Tag

Quảng Nam: 50 du khách quốc tế đến Hội An bất ngờ trước sự chào đón chân tình

Du lịch 20/11/2021 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 20/11, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm đến tham quan phố cổ Hội An. Những vị khách tỏ ra khá bất ngờ trước sự đón tiếp chân thành, nồng nhiệt của chủ nhà.
Hội An đón khách du lịch theo chương trình khép kín Hội An đón khách du lịch theo chương trình khép kín
Quảng Nam: Hội Nông dân Điện Bàn dẫn đầu thi đua cụm đồng bằng năm 2021 Quảng Nam: Hội Nông dân Điện Bàn dẫn đầu thi đua cụm đồng bằng năm 2021
Nutifood đầu tư vào sâm Ngọc Linh, cú hích lớn cho sự phát triển Nutifood đầu tư vào sâm Ngọc Linh, cú hích lớn cho sự phát triển "quốc bảo" Việt Nam
Quảng Nam: Cù Lao Chàm 12 năm nói không với rác thải nhựa Quảng Nam: Cù Lao Chàm 12 năm nói không với rác thải nhựa
Lễ đón những vị khách đến với Hội An
Lễ đón những vị khách đến với Hội An

Đây chính là những vị khách quốc tế đầu tiên quay trở lại Hội An sau 2 năm "đóng băng" thị trường du lịch quốc tế bởi dịch Covid-19. Theo đó, đoàn khách đi theo dạng khép kín bằng chuyến bay charter, lưu trú tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana, đáp ứng các điều kiện y tế trước khi tham quan phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn theo lịch trình.

Bất ngờ trước sự chào đón quá chân tình

Ông Gundlach (quốc tịch Mỹ) chia sẻ: "Tôi có vợ là người Việt Nam và đã chờ đợi quá lâu để có được chuyến du lịch đáng nhớ này. Tôi biết chúng tôi là những vị khách quốc tế đầu tiên trở lại Hội An nhưng kỳ thực bất ngờ trước sự chào đón quá chân tình, nồng nhiệt của mọi người".

Theo lịch trình có 50 du khách quốc tế chia làm 2 đoàn tham quan phố cổ Hội An. Các điểm đến trên hành trình bao gồm: Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, hội quán Phúc Kiến, Bảo tàng văn hóa dân gian, Bảo tàng gốm sứ mậu dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân tặng hoa chúc mừng những vị khách đầu tiên đến Quảng Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân tặng hoa chúc mừng những vị khách đầu tiên đến Quảng Nam
Quảng Nam: 50 du khách quốc tế đến Hội An bất ngờ trước sự chào đón chân tình
Những vị khách đầu tiên đến Quảng Nam được đón tiếp nồng nhiệt

Dù có phần bất ngờ về đoàn khách, người dân Hội An đều rất hứng thú và nồng nhiệt chào đón khi bắt gặp các vị khách quốc tế này.

Vietnam Travelmart - đơn vị lữ hành kết nối đoàn khách thông tin, đoàn sẽ lưu lại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana 8 ngày 7 đêm. Sau đó tùy vào từng du khách, có người sẽ về nước, có người tiếp tục đi các điểm đến khác được phép ở Việt Nam.

Trước đó ngày 19/11, tại khu Nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi lễ chào đón những đoàn khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine.

Đây cũng là hai đoàn quốc tế đầu tiên trở lại Quảng Nam sau gần 2 năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Du khách tham quan phố cổ bằng xe xích lô
Du khách tham quan phố cổ bằng xe xích lô

Sự kiện đáng nhớ của ngành Du lịch Quảng Nam

Phát biểu tại buổi chào đón các đoàn khách, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ sự vui mừng của tỉnh khi chào đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh, đây là sự kiện đáng nhớ đối với ngành du lịch Quảng Nam nói riêng và cả du lịch Việt Nam nói chung.

Theo ông Tân, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong thời gian nghỉ ngơi, tham quan tại các khu du lịch và phục vụ tốt nhất trong điều kiện có thể.

“Tất cả đơn vị liên quan đều rất nỗ lực suốt một quá trình dài để có được thành quả ban đầu này. Quảng Nam trân trọng cảm ơn sự tạo điều kiện hết sức thuận lợi của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương để được đón đoàn khách quốc tế đầu tiên”, ông Tân cho biết.

Bí thư thành ủy thành phố Hội An ông Trần Ánh tặng hoa chúc mừng những vị khách đến Hội An
Bí thư Thành ủy thành phố Hội An ông Trần Ánh tặng hoa chúc mừng những vị khách đến Hội An

Đại diện đoàn du khách, Ông Stevdsen Stein ( quốc tịch Na uy) bày tỏ niềm vui với sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của Quảng Nam cũng như các đơn vị liên quan, dịch vụ để đoàn có kỳ nghỉ thuận lợi.

Trước đó, trong ngày hai ngày 17 và 18/11, hai đoàn du khách đầu tiên với 129 du khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine đã chính thức đến Quảng Nam sau gần hai năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, tất cả các du khách di chuyển đến và lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana ( huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, đoàn khách sẽ đến tham quan khu phố cổ Hội An vào sáng ngày 20/11 (từ 8 giờ 30) và tối ngày 22/11 (18 giờ).

Thăm quan phố cổ Hội An
Du khách thăm quan phố cổ Hội An

Trong quá trình lưu trú tại Quảng Nam, đoàn khách được thiết kế lịch trình tham quan Khu phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn cũng như được phép di chuyển đến các cơ sở cung ứng dịch vụ thí điểm khác nếu có nhu cầu. Dự kiến, ngày 25/11 tới, Quảng Nam tiếp tục đón khoảng 200 khách quốc tế đến du lịch theo dạng thí điểm.

Khởi đầu tốt đẹp cho du lịch Quảng Nam

Đây là một khởi đầu tốt đẹp của chính sách vừa phòng chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế hiệu quả của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt với ngành du lịch

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam, cho biết kể từ đầu năm 2021, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đưa ra các đề xuất, dự thảo chương trình đón khách du lịch quốc tế và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch địa phương.

Quảng Nam: 50 du khách quốc tế đến Hội An bất ngờ trước sự chào đón chân tình
Du khách quốc tế tham qua Chùa Cầu

Lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam gồm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (từ tháng 11-12/2021), thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Nam chọn Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn cùng một số các khu du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế giai đoạn đầu. Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn.

Khu phức hợp Hoian nơi các đoàn khách đầu tiên đến lưu trú

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana là một trong số những doanh nghiệp du lịch đã vượt qua những sàng lọc khắt khe của Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở VHTTDL Quảng Nam cùng các cơ quan chức năng khác để được chọn là một trong 3 địa điểm đón khách quốc tế đầu tiên trong chương trình du khách hộ chiếu vaccine này.

Doanh nghiệp cam kết dành toàn bộ một khách sạn 5 sao để phục vụ riêng cho đoàn khách hộ chiếu vaccine. Trong chương trình nghỉ dưỡng 7 ngày, du khách cũng có thể lựa chọn tắm biển hoặc chơi gôn trong khuôn viên khu nghỉ bên cạnh việc có thể tham gia vào các tour với lịch trình định sẵn được phê duyệt bởi cơ quan chưc năng.

Chụp hình lưu niệm tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana
Chụp hình lưu niệm tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana

Được biết, để đảm bảo an toàn, Hoiana đã đưa ra các phương án phân luồng khách, nhân viên, tăng cường khử khuẩn, tăng cường các hoạt động không cần tiếp xúc trực tiếp, tổ chức đào tạo định kỳ thường xuyên…

Những hoạt động này cũng nằm trong chương trình an toàn nâng cao beSafe của Hoiana, được khởi động vào tháng 9/2021 nhằm đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn cho du khách và toàn thể nhân viên tại Hoiana.

Các du khách nhí tham quan phố cổ
Các du khách nhí thăm quan phố cổ
Quảng Nam: 50 du khách quốc tế đến Hội An bất ngờ trước sự chào đón chân tình
Du khách hào hứng tham quan phố cổ

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana khẳng định: "Đây là những bước khởi động tích cực đầu tiên sau gần 2 năm để du lịch quốc tế có thể dần mở cửa trở lại. Hy vọng từ nay tới Tết Dương lịch 2022, chúng ta có thể tiếp đón được nhiều đoàn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tới Quảng Nam hơn".

Trước khi đoàn khách quốc tế đến Quảng Nam, ngày 13-14/11, đoàn công tác của Tổng cục du lịch đã có chuyến kiểm tra, khảo sát công tác đón khách quốc tế của Quảng Nam cũng như kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở được lựa chọn đón khách đợt đầu tiên này, trong đó có Hoiana.

Đọc thêm

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
Xem thêm