Tag

Quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thời sự 14/01/2022 20:27
aa
TTTĐ - Chiều 14/1, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; Tổng kết phong trào thi đua năm 2021 và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen người cứu cháu bé trong đám cháy Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kết hợp hài hòa, hiệu quả giữa chuyển đổi xanh với chuyển đổi số...

Quận Hoàn Kiếm cần tập trung quản lý sức khỏe F0 điều trị tại nhà Để Hà Nội không tiếng pháo... Hoàn Kiếm: Kiên quyết không để xảy ra đốt pháo dịp Tết Tăng cường phân cấp, lắng nghe cơ sở trong thực hiện việc mới, việc khó

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu quận Hoàn Kiếm đến các phòng, ban của quận và các phường trên địa bàn.

Dự tại điểm cầu quận Hoàn Kiếm có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố và một số quận, huyện, cùng nhiều cán bộ qua các thời kỳ quận Hoàn Kiếm.

Quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Các đại biểu dự buổi lễ

Phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu, đẹp

Trình bày diễn văn tại lễ đón nhận danh hiệu cao quý Đảng, Nhà nước trao tặng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long nhấn mạnh: Quận Hoàn Kiếm vinh dự, tự hào được lịch sử dành cho vị trí trung tâm của kinh thành Thăng Long xưa và là một trong những quận nội đô của Thủ đô Hà Nội ngày nay, được hình thành từ phần thị của kinh thành Thăng Long xưa. Hoàn Kiếm đã mang trong mình bản sắc văn hóa tiêu biểu của Hà Nội - nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, tụ nghĩa nhân tài và tỏa sáng về văn hóa truyền thống Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ và Nhân dân trong quận luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quận ngày càng phát triển, xứng đáng với vị thế quận trung tâm của Thủ đô. Tốc độ tăng trưởng dịch vụ thương mại, du lịch ổn định, bình quân hằng năm đạt 18,12% trong giai đoạn 2016-2019. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành dịch vụ, thương mại, du lịch chiếm 98,04% trong cơ cấu kinh tế quận.

Quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UNND thành phố Chu Ngọc Anh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho quận Hoàn Kiếm

Quận đã chủ động khai thác hiệu quả giá trị di sản đô thị, không gian kiến trúc, giá trị lịch sử khu phố cổ, khu phố cũ, khu vực hồ Gươm, mở rộng các không gian phố đi bộ phục vụ cộng đồng và phát triển du lịch. Các sản phẩm du lịch của quận từng bước được hoàn chỉnh, độc đáo, hấp dẫn để du lịch quận Hoàn Kiếm từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quận...

Riêng năm 2021, quận đã hoàn thành toàn diện các mặt công tác 17/17 chỉ tiêu thành phố giao. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, đạt 14.008,174 tỷ đồng, bằng 156,23% dự toán thành phố giao, bằng 133,1% so với cùng kỳ...

Với những thành quả đạt được trong giai đoạn qua, liên tục trong nhiều năm, quận Hoàn Kiếm được Thủ tướng Chính phủ tặng “Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”, được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân năm 2000, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2010, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2011.

Đặc biệt, năm 2021, vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận (31/5/1961 - 31/5/2021), Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Nhân dân và cán bộ quận Hoàn Kiếm.

Quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong

Phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, năm 2022, quận Hoàn Kiếm xác định nhiệm vụ trọng tâm của phong trào thi đua yêu nước với 7 lĩnh vực cụ thể. Trong đó, quận tập trung triển khai có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân; Chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2022, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022.

Tiếp tục bảo tồn, tôn tạo phát huy giá trị lịch sử

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đạt được trong 60 năm qua và kết quả thực hiện năm 2021.

Nhấn mạnh, Hoàn Kiếm có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng - là trung tâm của Kinh thành Thăng Long xưa và trung tâm của Thủ đô ngày nay, giàu truyền thống văn hóa lịch sử, nơi đặt trụ sở của các cơ quan của trung ương, thành phố và các tổ chức quốc tế, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tập trung phát triển kinh tế, sớm phục hồi và duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, sớm phục hồi và duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững, trong đó đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch.

Quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Nội vụ quận Hoàn Kiếm.

Quận Hoàn Kiếm cũng cần quan tâm, thực hiện tốt công tác quy hoạch, chỉnh trang, phát triển đô thị, trật tự xây dựng, hạ tầng đô thị, cây xanh, chiếu sáng, sân chơi, vườn hoa, di tích lịch sử văn hóa để xây dựng quận ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh, văn hiến, hiện đại.

“Thành phố đã xác định chủ đề năm 2022 tiếp tục là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển”, quận Hoàn Kiếm cần tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu, chất lượng của các tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên; Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, 10 chương trình công tác của Thành ủy (khóa XVII), Nghị quyết của HĐND thành phố về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và giai đoạn 2021-2022”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trước yêu cầu công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, nhất là dịp cuối năm, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu, quận Hoàn Kiếm cần tiếp tục tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch theo hướng "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả".

Quận cần huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các lực lượng và Nhân dân, nhất là ở cơ sở tham gia công tác phòng, chống dịch; Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt là chủ động cập nhật và dự báo tình hình để có các phương án, giải pháp phù hợp, không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, tập trung y tế cơ sở, phát huy sức mạnh hiệu quả của hệ thống chính trị cơ sở để chăm lo.

Quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất quận Hoàn Kiếm

Bên cạnh đó, quận cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an sinh; Chăm lo, chia sẻ những khó khăn, đặc biệt là các đối tượng chính sách xã hội, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng của dịch COVID-19 để Nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Thay mặt lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Vũ Đăng Định tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo TP đồng thời cho biết, phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, vinh dự và tự hào với phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng Nhất do Đảng và Nhà nước trao tặng, năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị quận đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

“Với bề dày lịch sử văn hóa và truyền thống cách mạng vẻ vang, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong quận sẽ nối tiếp truyền thống đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập và công tác, hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ 26 Đảng bộ quận đã đề ra, giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh, xứng đáng với vị thế là quận trung tâm của Thủ đô ngàn năm văn hiến, xứng đáng là quận anh hùng của Thủ đô anh hùng”, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Vũ Đăng Định bày tỏ.

Quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Vũ Đăng Định phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Nhân dân và cán bộ quận Hoàn Kiếm; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Phòng Nội vụ quận Hoàn Kiếm và cá nhân đồng chí Đinh Hồng Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm.

Nhân dịp này, 15 tập thể của quận Hoàn Kiếm cũng được nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của thành phố và Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội năm 2021.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm