Tag

Quảng Nam: Cần có chế tài để Công ty Bách Đạt An chuyển kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng

Dự án 13/02/2023 07:41
aa
TTTĐ - Theo ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cần đề xuất có biện pháp, chế tài để Công ty CP Bách Đạt An chuyển kinh phí chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng tại Điện Bàn.
UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục ra "tối hậu thư" cho Công ty Bách Đạt An Quảng Nam: Yêu cầu cung cấp thông tin về số tiền thu từ 3 dự án của Công ty Bách Đạt An Quảng Nam: Người dân kiến nghị xem xét, xử lý Công ty Bách Đạt An Quảng Nam: Công ty Hoàng Nhất Nam có trách nhiệm thương thảo với Bách Đạt An Quảng Nam: Hệ lụy từ những dự án làm "nửa vời" của chủ đầu tư
Quảng Nam: Cần có chế tài để Công ty Bách Đạt An chuyển kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng
Dự án khu đô thị 7B mở rộng của Bách Đạt An đang được đơn vị rào tôn tứ phía đã nhiều năm nay (Ảnh: V.Q)

Liên quan đến hàng loạt phản ánh của một số người dân tại dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, mới đây ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã vừa có buổi tiếp công dân định kỳ và đưa ra kết luận.

Theo ông Lê Trí Thanh, đối với các kiến nghị của người dân, UBND tỉnh Quảng Nam luôn cầu thị, tiếp thu, ghi nhận phản ánh trong quá trình chỉ đạo triển khai các dự án.

Do đó, người dân cũng cần nhìn nhận trách nhiệm của mình khi góp vốn, đăng ký nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với đơn vị phân phối khi dự án chưa đảm bảo các thủ tục pháp lý theo quy định để chia sẻ, cùng với chính quyền, các cơ quan, đơn vị có liên quan cộng đồng trách nhiệm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để dự án thực hiện hoàn thành, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết quyền lợi của người dân.

Ông Lê Trí Thanh cho biết, UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, dự án có nhiều tồn tại từ trước cần phải khắc phục, nên tinh thần là đẩy nhanh nhưng phải đảm bảo chặt chẽ về pháp lý, tuân thủ quy định của pháp luật.

“Các nội dung phản ánh, kiến nghị nêu trên của công dân cơ bản đã được UBND tỉnh thông tin, trả lời qua các lần tiếp công dân và chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư, các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện tại Thông báo số 323, Thông báo số 394, Thông báo số 432, Thông báo số 477, Thông báo số 06.

Việc Chủ tịch UBND tỉnh phân công các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân, giải quyết công việc của UBND tỉnh là thực hiện theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Tiếp công dân và pháp luật có liên quan.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh được thực hiện thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh khi giải quyết công việc được phân công và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật”, kết luận của ông Lê Trí Thanh, nêu rõ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thời gian qua UBND tỉnh đã chỉ đạo nhiều nội dung cụ thể, chi tiết liên quan đến các dự án tại Thông báo số 394/TB-UBND ngày 28/10/2022, Thông báo số 432/TB-UBND ngày 21/11/2022, Thông báo số 477/TB-UBND ngày 30/12/2022, Thông báo số 06/TB-UBND ngày 12/1/2023.

Các nội dung chỉ đạo cần thực hiện theo trình tự, từng bước; một số nội dung đã được các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan thực hiện; một số nội dung đang được tiếp tục thực hiện.

Tuy nhiên, thực tế việc triển khai thực hiện một số nội dung còn chậm; Trong đó có việc chủ đầu tư thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu thiện chí trong việc triển khai 4 thực hiện dự án, trong công tác phối hợp giải quyết các vấn đề có liên quan và khó khăn về tài chính đã làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện.

Theo ông Lê Trí Thanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương có văn bản thông báo, hướng dẫn chủ đầu tư lập thủ tục điều chỉnh tiến độ các dự án và tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo quy định; Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh biện pháp, chế tài mạnh, cương quyết để chủ đầu tư chuyển kinh phí chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện các dự án. Ngoài ra, Sở đề xuất phương án thu hồi dự án theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 06/TB-UBND ngày 12/1/2023.

Đối với Công an tỉnh, đơn vị sớm chủ trì, phối hợp với Cục Thi hành án dân sự tỉnh làm việc với Công ty CP Bách Đạt An, Công ty CP Hoàng Nhất Nam theo nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại khoản 4 Thông báo số 06/TBUBND ngày 12/1/2023 để các Công ty có căn cứ phụ lục hợp đồng và triển khai khẩn trương.

Cũng theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, về việc chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt sang Công ty CP Bách Đạt An xuất phát từ việc chủ đầu tư được thành lập công ty trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Điều đó là để thuận lợi trong công tác tổ chức quản lý đầu tư, khai thác, kinh doanh và kê khai, thực hiện các nghĩa vụ tài chính trên địa bàn tỉnh và chủ trương của UBND tỉnh nhằm tăng cường công tác quản lý thu thuế, chống thất thu thuế trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành Dự án

Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành

TTTĐ - Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện Dự án

Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện

TTTĐ - Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện tại tỉnh Quảng Ngãi có nguồn vốn huy động để đầu tư đến 80% từ ngân hàng thương mại.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Dự án

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Xem thêm