Thứ ba 19/03/2024 16:39 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Nam: Đề xuất chuyển thời gian đăng cai "Năm Du lịch Quốc gia" sang năm 2023

Văn hóa -
In bài viết

TTTĐ - Quảng Nam đã đề xuất Bộ VH-TT&DL điều chỉnh thời gian đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2022 sang năm 2023 do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Cá chết nổi lềnh bềnh tại hồ điều hòa Trảng Kèo Hội An Cá chết nổi lềnh bềnh tại hồ điều hòa Trảng Kèo Hội An
Quảng Nam: Nông dân khóc ròng với 30 tấn lúa vừa thu hoạch ướt sũng sau cơn mưa lớn Quảng Nam: Nông dân khóc ròng với 30 tấn lúa vừa thu hoạch ướt sũng sau cơn mưa lớn
Quảng Nam: Vướng hàng loạt bê bối, Bách Đạt An đổi tên công ty dễ phức tạp thêm tình hình Quảng Nam: Vướng hàng loạt bê bối, Bách Đạt An đổi tên công ty dễ phức tạp thêm tình hình
Quảng Nam: Kiểm tra, xử lý vi phạm phòng, chống dịch tại Công ty giày Rieker Quảng Nam: Kiểm tra, xử lý vi phạm phòng, chống dịch tại Công ty giày Rieker
Quảng Nam: 151.616 người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 Quảng Nam: 151.616 người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, ngành du lịch Quảng Nam lao đao (Ảnh MH)
Đảo Cù Lao Chàm, TP Hội An (Quảng Nam) (Ảnh MH)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ VH-TT&DL về việc đăng cai sự kiện kích cầu du lịch quốc gia, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 và điều chỉnh thời gian đăng cai Năm Du lịch Quốc gia sang năm 2023.

Theo kế hoạch trước đó, Bộ VH-TT&DL đã chọn tỉnh Quảng Nam là địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2022. Theo đó, Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia, lên phương án phòng chống Covid-19, cũng như đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành của cả nước, nguồn vắc-xin phòng dịch trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng rất khan hiếm, UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia vào năm 2022 phải đối mặt với hàng loạt khó khăn.

Trong đó, nền kinh tế chưa phục hồi, dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của người dân nên khả năng đi du lịch hạn chế, người dân chưa được tiêm vắc xin đầy đủ, khả năng bùng phát dịch còn cao và tâm lý du khách vẫn e ngại, khả năng đón khách quốc tế còn hạn chế, chủ yếu là khách nội địa, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, doanh nghiệp du lịch đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngoài ra, việc truyền thông, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia là một trong các nhiệm vụ quan trọng và phải triển khai trước khi tổ chức các hoạt động và sự kiện ít nhất từ 3 đến 6 tháng, nhưng trong điều kiện từ nay đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, công tác tiêm chủng cho người dân vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và khả năng kiểm soát dịch chưa chắc chắn, nên công tác truyền thông, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Vì vậy, để đảm bảo tính hiệu quả và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tổ chức Năm Du lịch Quốc gia xứng tầm, UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất Bộ VH-TT-DL cho phép Quảng Nam chuyển thời gian đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia sang năm 2023.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã đề xuất việc đăng cai tổ chức chuỗi sự kiện cấp quốc gia để kích cầu du lịch trong năm 2022, kết hợp đăng cai tổ chức sự kiện Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 và các phiên họp du lịch Tiểu vùng do Bộ VH-TT-DL chủ trì, dự kiến tháng 6 hoặc tháng 10/2022.

Đoàn Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ngược dòng lịch sử xem cha ông "thương mại hóa" nghệ thuật

Ngược dòng lịch sử xem cha ông "thương mại hóa" nghệ thuật

TTTĐ - “Ả Đào - Một khảo cứu về lịch sử và hệ âm luật” là cuốn sách giúp độc giả ngược dòng lịch sử để xem cha ông ta đã biết cách "thương mại hóa" một nghệ thuật âm nhạc đỉnh cao như thế nào để lấy làm bài học kinh nghiệm cho xây dựng công nghiệp văn hóa ngày nay.
Ứng xử văn minh để thiết thực xây dựng xã hội hạnh phúc

Ứng xử văn minh để thiết thực xây dựng xã hội hạnh phúc

TTTĐ - "Để ngày Quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, với thông điệp ngày quốc tế hạnh phúc năm 2024 “Hạnh phúc cho mọi người” chúng ta hãy cùng chung tay giữ gìn nét đẹp văn hoá ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc - cộng đồng hạnh phúc - xã hội hạnh phúc", đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại Hội nghị Nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Những chiến lược đi đến thành công

Những chiến lược đi đến thành công

TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Tin khác
[Xem thêm]
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Về làng Phú Nhiêu nghe hò Cửa Đình, múa hát Bài Bông

Về làng Phú Nhiêu nghe hò Cửa Đình, múa hát Bài Bông

TTTĐ - Trong kho tàng văn hóa dân gian của Việt Nam, có vô số biểu diễn đặc sắc như quan họ, trống quân, chèo, tuồng, cải lương… được yêu thích và phổ biến ở nhiều vùng miền, từ đồng bằng đến núi rừng. Trong số đó, hai diễn xuất nghệ thuật đặc trưng là Hò Cửa Đình và Múa hát Bài Bông hiện chỉ còn tồn tại ở nơi duy nhất, đó là thôn Phú Nhiêu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.