Tag

Quán quân Thử thách Đầu bếp Tiềm năng Trịnh Văn Bắc: Chiến thắng cuộc thi là bước đệm để thực hiện giấc mơ ẩm thực

Món ngon 22/06/2022 15:22
aa
TTTĐ - Công ty công nghệ thanh toán Mastercard mới đây vừa tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng ẩm thực mới nổi của Việt Nam mang tên Thử thách Đầu bếp Tiềm năng (Rising Chefs Challenge), cùng với sự hợp tác của Vietcetera, KOTO tại Hà Nội và Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm Thành phố Hồ Chí Minh.
Ẩm thực Hà Thành "ghi điểm" với các đoàn thể thao SEA Games 31 Độc đáo lễ hội ẩm thực với các món ăn từ trứng tại Hà Nội Mastercard thâu tóm Transfast, tiếp tục mở rộng mạng lưới thanh toán Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022 chia sẻ nhiều xu hướng nổi bật

Anh Trịnh Văn Bắc hiện là bếp trưởng tại nhà hàng 88 Gastronomy. Trước đây, anh đã từng làm việc tại InterContinental Hanoi Westlake và Khách sạn JW Marriott Hanoi. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh về hành trình theo đuổi đam mê ẩm thực và những mục tiêu trong tương lai sau khi giành được danh hiệu cao quý.

Đầu bếp Trịnh Văn Bắc, quán quân cuộc thi Thử thách Đầu bếp Tiềm năng tại Hà Nội
Đầu bếp Trịnh Văn Bắc, quán quân cuộc thi Thử thách Đầu bếp Tiềm năng tại Hà Nội

Đâu là nguồn cảm hứng dành cho ẩm thực của anh? Anh đã bắt đầu sự nghiệp nấu nướng của mình như thế nào?

Tôi đã có một niềm đam mê mãnh liệt đối với nấu ăn kể từ khi còn nhỏ và tôi cũng thích nấu ăn cho gia đình nữa. Qua nhiều năm, đam mê cứ thế lớn dần trong tôi. Tôi theo học ngành ẩm thực trong mười năm, rồi làm việc tại một nhà hàng trên đường Hai Bà Trưng trước khi chuyển sang lĩnh vực khách sạn sau một tai nạn. Nhưng nấu nướng vẫn luôn kề bên trái tim tôi, cuối cùng tôi cũng quay lại với ẩm thực và quyết định chọn con đường trở thành một đầu bếp ẩm thực cao cấp.

Tôi không bao giờ coi nấu ăn là một nghề, mà là tôi đang thỏa mãn niềm đam mê của mình với tư cách là một đầu bếp. Mỗi ngày, tôi đều phấn khích khi được truyền cảm hứng, nghiên cứu và làm việc không mệt mỏi để tạo ra những món ăn và hương vị tuyệt vời cho khách hàng của mình.

Thách thức lớn nhất mà anh từng đối mặt trên hành trình chinh phục ẩm thực của mình là gi?

Khoảng thời gian khó khăn nhất mà tôi trải qua là khi tôi mới tốt nghiệp ở KOTO. Đó là bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Thành thật mà nói, rất khó khi không có một hệ thống hỗ trợ đầy đủ để dựa vào và phải tự đứng trên đôi chân của mình.

Ngày ấy, tôi cũng không được tiếp cận Internet hay nhiều nguồn thông tin một cách dễ dàng, vì vậy việc nghiên cứu hoặc tìm kiếm câu trả lời về nghệ thuật ẩm thực là vô cùng khó khăn. Thế hệ trẻ ngày nay chắc chắn có lợi thế về điều này.

Bếp trưởng Bắc đã có hơn 10 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại một số nhà bếp thách thức nhất ở Việt Nam
Bếp trưởng Bắc đã có hơn 10 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại một số nhà bếp thách thức nhất ở Việt Nam

Động lực nào khiến anh tham gia cuộc thi Thử thách Đầu bếp Tiềm năng? Anh có mong đợi gì từ trải nghiệm này?

Tôi không xa lạ gì những cuộc thi nấu ăn như thế này. Trước Thử thách Đầu bếp Tiềm năng thì tôi có tham gia một số cuộc thi ở nước ngoài như Malaysia, Singapore và Macao. Mỗi cuộc thi tôi giành được các giải thưởng khác nhau.

