Tag

Quảng Nam: Bất động sản công nghiệp - diện mạo mới đô thị Duy Xuyên

Quy hoạch - Xây dựng 20/09/2022 11:42
aa
TTTĐ - Theo quy hoạch vùng, huyện Duy Xuyên được xác định thuộc cụm động lực số 2 hành lang kinh tế Trung Quảng Nam (cùng huyện Thăng Bình, Quế Sơn), mở ra dư địa phát triển công nghiệp sạch và bất động sản công nghiệp.
Quảng Nam: Doanh nghiệp đề xuất làm dự án Quảng Nam: Doanh nghiệp đề xuất làm dự án "Phố Đồi Đại Lộc" cạnh bãi rác
Quảng Nam: Tháo gỡ vướng mắc tại các khu tái định cư vùng Đông Duy Xuyên Quảng Nam: Tháo gỡ vướng mắc tại các khu tái định cư vùng Đông Duy Xuyên
Bất động sản công nghiệp Duy Xuyên có hạ tầng hoàn thiện với tiền đề hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, mang dáng dấp phố thị
Ban quản lý Dự án - Quỹ đất huyện Duy Xuyên vừa đấu giá thành công 14 sản phẩm đất nền Cụm công nghiệp Sedo

Nhu cầu an cư ở đất nền công nghiệp Duy Xuyên

Hơn 10 năm thay đổi và phát triển, cơ cấu kinh tế huyện Duy Xuyên chuyển dịch rõ rệt từ thuần nông sang công nghiệp, thương mại dịch vụ, đời sống người dân được nâng cao. Đặc biệt, Duy Xuyên đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, được ví như “đại bàng” tìm đến “lót tổ”.

Đơn cử, các cụm công nghiệp như Cụm công nghiệp Đông Yên (còn gọi là Cụm công nghiệp Sedo, xã Duy Trinh), Cụm công nghiệp Tây An (xã Duy Trung) được quan tâm tạo điều kiện về chính sách nên đã không ngừng mở rộng về quy mô lẫn chất lượng.

Trong đó, Cụm công nghiệp Tây An thu hút hơn 8.000 việc làm, và chỉ riêng Công ty TNHH MTV Sedo Vinako (Cụm Công nghiệp Đông Yên) đã có gần 5.000 công nhân, chuyên gia làm việc, đây là hạt nhân của khu vực nên người dân thường dùng tên công ty để đặt thành Cụm công nghiệp Sedo.

Theo ông Phạm Quốc Vỹ, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh Khang, nội lực phát triển của công nghiệp Duy Xuyên một phần đến từ nguồn lao động “bỏ phố về quê” sau dịch COVID-19.

Bất động sản công nghiệp Duy Xuyên có hạ tầng hoàn thiện với tiền đề hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, mang dáng dấp phố thị
Bất động sản công nghiệp Duy Xuyên có hạ tầng hoàn thiện với tiền đề hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, mang dáng dấp phố thị

Là một trong số hàng nghìn người trong làn sóng chuyển dịch lao động, anh Nguyễn Văn Lâm (ngụ xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên), cho biết mình làm công nhân tại Bình Dương gần 10 năm nay. Sau dịch COVID-19, anh quyết định về làm gần nhà.

Lương có thể chênh lệch nhưng chi tiêu ở quê nhà tiết kiệm hơn nên làm có dư, điều kiện và chất lượng sống cũng thoải mái hơn. Thêm vào đó, các cụm công nghiệp tại Duy Xuyên đang phát triển, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu tìm việc của anh.

“Tôi và các đồng nghiệp đang tìm đất để an cư. Tiêu chí đầu tiên là phải gần các cụm công nghiệp, có sổ đỏ đầy đủ và giá cả phân khúc dưới 1 tỷ đồng”, anh Lâm cho biết.

Sau khi được UBND huyện Duy Xuyên khai thác, phát triển quỹ đất, bất động sản công nghiệp tại Duy Xuyên như Cụm công nghiệp Sedo, Tây An, Tây An 1 và Duy Nghĩa 1… đáp ứng nhu cầu các khách hàng là công nhân, chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước đầu tư, chọn đất xây nhà.

Các cụm công nghiệp Duy Xuyên thu hút hàng chục ngàn lao động, trong đó chỉ 15% là người địa phương, đặt ra nhu cầu giải quyết quỹ đất an cư rất lớn
Các cụm công nghiệp Duy Xuyên thu hút hàng chục ngàn lao động, trong đó chỉ 15% là người địa phương, đặt ra nhu cầu giải quyết quỹ đất an cư rất lớn

Đa dạng nguồn lợi nhuận từ đất nền công nghiệp

Ông Phạm Quốc Vỹ phân tích, không chỉ anh Lâm, vừa qua nhiều nhà đầu tư cũng tìm đến công ty nhờ tư vấn khai thác dòng tiền hiệu quả từ bất động sản công nghiệp. Làn sóng về quê như anh Lâm đặt ra bài toán quỹ đất an cư.

