Tag

Quảng Bình: Chung thân cho kẻ giết người chôn xác dưới phòng trọ gây rúng động

Ký sự pháp đình 31/10/2018 22:08
aa
TTTĐ - Do mâu thuẩn về tiền bạc, Hùng đã dùng thanh song giường đánh chết bạn cùng phòng rồi chôn xác ngay dưới gầm giường của phòng trọ trong suốt 7 năm trời mới bị phát hiện.

Quảng Bình: Chung thân cho kẻ giết người chôn xác dưới phòng trọ gây rúng động

Nguyễn Mạnh Hùng trong phiên xét xử sáng 31/10/2018

Vừa qua, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1986), trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa với 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đây là một vụ án gây rúng động dư luận ở Quảng Bình vào cuối năm 2017.

Theo cáo trạng của VKS, tháng 6/2010, Nguyễn Mạnh Hùng đã đến phòng trọ của anh Bùi Tiến Dũng (36 tuổi) tại số 48 đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá cho anh Dũng. Hai người thỏa thuận, Hùng được hưởng 10% số tiền hoa hồng. Sau gần 3 tháng, số tiền đáng lẽ Hùng được nhận là 7 triệu đồng nhưng khi Hùng đòi tiền thì anh Dũng không chịu trả nên nảy sinh mâu thuẫn.

Khoảng 21h00 ngày 19/9/2010, Hùng tiếp tục đòi tiền nhưng Dũng không chịu đưa và đã dùng tay đấm vào mặt Hùng. Do bực tức vì không được trả tiền lại còn bị đánh nên nhân lúc anh Dũng vào nhà vệ sinh gội đầu, Hùng lấy một song giường bằng gỗ đánh vào đầu anh Dũng khiến nạn nhân gục trong nhà vệ sinh.

Sau khi phát hiện anh Dũng tắt thở, Hùng kéo chiếc giường trong nhà trọ sang một bên rồi dùng cuốc đào đất nền nhà để chôn xác anh Dũng. 5 ngày sau Hùng lại mua xi măng trộn vữa láng trên phần đất nơi chôn xác anh Dũng.

Tiếp đó, Hùng lấy máy điện thoại của anh Dũng nhắn tin vào số di động của vợ và bố mẹ anh Dũng, bảo đang đi làm ăn ở xa không về được. Sau đó đối tượng chuyển đến sống ở nơi khác, cách xa hiện trường.

Tháng 12/2017, anh Lê Xuân Quang (trú tại tổ dân phố 13 phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn Luỳnh ở 48 đường Trường Chinh, để kinh doanh giải khát. Trong lúc tiến hành cải tạo nền nhà cũ tại đây thì một số công nhân phát hiện một thi thể nam giới đã bị phân hủy, chôn cách mặt đất khoảng 20cm.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Danh tính nạn nhân ngay sau đó được xác định là Bùi Tiến Dũng, trú ở phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới, người mất tích trong khoảng thời gian 7 năm trước.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần 1 diễn ra vào ngày 06/7, Nguyễn Mạnh Hùng đã thay đổi lời khai về hung khí gây án. Theo đó, y khai đã dùng một viên đá to ở bồn cây cảnh để đánh vào chỗ hiểm nạn nhân chứ không phải là thanh gỗ ở chiếc giường. Qua phần xét hỏi, vụ án nảy sinh thêm các yếu tố có phần phức tạp nên Hội đồng xét xử đã chuyển hồ sơ, yêu cầu cơ quan Công an điều tra bổ sung, làm rõ thêm.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần 2 ngày 31/10/2018, hội đồng xét xử đã không công nhận việc thay đổi lời khai của bị cáo vì không phù hợp quá trình thực nghiệm hiện trường và kết quả giám định pháp y.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng án chung thân về tội “Giết người” và 5 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng mức hình phạt chung thân. Về dân sự, gia đình bị cáo phải bồi thường 545 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Đọc thêm