Giải nhất chỉ quan trọng khi bạn coi nó quan trọng và trong cuộc thi này thì tôi không nghĩ như vậy. Hơn thế nữa, tôi xem đây là một cơ hội quý giá để gặp gỡ các đầu bếp, để kiểm tra năng lực, kỹ năng của chúng tôi, cũng như có những bài học và kinh nghiệm mới. Nhưng tất nhiên, không giấu diếm gì là tôi vẫn rất vui khi giành được giải nhất! Một trong những khoảnh khắc ý nghĩa nhất của tôi trong cuộc đời.

Quán quân Thử thách Đầu bếp Tiềm năng Trịnh Văn Bắc: Chiến thắng cuộc thi là bước đệm để thực hiện giấc mơ ẩm thực

Vậy mục tiêu và kế hoạch tương lai của anh là gì?

Ước mơ của tôi là trở thành một đầu bếp ba sao và mở nhà hàng đứng tên tôi, không chỉ ở trong nước mà còn nước ngoài nữa. Chiến thắng Thử thách Đầu bếp Tiềm năng chắc chắn là bước đệm để tôi thực hiện giấc mơ của mình. Tôi nghĩ là từ giờ mình sẽ đặt mục tiêu đạt một sao trong năm đến bảy năm. Tôi biết là nghe có vẻ lâu, nhưng đó khoảng thời gian cần để kỹ năng chuyên môn của mình có độ chín và hoàn thiện.

Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện hôm nay!

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng đã diễn ra lần đầu tiên tại Trung tâm Hội nghị Almax, Hà Nội vào ngày 25 tháng 3 và sau đó kết thúc hành trình với phiên bản thứ hai tại Học viện Ẩm thực Q.uriosity ở Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 1 tháng 4. Bếp trưởng Trịnh Văn Bắc và bếp phó Giàng Mí Hùng đến từ Hà Nội, bếp trưởng Võ Hoàng Sang và bếp trưởng Ngô Trường Minh đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã giành được chiến thắng bằng sự tinh tế thể hiện qua một thực đơn đầy đủ các món, kích thích khẩu vị của cả những người sành sỏi nhất. Tại Hà Nội, đầu bếp Trịnh Văn Bắc đã khiến tất cả ban giám khảo và khán giả thán phục với những món ăn đặc trưng của mình, từ canh mướp hương đến thăn bò nấu chậm và burger bún chả, với sự khéo léo pha trộn nguyên liệu bí mật truyền thống của Việt Nam - hoa hồi.

Một trong những món giúp anh đạt được danh hiệu - Burger bún chả
Một trong những món giúp anh đạt được danh hiệu - Burger bún chả

Là những người chiến thắng, cả hai đội đều nhận được thẻ trả trước kỹ thuật số từ Mastercard, cũng như hai tháng học việc với các đầu bếp trưởng nổi tiếng tại Tung Dining và A by Tung - đây là cơ hội chỉ có một lần để nâng cao kỹ năng và phát huy kiến thức chuyên môn của họ trong lĩnh vực ẩm thực.

Thử thách Đầu bếp Tiềm năng thuộc một phần trong chuỗi sự kiện của Flavors Việt Nam, đây là một chuỗi sự kiện lớn của ngành F&B đang phục hồi và đi tiên phong tại Việt Nam do Mastercard và Vietcetera tổ chức. Thử thách Đầu bếp Tiềm năng là một sự kiện dành riêng cho các đầu bếp trẻ đầy triển vọng nhằm xây dựng và mở rộng mạng lưới chuyên môn của họ với các ông lớn trong ngành F&B, một cơ hội để xuất hiện trên phương tiện truyền thông xứng đáng giúp tạo thuận lợi cho sự nghiệp ẩm thực của mình, đồng thời chứng tỏ bản thân với ban giám khảo gồm các đầu bếp xuất sắc và những người có tầm ảnh hưởng.

Đọc thêm

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh Món ngon

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt Món ngon

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023, từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt Món ngon

Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt

Trước nhu cầu tăng cao về các sản phẩm tươi sạch, bền vững, ngày càng nhiều các nhà hàng và đơn vị cung cấp thực phẩm lựa chọn sản phẩm nguồn gốc New Zealand cho bếp ăn của mình.
Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh Món ngon

Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh

TTTĐ - Chuyên trang Taste Atlas - mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" mới đây đã vinh danh hàng loạt món ăn Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.
Xem thêm