Tuy nhiên, ông Vỹ cũng lưu ý người dân, nhà đầu tư xem xét vấn đề pháp lý khi giao dịch đất đai tại nông thôn hiện nay, tránh mua đất vườn, đất ruộng, pháp lý chưa rõ ràng, không đủ điều kiện chuyển đổi thành đất ở, không được cấp sổ, dễ bị rủi ro địa phương thu hồi.

Do đó, hiện nay đất nền có nguồn gốc đất đấu giá của nhà nước, được nhà nước giải phóng mặt bằng sạch, đầu tư hạ tầng, tổ chức đấu giá công khai, minh bạch, đảm bảo pháp lý và cấp sổ, đang được người dân ưa chuộng.

Nhà đầu tư tìm mua đất nền công nghiệp tại H.Duy Xuyên
Nhà đầu tư tìm mua đất nền công nghiệp tại huyện Duy Xuyên

Ông Nguyễn Đức Hoàng Vĩnh, Tổng giám đốc Công Ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Hoàng Gia Phát nhận định đất nền công nghiệp huyện Duy Xuyên đã đánh “đúng và trúng” nhu cầu phát triển các dịch vụ phụ trợ, đảm bảo chất lượng sống cho lao động tại KCN như nơi ở, khu dịch vụ thương mại, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện... góp phần giải quyết vấn đề về nhà ở cho đội ngũ chuyên gia người lao động KCN.

“Việc tích hợp yếu tố nhà ở liền kề KCN bên cạnh đáp ứng chỗ ở cho công nhân, mà còn cung cấp các tiện ích bán lẻ, giáo dục, giải trí, phục vụ nhu cầu đa dạng của công nhân, các chuyên gia, khách thuê. Chính vì điều này, hiện nay không chỉ người dân mà nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến bất động sản công nghiệp huyện Duy Xuyên”, ông Vĩnh cho biết.

Đội ngũ chuyên gia, người lao động cần tìm những sản phẩm bất động sản công nghiệp không chỉ an cư mà còn cần các tiện ích như nhà văn hóa, khu vui chơi thể thao, trường học, cơ sở y tế…
Đội ngũ chuyên gia, người lao động cần tìm những sản phẩm bất động sản công nghiệp không chỉ an cư mà còn cần các tiện ích như nhà văn hóa, khu vui chơi thể thao, trường học, cơ sở y tế…

CEO Hoàng Gia Phát Land cho rằng nhà đầu tư chọn đất nền công nghiệp huyện Duy Xuyên bởi hiện nay mức giá vẫn thuộc phân khúc dưới 1 tỉ đồng đảm bảo khả năng sinh lời.

Nguyên nhân, so với các thị trường bất động sản đã phát triển và neo giá cao như Hội An và Điện Bàn, thì huyện Duy Xuyên có ưu thế khi tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh, tiềm năng tăng giá cao trong khi chi phí đầu tư giai đoạn đầu còn ở mức vừa phải.

“Hạ tầng của huyện Duy Xuyên ngày càng phát triển, nhất là hạ tầng công nghiệp và bất động sản công nghiệp đã mang diện mạo mới cho đô thị. Sản phẩm đất nền tại đây thuộc phân khúc dưới 1 tỉ đồng dự báo không còn nhiều khi nhiều dự án đô thị đang hình thành.

Đây được xem là cơ hội đối với các nhà đầu tư khi tìm kiếm thị trường tỉnh lẻ để chuyển dịch dòng vốn, gia tăng lợi nhuận”, ông Vĩnh nhận định.

Đọc thêm

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại Quy hoạch - Xây dựng

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng Quy hoạch - Xây dựng

Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng

Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng TP Đà Lạt nhưng không có giấy phép.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì? Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì?

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 3116 ngày 25/12/2023 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Tại kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trách nhiệm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các Sở, ban, ngành của tỉnh.
Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân Bất động sản

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân

TTTĐ – UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4815 về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Long Vân, thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích khoảng 1.378ha.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai? Quy hoạch - Xây dựng

Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai?

TTTĐ - Kết luận Thanh tra của TP Thủ Đức chỉ ra, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về UBND phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, được phân công phụ trách địa bàn.
Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, chiều 6/12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh Quy hoạch - Xây dựng

Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh

TTTĐ - Khu kinh tế Vân Phong được định hướng trở thành trung tâm kinh tế năng động, thông minh, có sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng.
Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long Quy hoạch - Xây dựng

Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long

TTTĐ - UBND huyện Củ Chi đã có thông báo đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (gọi tắt là Công ty Dược Bảo Long) tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Quy hoạch - Xây dựng

Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á (chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) đã bị UBND huyện Củ Chi xử phạt 110 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục công trình sai với giấy phép được cấp.
Xem thêm