Tag

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến gây xúc động với MV về những em nhỏ vùng cao khó khăn

Giải trí 15/04/2022 08:14
aa
TTTĐ - Nhìn lại hành trình 3 năm đăng quang Quán quân Sao mai của mình, nhớ lại những mảnh đời cơ cực, bất hạnh, khó khăn… đã gặp trên con đường thiện nguyện, bất ngờ được gặp những em nhỏ nghèo ở Lai Châu mà mình nhận nuôi dưỡng đến khi trưởng thành tại Thủ đô, Lương Hải Yến xúc động rơi nước mắt trong họp báo ra mắt MV mới.
Lương Nguyệt Anh, Lương Hải Yến ra mắt MV tôn vinh người giáo viên

Thương cảm những hoàn cảnh khó khăn

Nước mắt của Hải Yến đã từng rơi nhiều lần như thế khi đi và gặp những số phận không may mắn, điều đó đã thôi thúc cô nỗ lực hơn nữa để giúp đỡ họ, như ước mong của bố mẹ cô là muốn các con mình làm được nhiều việc thiện, giúp được thêm nhiều người…

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến gây xúc động với MV về những em nhỏ vùng cao khó khăn
Sao mai Lương Hải Yến tại buổi ra mắt MV "Chắp cánh tương lai"

MV “Chắp cánh tương lai” - một MV mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với Lương Hải Yến. Chính vì vậy, cô chọn ngày 14/4 để ra mắt. Ngày này cách đây 3 năm, Lương Hải Yến đã hạnh phúc đến phát khóc khi đăng quang Quán quân Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng.

Ngày đó đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Lương Hải Yến, mở ra tương lai rực rỡ của nữ ca sĩ. MV “Chắp cánh tương lai” mà Lương Hải Yến ra mắt dịp này không ghi lại chặng đường đã qua của cô, mà ghi nhận một dấu ấn, một hình ảnh khác của Lương Hải Yến bên cạnh sự nghiệp ca hát.

Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu Nguyễn Tiến Thịnh tại buổi ra mắt MV của Lương Hải Yến
Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu Nguyễn Tiến Thịnh tại buổi ra mắt MV của Lương Hải Yến

“Chắp cánh tương lai” là sáng tác mới của hai tác giả Tiến Thịnh và Thành Chung dành riêng cho chương trình “Chắp cánh tương lai” - một chương trình thiện nguyện rất ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu.

Sự kiện có đông đảo nghệ sĩ thân thiết với Lương Hải Yến, bố mẹ, người thân, đặc biệt là các cán bộ Tỉnh đoàn Lai Châu cũng lặn lội về chúc mừng "đoá hoa nhỏ của Lai Châu" như họ đã yêu mến đặt cho Lương Hải Yến.

Đông đảo bạn bè, người thân đã đến dự và chúc mừng Lương Hải Yến
Đông đảo bạn bè, người thân đã đến dự và chúc mừng Lương Hải Yến

Xuất phát từ việc nhận thấy trên địa bàn tỉnh Lai Châu còn hàng trăm những số phận các em nhỏ kém may mắn, trong đó có nhiều hoàn cảnh thuộc diện “đặc biệt của đặc biệt”, sau nhiều trăn trở, ấp ủ, Tỉnh đoàn Lai Châu đã ra mắt chương trình “Chắp cánh tương lai” vào tháng 1/2022 nhằm giúp đỡ trẻ em khó khăn, nhất là các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tỉnh đoàn hy vọng, thông qua chương trình sẽ giúp các em được hỗ trợ về vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho các em có cơ hội học tập, trưởng thành và tự tin; thắp sáng niềm tin giúp các em vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình chính là cầu nối đưa Lương Hải Yến về với Lai Châu, và đến với ca khúc “Chắp cánh tương lai” như một sự tình cờ mà lại là hữu duyên một cách lạ lùng.