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên Ký sự pháp đình

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên

TTTĐ - Ngày 31/1/2024, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Phạm Văn Đức (SN 1985, trú huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình về tội Giết người. Nạn nhân vụ án là bà nội và cô ruột của bị cáo.
Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù Ký sự pháp đình

Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù

TTTĐ - Chưa đến 13 tuổi nhưng em Đ.T.H (SN 2008, ở Hà Nội) đã sống buông thả, ăn nằm với nhiều nam thanh niên dẫn tới có thai, sinh hạ bé gái. Sự việc vỡ lở, 3 thanh niên bị tuyên phạt mức án 16 năm tù. Còn thanh niên là bố để của con gái em H, khi quan hệ chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan điều tra không truy cứu.
Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ Ký sự pháp đình

Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm Tòa án Nhân dân (TAND) TP HCM đã chấp nhận kháng cáo của bà Trần Ngọc Linh, hủy một phần bản án sơ thẩm trong vụ Rita Võ kiện khách hàng, trả hồ sơ về tòa án sơ thẩm để xét xử lại.
Có nên thay đổi môi trường sống của con khi cha mẹ ly hôn? Ký sự pháp đình

Có nên thay đổi môi trường sống của con khi cha mẹ ly hôn?

TTTĐ - Khi hôn nhân không hạnh phúc, giải pháp lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng là ly hôn. Tuy nhiên, quyết định ly hôn của cha mẹ ít nhiều sẽ khiến con cái bị tổn thương và cảm thấy mất mát về mặt tinh thần. Vậy, giải pháp nào là lựa chọn tốt nhất giúp trẻ vượt qua nghịch cảnh tâm lý?
Kẻ bắt cóc cháu bé ở KĐT Việt Hưng lĩnh án 20 năm tù Ký sự pháp đình

Kẻ bắt cóc cháu bé ở KĐT Việt Hưng lĩnh án 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 29/12, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1992; ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo Trung nguyên là cán bộ Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc; do nợ nần đã có hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị (KĐT) Việt Hưng, Hà Nội đòi chuộc 15 tỷ đồng.
Quảng Nam: Phần đất cưỡng chế thi hành án có hình thù kỳ lạ Ký sự pháp đình

Quảng Nam: Phần đất cưỡng chế thi hành án có hình thù kỳ lạ

TTTĐ - Gia đình bà Nĩ được Nhà nước cấp sổ đỏ cho diện tích đất tại xã Bình Dương từ năm 1996 nhưng sau đó bị người khác khởi kiện đòi 497,7m2.
Phạt tù nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn Ký sự pháp đình

Phạt tù nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Bị người yêu cũ nhắn tin trêu ghẹo, thiếu nữ kể lại cho người yêu mới nghe. Do bênh bạn gái nên Trần Minh Phúc nhắn tin chửi đối phương. Không dừng lại ở đó, hai bên thách thức, lôi kéo nhiều thanh, thiếu niên khác đi giải quyết mâu thuẫn bằng tuýp sắt gắn dao bầu khiến 2 người suýt mất mạng.
Kẻ chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan, trường học lĩnh án Ký sự pháp đình

Kẻ chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan, trường học lĩnh án

TTTĐ - Là đối tượng có nhiều tiền án lại nghiện mua túy và không có nghề nghiệp ổn định, Phan Văn Hưng rời Nghệ An ra Hà Nội thuê trọ. Chỉ trong ít ngày, Hưng liên tục đột nhập vào các cơ quan công sở, trường học gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản.
Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng

TTTĐ - Cần tiền đầu tư Bitcoin (tiền ảo), Nguyễn Thị Loan liên tục gọi cho người yêu cũ nói dối đang mang thai, sau đó còn làm giả giấy khai sinh cho cháu bé mang họ của nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng.
Quảng Nam: Thành lập đoàn công tác xử lý việc chậm thi hành án Pháp luật

Quảng Nam: Thành lập đoàn công tác xử lý việc chậm thi hành án

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam thống nhất thành lập đoàn công tác liên ngành để kiểm tra, xử lý việc chậm thi hành án liên quan tại TP Hội An và Sở Tài nguyên và Môi trường.
Xem thêm