Thứ ba 19/03/2024 18:26 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Nam: Công ty Chí Thành yêu cầu ngăn chặn việc cấp sổ đỏ cho Dana Homeland

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - Trước việc Công ty Dana Homeland có văn bản đề nghị hướng dẫn thủ tục cấp sổ đỏ tại dự án Khu đô thị số 11 (Quảng Nam), Công ty TNHH Chí Thành đã gửi đơn đến UBND tỉnh, thị xã Điện Bàn đề nghị ngăn chặn.

Quảng Nam: TP Hội An cần khẩn trương thi công bãi đậu xe 332 Lý Thường Kiệt Quảng Nam: Khu tái định cư "trên giấy" khiến tỉnh lộ 608 "mù mịt" ngày hoàn thành Toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận Người dân Hội An không được cấp đất ở khi bị thu hồi 750m2 đất nông nghiệp làm dự án Quảng Nam: Dâng hương khánh thành Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ Khe 9 Khúc
Quảng Nam: Công ty Chí Thành yêu cầu ngăn chặn việc cấp sổ đỏ cho Dana Homeland
Các dự án bất động sản, biệt thự phân lô tại thị xã Điện Bàn đang chậm tiến độ (Ảnh: V.Q)

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã nhận được đơn của Công ty TNHH Chí Thành (Công ty Chí Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đề nghị ngăn chặn, không giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ - PV) cho Công ty CP ĐT&PT Dana Homeland (Công ty Dana Homeland, do ông Nguyễn Văn Hòa làm Tổng giám đốc, trụ sở tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tại dự án Khu đô thị (KĐT) số 11, thuộc KĐT mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Nội dung đơn do ông Lê Anh Phương, Giám Công ty Chí Thành ký gửi UBND tỉnh vào ngày 10/7 khẳng định KĐT số 11 do Công ty Chí Thành làm chủ đầu tư hợp pháp. Đơn vị này đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, trách nhiệm đối với Nhà nước.

Giám đốc Công ty Chí Thành cho rằng do khó khăn về tài chính nên ngày 12/1/2019, Công ty Chí Thành và đối tác là Công ty Dana Homeland ký “Hợp đồng đặt cọc có điều kiện” về việc “Chuyển nhượng dự án hình thành trong tương lai thuộc KĐT số 11”.

Giám đốc công ty này khẳng định sau nhiều lần nhắc nhở nhưng phía Dana Homeland vẫn chưa thực hiện hoàn thành các điều kiện ràng buộc trong hợp đồng; Vi phạm nghiêm trọng điều khoản thanh toán tài chính cho Công ty Chí Thành theo cam kết trong hợp đồng.

Quảng Nam: Công ty Chí Thành yêu cầu ngăn chặn việc cấp sổ đỏ cho Dana Homeland
Đơn đề nghị của Công ty Chí Thành gửi UBND tỉnh Quảng Nam và đơn vị liên quan (Ảnh: V.Q)

Do Công ty Chí Thành chưa thực hiện bất kỳ thủ tục pháp lý nào liên quan đến KĐT số 11 đối với Dana Homeland nên hiện nay Công ty Chí Thành vẫn là chủ đầu tư của dự án này.

Công ty Chí Thành cho rằng, việc Dana Homeland tự ý gửi công văn đến UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin cấp sổ đối với KĐT số 11 cho Dana Homeland là bất hợp pháp, cố ý làm sai và vi phạm pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân của việc vụ việc trên là do các ngày 29/6 và 5/7 vừa qua, phía Công ty Dana Homeland đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc hướng dẫn các thủ tục cấp sổ đỏ tại KĐT số 11.

Quảng Nam: Công ty Chí Thành yêu cầu ngăn chặn việc cấp sổ đỏ cho Dana Homeland
Công ty Chí Thành khẳng định là chủ đầu tư hợp pháp của KĐT số 11 (Ảnh: V.Q)

Trước đó, vào năm 2010, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Công ty Chí Thành thực hiện nghĩa vụ tài chính sau khi đã ban hành quyết định điều chỉnh mức thu tiền sử dụng đất tại KĐT số 11 là gần 19,2 tỷ đồng.

Sau đó, dự án này được quản lý bởi ngân hàng PVCombank do Công ty Chí Thành mắc các khoản nợ của ngân hàng này tại dự án KĐT số 11.

Đến tháng 6/2018, ngân hàng PVCombank và Dana Homeland ký hợp đồng mua bán nợ mà Công ty Chí Thành đã vay tại đây liên quan đến KĐT số 11.

Công ty Chí Thành ra văn bản yêu cầu ngăn chặn cấp sổ cho Dana Homeland tại KĐT số 11
Phía Dana Homeland khẳng định mình đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính tại KĐT số 11 (Ảnh: V.Q)

Đầu năm 2019, Dana Homeland được ngân hàng này bàn giao tài sản tại KĐT số 11 và trở thành nhà đầu tư mới trước khi hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính 12,6 tỷ đồng, cùng số tiền hơn 9 tỷ đồng do chậm nộp phạt.

Ngày 25/7, trước việc cả 2 đều khẳng định mình là chủ đầu tư của KĐT số 11 thì UBND thị xã Điện Bàn cho biết phía Công ty Chí Thành đã thực hiện việc mua bán nợ liên quan đến dự án KĐT số 11 với một ngân hàng.

Hiện nay, chủ đầu tư mới của dự án KĐT số 11 là Công ty Dana Homeland. Chính quyền và đơn vị liên quan đang hoàn thiện các thủ tục tiếp theo để ra sổ cho Công ty Dana Homeland sau khi đơn vị này đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và hạ tầng kỹ thuật.

Theo UBND thị xã Điện Bàn, hiện nay, Công ty Chí Thành chỉ “sở hữu” diện tích còn lại khoảng hơn 3ha tại dự án KĐT số 11. Việc đơn vị này khẳng định mình vẫn là chủ đầu tư của dự án nói trên là chưa phù hợp.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

VĨNH QUYÊN
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.