Lương Hải Yến rơi nước mắt khi gặp lại các em nhỏ
Lương Hải Yến rơi nước mắt khi gặp lại các em nhỏ

Trước khi đến với “Chắp cánh tương lai”, năm 2020, Lương Hải Yến đã từng về Lai Châu làm giám khảo cuộc thi “Tiếng hát trên đỉnh Putaleng”. Đây cũng là lần đầu Yến đến với Lai Châu và có rất nhiều thiện cảm về mảnh đất xinh đẹp, thơ mộng, non xanh nước biếc cũng như con người thân thiện, chan hòa nơi đây. Bên cạnh đó, Lương Hải Yến cũng biết được, với đặc điểm của một tỉnh vùng cao, cuộc sống đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn, vất vả lắm, nên sau đó giữa năm 2021, Lương Hải Yến đã chọn trở lại Lai Châu để khảo sát xây nhà tình thương cho người dân vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Ban đầu, khi trở lại Lai Châu, Lương Hải Yến chỉ dự tính sẽ xây dựng một ngôi nhà, nhưng, trong quá trình đi khảo sát, cô đã không cầm lòng được trước hoàn cảnh khó khăn, đáng thương của gia đình em Lỳ Mó Lòng, nên cô lập tức quyết định vận động mạnh thường quân để hỗ trợ xây dựng cả 2 ngôi nhà. Không chỉ thế, Lương Hải Yến còn nhận nuôi dưỡng cho ba anh em Lỳ Mó Lòng đến khi trưởng thành.

Trong chuyến đi Lai Châu lần đó, Lương Hải Yến đã được trải nghiệm rất nhiều về phong cảnh, con người, đời sống của đồng bào Lai Châu. Hình ảnh những em bé vùng cao với đôi chân trần, đầu không đội mũ giữa trưa hè nắng cháy, những ngôi nhà nhỏ chênh vênh, heo hút, thiếu thốn rất nhiều điều kiện sống cơ bản giữa lưng chừng dốc, đồi.

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến gây xúc động với MV về những em nhỏ vùng cao khó khăn

Rồi hình ảnh 3 anh em Lỳ Mó Lòng không biết cha là ai, mẹ bị bệnh tâm thần, sống với bà ngoại từ nhỏ cứ day dứt, trở đi trở về mãi trong tâm trí của Lương Hải Yến, canh cánh trong lòng cô ngay cả khi đã trở về yên ấm ở Hà Nội. Cũng từ đó, trong lòng Lương Hải Yến luôn cháy lên một khát vọng, đó là có thể làm được nhiều điều hơn nữa để giúp cho những hoàn cảnh, số phận đặc biệt mà cô đã từng gặp và chưa gặp có được 1 cuộc sống đầy đủ hơn, giúp các em nhỏ được đến trường học hành như chúng bạn...

Mong lay động được nhiều trái tim để cùng chia sẻ

Lương Hải Yến khi đó không hề biết những trăn trở của cô cũng là những trăn trở bấy lâu nay của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu, của các tác giả viết nên ca khúc “Chắp cánh tương lai”. Lương Hải Yến lại càng không hề biết rằng, những người sáng tác ca khúc “Chắp cánh tương lai” đã nhắm đến giọng hát của cô khi viết ca khúc này. Anh Tiến Thịnh (Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu) và nhạc sĩ Thành Chung, đồng sáng tác ca khúc ngay từ đầu đã mong muốn Lương Hải Yến thể hiện ca khúc “Chắp cánh tương lai”.

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến gây xúc động với MV về những em nhỏ vùng cao khó khăn

Từng gặp gỡ Lương Hải Yến, anh Tiến Thịnh chia sẻ, anh mong muốn người thể hiện ca khúc là người nghệ sĩ có trái tim ấm áp, giọng hát tươi sáng, trong trẻo và cao vút, tràn đầy hy vọng như Lương Hải Yến. Vì vậy, “Chắp cánh tương lai” dù là ca khúc nhạc hiệu của chương trình thiện nguyện “Chắp cánh tương lai”, nhưng ở góc độ nào đó ca khúc được xem là “đo ni đóng giày” cho giọng hát và con người Lương Hải Yến.

