Tag

Quảng Nam: Điểm nhấn chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò

Bất động sản 07/10/2020 12:32
aa
TTTĐ - Việc tỉnh Quảng Nam quy hoạch xây dựng chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò sẽ thúc đẩy kinh tế, kích thích sự phát triển cho Quảng Nam và Đà Nẵng. Hiện, UBND tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng đã chính thức hoàn tất các thủ tục liên quan, để triển khai nạo vét con sông này trong tháng 10/2020.
Ra mắt dự án “khủng” ven sông Cổ Cò - dấu hiệu tích cực cho thị trường BĐS Quảng Nam Đà Nẵng: Thị trường bất động sản dần phục hồi Bất động sản Quảng Nam sẽ “phá băng” bởi chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò
Phối cảnh các đô thị ven sông Cổ Cò
Phối cảnh thành phố Mallorca River City

Sở hữu địa thế thuận lợi khi nằm giữa TP Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An, Khu đô thị mới (KĐTM) Điện Nam - Điện Ngọc (TX Điện Bàn) được tỉnh Quảng Nam quy hoạch các khu đô thị hiện đại cùng các trung tâm giáo dục chất lượng cao, dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Đặc biệt, là chuỗi đô thị nghỉ dưỡng ven sông.

Nắm bắt thời cơ, trước đó nhiều năm các nhà đầu tư lớn đã đổ về khu vực này. Lợi thế, tiềm năng hiện hữu của KĐTM Điện Nam - Điện Ngọc khiến thị trường bất động sản (BĐS) khu vực này có thời điểm “sốt” cực điểm với số lần giao dịch trong các năm từ 2017 đến khoảng giữa năm 2019 được giới BĐS đánh giá là sôi động nhất khu vực miền Trung; thu hút nhiều nhà đầu tư tới từ các tỉnh, thành, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Quảng Nam: Điểm nhấn chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò

Cùng hàng chục các Khu đô thị tại khu vực này đang được triển khai, Dự án Mallorca River City cũng đang được Chủ đầu tư An Dương Group gấp rút hoàn thiện với quy mô đầu tư khá lớn. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn cho các chuỗi đô thị ven sông.

Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản, dự án này là một trong những “vị trí vàng” của chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò. Dự án không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn gắn với phát triển du lịch sinh thái sông nước, bởi nhiều khu du lịch sinh thái lớn, khu vui chơi giải trí đang được hình thành dọc hai bên con sông này và bao quanh là các chuỗi đô thị cao cấp ven sông.

Một điểm nữa của dự án là nằm ở vị trí gần 2 bãi tắm biển công cộng của thị xã Điện Bàn; Khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia; Khu Resort cao cấp ven biển; Trung tâm thương mại; Cocobay; Sân golf quốc tế Montgomerie Links… Những lợi thế này đã mở ra cho dự án nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

chủ đầu tư An Dương Group gấp rút hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng
Chủ đầu tư An Dương Group đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng

Đại diện chủ đầu tư Dự án Mallorca River City cho biết, dự án được phát triển theo ý tưởng “thành phố tình yêu”.

Ý tưởng này hướng đến xây dựng một không gian sống đẳng cấp với quy hoạch xây dựng cảnh quan đẹp, lãng mạn và tiện nghi với 2 loại hình quy hoạch chủ yếu là đất nền nhà phố và biệt thự nghỉ dưỡng ven sông.

Trong đó, tại phân khu Villas ven sông, Quảng trường sẽ xây dựng theo phong cách Santorini (kiến trúc Địa Trung Hải). Đây là phong cách kiến trúc phù hợp và đặc trưng của các đô thị ven sông.

Quảng trường tình yêu với trình diễn nhạc nước và các hoạt động nghệ thuật
Quảng trường tình yêu, nơi diễn ra trình diễn nhạc nước và các hoạt động nghệ thuật

Điểm nhấn nổi bật của dự án chính là khu vực quảng trường rộng lớn chạy dọc theo bờ sông và xuyên suốt toàn dự án. Tại đây với sự kết hợp của nghệ thuật ánh sáng, sông nước, cảnh quan cây xanh sẽ tạo nên một không gian đầy sắc màu.

Được biết, Dự án Mallorca River City được quy hoạch với nhiều đột phá đặc trưng của một đô thị ven sông. Với tổng diện tích sử dụng đất trên 30ha, trong đó, chủ đầu tư đã sử dụng trên 50% diện tích đất để xây dựng cảnh quan, khu vui chơi công cộng. Tổng số vốn đầu tư vào dự án này đã đạt ngưỡng gần 1.000 tỷ đồng và đang được chủ đầu tư An Dương Group gấp rút hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Bất động sản Quảng Nam sẽ “phá băng”

Một nhà đầu tư BĐS đến từ Hà Nội nhận định: Thị trường BĐS tại khu vực này của Quảng Nam sẽ sôi động trở lại trong thời gian tới với đúng giá trị thực của nó. Khách hàng đã thấy rõ được tiềm năng phát triển khi dự án khơi thông sông Cổ Cò chính thức khởi công trong tháng 10 này.

Nhiều chuyên gia BĐS cũng đang có cái nhìn khả quan đối với thị trường BĐS tại Quảng Nam, đặc biệt là chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò. Mấu chốt của đầu tư BĐS là phải sinh lời.

Việc Quảng Nam quy hoạch xây dựng thành phố ven sông Cổ Cò sẽ là động lực kinh tế, kích thích sự phát triển cho cả hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng. Tính chất cộng hưởng qua lại sẽ vực dậy kinh tế của cả một vùng.

Đối với những nhà đầu tư dài hơi, có tầm nhìn họ không hề lo lắng về khả năng sinh lời khi đầu tư vào những dự án BĐS ở đây. Họ nhận thấy rõ tiềm năng phát triển của khu vực là rất hiện hữu. Đặc biệt, sau dịch bệnh Covid – 19, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các dự án tại khu vực này đẩy nhanh tiến độ.

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm