Thứ ba 19/03/2024 10:53 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Nam: Có hay không việc bản án tuyên buổi sáng, buổi trưa có ở bên ngoài?

Pháp luật -
In bài viết

TTTĐ - Đại diện pháp luật Công ty D.A.C vừa có đơn tố cáo Tòa án Nhân dân huyện Núi Thành (Quảng Nam) vì cho rằng HĐXX đã vi phạm tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án “Tranh chấp hợp đồng mua bán bất động sản”.

Quảng Nam: Xem xét việc kê biên tài sản tại dự án An Cư 1 của Công ty Bách Đạt An Quảng Nam: VinFast bàn giao lô xe điện đầu tiên cho Hãng Taxi Sông Hoài Quảng Nam: Thủ tục mua bán nợ dự án Khu đô thị số 11 của Dana Home Land vẫn chưa xong?
Quảng Nam: Có hay không việc bản án tuyên buổi sáng, buổi trưa có ở bên ngoài?
Phiên tòa đã phải 7 lần tạm dừng để bổ sung chứng cứ

Vụ án “Tranh chấp hợp đồng mua bán bất động sản” liên quan đến đất nền dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu dân cư Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam (giai đoạn 3), giữa Công ty TNHH Phú Long (Công ty Phú Long nguyên đơn) với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ văn hóa sự kiện Việt D.A.C (Công ty D.A.C bị đơn), được Tòa án Nhân dân huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam thụ lý số 05/2021/TLST-KDTM ngày 20/8/2021.

7 lần tạm dừng phiên tòa để bổ sung chứng cứ

Trải qua gần 2 năm với 7 lần tạm dừng phiên tòa sơ thẩm để bổ sung chứng cứ, thành phần tham gia tố tụng, ngày 26/5/2023 vụ án được TAND huyện Núi Thành mở lại, đồng thời ấn định việc tuyên án được thực hiện vào 9h ngày 31/5/2023.

Tuy nhiên, sau khi nghe Thẩm phán chủ tọa phiên tòa tuyên án, Công ty D.A.C không đồng tình với nội dung bản án, vì cho rằng nội dung tuyên bản án Sơ thẩm của HĐXX Tòa án Nhân dân huyện Núi Thành không đúng với bản chất vụ việc.

Đại diện pháp luật Công ty D.A.C ông Trương Đình Đức nêu quan điểm: “Đất dự án công ty tôi mua của chủ đầu tư là Công ty Phú Long nhưng công ty này lại tự tiện chuyển nhượng cho người khác dẫn đến chồng chéo một lô đất bán cho 2 người.

Hơn nữa, công ty chúng tôi kí kết hợp đồng mua bán với giá cụ thể của từng lô, nhưng khi Công ty Phú Long chuyển nhượng cho người khác (cũng chính là khách hàng của D.A.C) lại thấp hơn nhiều lần so với giá ghi trên hợp đồng mà trước đó chúng tôi đã mua của Phú Long, có dấu hiệu làm thất thu ngân sách nhà nước”.

Đại diện pháp luật Công ty D.A.C vừa có đơn tố cáo Chánh án TAND huyện Núi Thành (Quảng Nam), vì cho rằng HĐXX đã vi phạm tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án
Đơn tố cáo cho rằng HĐXX đã vi phạm tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án

Ông Đức cũng cho rằng, đối tượng của hợp đồng là pháp nhân (Công ty Phú Long) nhưng khi chuyển tiền theo hợp đồng mua bán thì phía Phú Long lại yêu cầu chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Nguyễn Văn Thân – đại diện pháp luật của Phú Long.

"Mặc dù Công ty D.A.C đã có văn bản yêu cầu ông Thân hoàn tiền do chuyển không đúng chủ thể để chúng tôi chuyển lại vào tài khoản Công ty Phú Long theo đúng quy định của pháp luật thì mới có cơ sở xuất hóa đơn tài chính theo luật thuế nhưng không được HĐXX của Tòa án Nhân dân huyện Núi Thành ghi nhận", ông Đức nói.

Bản án vừa tuyên đã xuất hiện ở bên ngoài?

Tại nội dung đơn tố cáo của đại diện Công ty D.A.C, thì trước đó (ngày 30/3/2022) một đoàn xe chở người của Tòa Án nhân dân huyện Núi Thành trong đó có Chánh Án Nguyễn Nho Hoàng, Thư ký tòa và một số thành viên khác chưa xác định đã đến trụ sở Công ty D.A.C yêu cầu làm việc. Ông Đức cho rằng, đây là dấu hiệu bất thường.

Đại diện công ty này khẳng định, trước đó Tòa án Nhân dân huyện Núi Thành không hề có giấy mời hay giấy tờ làm việc liên quan đến vụ việc tranh chấp hợp đồng số 17/HĐMB/PL-DAC.

Trong một diễn biến khác, khi Hội đồng xét xử vừa tuyên án vào sáng 31/5/2023 nhưng không hiểu sao buổi trưa cùng ngày bản án lại bị rò rỉ ra bên ngoài, gây dư luận trái chiều. Ông Đức cho biết, nội dung bản án bị đưa ra ngoài khi chưa kí, đóng dấu có nội dung trùng khớp với nội dung mà HĐXX vừa tuyên sáng 31/5.

Theo ông Đức, với những diễn biến bất thường, khó hiểu của Hội đồng xét xử, TAND huyện Núi Thành, Công ty D.A.C đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xác minh, điều tra toàn bộ nội dung trên để đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, bảo vệ quyền và lợi hợp pháp chính đáng của các cá nhân, tổ chức có liên quan.

 Nội dung bản án bị đưa ra ngoài vào buổi trưa khi chưa kí, đóng dấu có nội dung trùng khớp với nội dung mà HĐXX vừa tuyên buổi sáng 31/5
Nội dung bản án bị đưa ra ngoài vào buổi trưa khi chưa kí, đóng dấu có nội dung trùng khớp với nội dung mà HĐXX vừa tuyên buổi sáng 31/5

Liên quan đến vấn đề bản án bị lọt ra bên ngoài khi HĐXX vừa tuyên án, một Thẩm phán của Tòa án Cấp cao cho biết: Nếu đúng như vậy thì có dấu hiệu về hành vi làm lộ tài liệu bí mật của Nhà nước, xâm phạm hoạt động tư pháp, thuộc chức năng của cơ quan điều tra. Không có việc HĐXX vừa tuyên xong mà đã có bản án ra ngoài. Theo vị Thẩm phán này, nhanh nhất cũng phải mất từ 3-4 ngày sau khi tuyên án, vì sau đó còn phải đánh máy, duyệt, kí. Nguyên tắc khi phát hành, bản án phải có dấu, có số.

Phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Núi Thành Nguyễn Nho Hoàng để xác minh về vấn đề này. Tuy nhiên, ông Hoàng đề nghị phóng viên liên hệ với Thẩm phán chủ tọa phiên tòa.

Theo đó, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Công Thắng, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đề nghị được làm việc để xác định thông tin có hay không HĐXX vừa tuyên xong, bản án đã có ở bên ngoài. Tuy nhiên, ông Thắng không phản hồi thông tin cho báo chí.

N.Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

TTTĐ - Trong hai ngày cuối tuần (16 - 17/3), lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, Đan Phượng, Gia Lâm đã phối hợp tổ chức cho hàng vạn người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn. Qua đó nâng cao ý thức phòng cháy, kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.
Tin khác
[Xem thêm]
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).