Lương Hải Yến không hề biết điều đó, nhưng khi nhận được lời mời thể hiện ca khúc của Tỉnh đoàn Lai Châu, cô đã rất ngỡ ngàng, ngạc nhiên khi thấy mỗi lời ca trong ca khúc đều trùng hợp với những trăn trở của chính mình từ khi trở về trên những hành trình thiện nguyện ở Lai Châu. Sự “tâm đầu ý hợp” đặc biệt đó đã giúp Lương Hải Yến thể hiện ca khúc nhiều cảm xúc nhất, cô hát lên bằng tiếng hát của trái tim, khát vọng của chính mình. Lương Hải Yến hạnh phúc, tự hào khi được đóng góp giọng hát vào chương trình.

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến gây xúc động với MV về những em nhỏ vùng cao khó khăn

Không dừng lại ở đó, Lương Hải Yến mong muốn được lan toả sâu rộng hơn nữa ý nghĩa của chương trình. Cô tâm niệm, sự lan toả càng rộng khắp đến đâu, càng có nhiều mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ, càng có nhiều em nhỏ được đến trường, càng có nhiều đứa trẻ lớn lên sống có ích… Thế nên, MV “Chắp cánh tương lai” được ra đời bởi mong muốn lan toả ý nghĩa nhân văn của chương trình từ Lương Hải Yến và những người sáng lập chương trình.

Những ngày quay MV là những ngày Lương Hải Yến cảm nhận đến những tận cùng những khắc nghiệt nơi vùng cao và những số phận bé nhỏ thiếu vắng hơi ấm cha mẹ, sự chăm sóc của gia đình, sớm phải vất vả trước cái nghèo... Điều đó thôi thúc cô quyết định ra mắt MV nhân kỷ niệm đúng vào dịp tròn 3 năm đăng quang Quán quân Sao Mai của mình.

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến gây xúc động với MV về những em nhỏ vùng cao khó khăn

Với Lương Hải Yến, đây không chỉ là MV ghi lại một việc làm rất nhiều cảm xúc, nhiều dấu ấn của cô trong cuộc sống kể từ khi đăng quang Quán quân Sao Mai, mà còn là MV mang tâm nguyện của Lương Hải Yến hướng đến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Cô ước mong thông qua MV sẽ lan tỏa được rộng hơn ý nghĩa của chương trình, đồng thời sẽ lay động được nhiều trái tim để cùng chia sẻ, giúp đỡ những số phận kém may mắn ấy.

“Những mảnh đời, số phận và những hình ảnh mà Hải Yến bắt gặp khi đến với Lai Châu đã thực sự chạm đến trái tim của Hải Yến, khiến Hải Yến cứ canh cánh, trăn trở, muốn làm điều gì đó để giúp cho các em bớt khó khăn hơn. Ước mơ của Hải Yến là làm sao nhân lên được thật nhiều thật nhiều những tấm lòng nhân ái để giúp đỡ được thật nhiều những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, để bữa cơm của các em được đủ đầy hơn, để con đường đến trường và tương lai của các em được tươi sáng, rộng mở hơn” - Lương Hải Yến chia sẻ.

Chỉ mới 5 ngày lên sóng, MV debut của Á hậu Kiều Loan đã đạt view “khủng” Chỉ mới 5 ngày lên sóng, MV debut của Á hậu Kiều Loan đã đạt view “khủng”
Họa mi phố hát vang “Khúc nhạc xuân” của Ngọc Lê Ninh Họa mi phố hát vang “Khúc nhạc xuân” của Ngọc Lê Ninh
Hoa khôi nhí Lê Huỳnh Bảo Ngọc đọc rap trong MV đầu tay Hoa khôi nhí Lê Huỳnh Bảo Ngọc đọc rap trong MV đầu tay

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế Giải trí

Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế

TTTĐ - Mister Vietnam mùa 2 đã tiến hành casting call chọn thí sinh đủ điều kiện vào vòng sơ khảo toàn quốc ở 3 khu vực: miền Bắc tại Hà Nội, miền Tây tại Đại học Nam Cần Thơ và khu vực miền Nam tại TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm