Tag

Quận Tây Hồ kết nạp, rèn luyện đoàn viên theo mô hình 1+1

Nhịp sống trẻ 19/11/2019 22:20
aa
TTTĐ – Thực hiện theo chủ trương mô hình 1+1 và kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội, trong năm 2019, Quận Tây Hồ đã kết nạp được 1171 đoàn viên mới. Đó là kết quả minh chứng cho sự thiết thực, hữu ích của việc áp dụng phương thức 1+1 mà Quận đoàn, cũng như các cơ sở thuộc Thành đoàn đã và đang áp dụng.

Quận Tây Hồ kết nạp, rèn luyện đoàn viên theo mô hình 1+1

Thanh niên quận Tây Hồ được kết nạp vào Đoàn

Thời gian qua, Ban Thường vụ Quận đoàn Tây Hồ triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên và chủ trương 1+1 tới các bạn trẻ. Áp dụng phương thức 1+1 trong phát triển đoàn viên - mỗi đoàn viên phấn đấu giúp đỡ một thanh niên vào Đoàn. Quận đã coi trọng, quan tâm kết nạp đoàn viên mới trong khắp các đối tượng thanh niên, hội viên, thành viên các câu lạc bộ, đội, nhóm…

Anh Bùi Thế Cường, Bí thư Quận đoàn Tây Hồ cho hay, việc kết nạp đoàn viên mới nhằm bồi dưỡng, thêm lớp đoàn viên mới có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, hăng hái học tập và lao động sáng tạo, giàu nhiệt huyết, tiêu biểu trong phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở để làm nòng cốt trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên thời kỳ mới.

Công tác này cũng nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc chủ động chăm lo bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đoàn viên mới; Gắn kết nạp đoàn viên mới với việc xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn.

Để đảm bảo tiêu chuẩn của người được kết nạp vào Đoàn, Quận đoàn Tây Hồ chú trọng bồi dưỡng, kết nạp những thanh niên ưu tú, tiêu biểu trong học tập, lao động và thực hiện nhiệm vụ chính trị; đảm bảo tính tiên phong, gương mẫu của người đoàn viên.

Đoàn Thanh niên - Hội LNTN Việt Nam quận Tây Hồ có nhiều hoạt động thu hút tập hợp bạn trẻ
Đoàn Thanh niên - Hội LNTN Việt Nam quận Tây Hồ có nhiều hoạt động thu hút tập hợp bạn trẻ

Công tác kết nạp đoàn viên mới, với việc áp dụng mô hình 1 + 1, mỗi đoàn viên giới thiệu kết nạp một đoàn viên tạo ra phong trào sôi nổi, gây ấn tượng, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào trong thanh niên khi đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Bên cạnh đó, công tác kết nạp đoàn viên được Quận đoàn đảm bảo quy trình theo Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn; nghi lễ kết nạp Đoàn đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tế.

Kết quả, trong năm 2019, 100% chi đoàn, Đoàn cơ sở của quận Tây Hồ đã rà soát chất lượng, số lượng thanh niên, đội viên trưởng thành đủ điều kiện xét kết nạp vào Đoàn. Tiến hành phân loại, đánh giá, lựa chọn thanh niên, đội viên trưởng thành đủ tiêu chuẩn để đưa vào nguồn kết nạp; phân công đoàn viên giúp đỡ thanh niên, đội viên trưởng thành vào Đoàn. Thông qua các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội, Đội, lựa chọn bồi dưỡng những thanh niên ưu tú, đội viên trưởng thành để kết nạp.

Quận đoàn phân công, giao nhiệm vụ và phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên trong việc vận động, bồi dưỡng, giới thiệu thanh niên, đội viên trưởng thành để tổ chức Đoàn xem xét, kết nạp. Đây cũng là tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên.

Cùng với việc đổi mới công tác kết nạp Đoàn, Quận đoàn tiếp tục đổi mới hình thức bồi dưỡng kiến thức về Đoàn cho thanh niên, đội viên trưởng thành chuẩn bị kết nạp. Ban Thường vụ Quận đoàn Tây Hồ đã biên tập tài liệu bồi dưỡng kiến thức về Đoàn gửi cho thanh niên, đội viên trưởng thành học tập, nghiên cứu; Đa dạng hóa các hình thức tìm hiểu kiến thức về Đoàn cho thanh niên, đội viên trưởng thành trên cơ sở đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp với đối tượng.

Bên cạnh đó, Quận đoàn cũng đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá mức độ hiểu biết về Đoàn sau các lớp học bồi dưỡng theo hướng đơn giản, nghiêm túc, khoa học; khuyến khích nội dung đánh giá kiến thức gồm các phần hiểu biết cơ bản về Đoàn Thanh niên và nhận thức của thanh niên nếu được kết nạp vào Đoàn...

Thực hiện công tác nhân rộng tổ chức Đoàn, tăng cường các cơ sở Đoàn ngoài Quốc doanh, tháng 7/2019, Quận đoàn Tây Hồ đã thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam, với 5 chi đoàn và 79 đoàn viên. Tháng 4/2019, Hội LHTN Việt Nam quận Tây Hồ thành lập Câu lạc bộ Thanh niên dạy văn hóa phường Tứ Liên. Tháng 9/2019, Hội tiếp tục thành lập Câu lạc bộ Aikido phường Quảng An và Câu lạc bộ Dân vũ phường Bưởi...

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm