Tag
Phó Thủ tướng Thường trực Trường Hòa Bình:

Quan tâm hơn nữa đến đời sống của người có công

Tin tức 12/06/2019 20:40
aa
TTTĐ - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trường Hòa Bình nhấn mạnh: Cả hệ thống chính trị phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng của chúng ta để quan tâm hơn nữa đến đời sống của người có công, gia đình chính sách.

Quan tâm hơn nữa đến đời sống của người có công

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho Đoàn người có công Tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ả

Bài liên quan

Mong người có công tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ

Tăng cường thanh tra, kịp thời phát hiện sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ

Campuchia luôn coi trọng tình cảm đoàn kết, hữu nghị với Việt Nam

Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo xử lý nghiêm vụ buôn lậu tại Lạng Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu điều tra vụ cháy ở Trung Văn làm 8 người chết

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng

Xây dựng Hội đoàn kết sư sãi yêu nước ngày càng vững mạnh

Chiều 12/6, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Đoàn người có công Tỉnh Thừa Thiên - Huế nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng được tiếp Đoàn; ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của nhân dân Thừa Thiên – Huế. Đặc biệt, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Thừa Thiên - Huế là địa bàn chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng và an ninh, là chiến trường ác liệt với nhiều chiến công hiển hách, đã góp phần cùng với quân và dân cả nước đánh thắng các thế lực thực dân, đế quốc xâm lược. Hiện nay, Thừa Thiên - Huế có trên 110.000 người có công với cách mạng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn và có chính sách ưu đãi cho người có công, thường xuyên tổ chức các phong trào “đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công, gia đình chính sách.

“Cả hệ thống chính trị phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng của chúng ta để quan tâm hơn nữa đến đời sống của người có công, gia đình chính sách”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn người có công Tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn người có công Tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phó Thủ tướng cho biết: Gần đây, sau đợt tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị giao các bộ, ngành Trung ương hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi để xử lý những vướng mắc, quan tâm bố trí ngân sách hỗ trợ công tác người có công; giao UBND cấp tỉnh rà soát bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước. Chính phủ đang lập Đề án trình Quốc hội dự thảo Pháp lệnh sửạ đổi Pháp lệnh ưu đãi người có công, theo đó chế độ, chính sách, ưu đãi đối với người có công ngày càng được nâng lên.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền Tỉnh Thừa Thiên - Huế trong việc quan tâm, chăm lo thực hiện chế độ chính sách cho người có công, thể hiện sâu sắc truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng mong người có công Tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ý chí của người chiến sĩ cộng sản, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ, trước hết là tuyên truyền gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Đọc thêm

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm