành chính tổng số 158 trường hợp với số tiền 315 triệu đồng; Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh không chấp hành các quy định về phòng chống dịch (40 Hàng Trống, 9 Ấu Triệu, 9 Hàng Tre, 2 Lê Phụng Hiểu).

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, quận Hoàn Kiếm đã xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác y tế và phương án phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử; Tùy theo diễn biến tình hình dịch để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Kiểm tra vệ sinh môi trường, phun khử trung phòng chống dịch tại các khu vực tổ chức họp, hội nghị.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong Nhân dân

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra ghi nhận sự chủ động, tích cực, nghiêm túc của quận Hoàn Kiếm trong công tác phòng, chống dịch, thể hiện ở việc chủ động đề xuất dừng các hoạt động tập trung đông người, đóng cửa các di tích trên địa bàn, sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân. Bên cạnh đó, các thành viên đoàn kiểm tra đề nghị quận Hoàn Kiếm tăng cường tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm phòng dịch…

Về công tác chuẩn bị bầu cử, với đặc điểm vị trí trung tâm, quận cần có phương án đảm bảo an ninh trật tự, đề phòng các phần tử chống phá…

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Kết luận buổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao sự bài bản, trách nhiệm của quận Hoàn Kiếm trong triển khai đồng bộ các nhiệm vụ chuẩn bị bầu cử cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận những kết quả mà quận đã đạt được thời gian qua, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, kỳ vọng quận Hoàn Kiếm phát huy vai trò mẫu mực trong hai nhiệm vụ trên. Đặc biệt, đồng chí lưu ý, thời gian bầu cử chỉ còn 16 ngày, đang ở giai đoạn nước rút với các công việc quyết định việc thành công của cuộc bầu cử, quận cần rà soát các kế hoạch,theo phân công phân nhiệm, trong đó lưu ý, vai trò, cách thức tổ chức.

Công tác thông tin tuyên truyền, trang trí cổ động trực quan phải làm sao để cử tri, Nhân dân hiểu được ý nghĩa cuộc bầu cử, để bầu đủ, bầu đúng, sáng suốt lựa chọn những ứng viên tiêu biểu, chất lượng. “ Phải tuyên truyền làm sao để cử tri hiểu, trân trọng từng lá phiếu cũng như ý nghĩa của việc bỏ phiếu”, Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, quận cần tập trung giải quyết đơn thư, rà soát các vụ việc phức tạp; Kích hoạt 6 đoàn kiểm tra; Đảm bảo an toàn chính trị trên địa bàn, nhất là vị trí 96 hòm phiếu… ;Tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử; Rà soát cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, trong đó lưu ý 5 địa điểm nhà dân phải được đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ.

Chủ tịch HĐND TP cho biết, tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, dù không có ca F0 nào trên địa bàn nhưng quận Hoàn Kiếm không được chủ quan, mà cần quyết liệt hơn nữa để đảm bảo an toàn cho địa bàn.

Quận cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, TP, cập nhật các nội dung chống dịch mới; Đề cao vai trò người đứng đầu; Phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng; Thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế cùng với xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm