Thứ ba 19/03/2024 17:59 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Nam: Bách Đạt An ban hành công văn đi ngược lại tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh?

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - Liên quan đến dự án KĐT Bách Đạt, 7B mở rộng, Hera Complex Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, người dân cho rằng nội dung Công văn số 15/2023/CV-BĐA ngày 17/2 của Công ty Bách Đạt An đã đi ngược lại tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh và sự thống nhất của các bên tại các cuộc họp giữa UBND tỉnh, đơn vị liên quan trong việc thực hiện các dự án.

Quảng Nam: Công ty Hoàng Nhất Nam có trách nhiệm thương thảo với Bách Đạt An Quảng Nam: Cần có chế tài để Công ty Bách Đạt An chuyển kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng Quảng Nam: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Công an vào cuộc vụ Công ty Bách Đạt An Chủ đầu tư Bách Đạt An trì hoãn thực hiện cam kết do chính mình đề xuất Quảng Nam: Yêu cầu Công an tỉnh điều tra sai phạm trong thực hiện dự án của Bách Đạt An
Dự án khu đô thị 7B mở rộng của Bách Đạt An đang được đơn vị rào tôn tứ phía đã nhiều năm nay (Ảnh: V.Q)
Dự án khu đô thị 7B mở rộng của Bách Đạt An đang được rào tôn tứ phía đã nhiều năm nay (Ảnh: V.Q)

Ngày 3/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông báo về kết quả tiếp công dân định kỳ tháng 2/2023 giữa người dân và các đơn vị liên quan, trong đó có các dự án thuộc chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An và các dự án tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Theo đó, đại diện một số người dân liên quan đến dự án KĐT Bách Đạt, 7B mở rộng, Hera Complex Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư phản ánh, kiến nghị các nội dung liên quan đến việc chuyển giao nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án.

Ngoài ra, người dân bức xúc khi Công ty CP Bách Đạt An ban hành Công văn số 15/2023/CV-BĐA ngày 17/2 vì cho rằng nội dung công văn này đi ngược lại tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh; Một số trường hợp còn đề nghị xem xét, thu hồi dự án...

Về nội dung này, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận việc chuyển giao nhiệm chủ đầu tư các dự án từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt sang Công ty CP Bách Đạt An đã được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thông tin, trả lời và có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 31/TB-UBND ngày 9/2.

undefined
Người dân cho rằng nội dung Công văn số 15/2023/CV-BĐA ngày 17/2 của Công ty CP Bách Đạt An đã đi ngược lại tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh

Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo tại Thông báo nêu trên, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5/3.

Việc Công ty CP Bách Đạt An chậm thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến dự án, ban hành Công văn số 15/2023/CV-BĐA ngày 17/2 đã thể hiện những hạn chế về năng lực, trách nhiệm của chủ đầu tư đối với việc thực hiện dự án.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An và Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam trên tinh thần thiện chí để đàm phán, thỏa thuận, ký phụ lục hợp đồng nhằm mục đích quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả tiền huy động của người dân, đảm bảo nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án.

Với chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh, các Sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc và có chế tài để chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, theo cam kết với UBND tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ đầu tư phải có trách nhiệm bố trí kinh phí, nguồn lực đảm bảo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành dự án theo tiến độ, yêu cầu của UBND tỉnh.

VĨNH QUYÊN
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.