Quảng Nam: Điện lực Điện Bàn đã xử lý thỏa đáng vụ điện sinh hoạt của một hộ dân tăng bất thường

Bạn đọc -
In bài viết

TTTĐ - Sau khi phát hiện một hộ dân có số kWh điện tăng bất thường trong tháng 7, Điện lực Điện Bàn vào cuộc kiểm tra và đã xử lý thỏa đáng cho khách hàng.

Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn tuyển dụng 335 viên chức ngành Giáo dục Quảng Nam: Khu phố chợ làm thay đổi diện mạo đô thị Điện Bàn Hội Nông dân Quảng Nam hỗ trợ tiêu thụ hơn 60 tấn hành tím Sóc Trăng Quảng Nam: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án KDC Ngọc Vinh tại Điện Bàn
Công tơ đo điện năng của nhà bà Phương (Ảnh: V.Q)
Công tơ đo điện của nhà bà Phương (Ảnh: V.Q)

Chiều 13/7, Điện lực Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã xử lý thỏa đáng vụ một khách hàng phản ánh về việc số tiền sử dụng điện tại kỳ 1, tháng 7/2021 tăng bất thường so với trung bình các tháng do sự cố điện.

Theo đại diện Điện lực Điện Bàn, trong sáng cùng ngày, đơn vị đã làm việc với hộ bà Hà Thị Phương (ngụ khối Cổ An Đông, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) để giải quyết quyền lợi của khách hàng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Điện lực Điện Bàn thông tin: Phía đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh việc tiền sử dụng điện của hộ bà Phương tăng đột biến trong tháng 7 do sự cố điện.

"Chúng tôi xác định nguyên nhân dẫn đến việc số điện tăng bất thường là do rò điện từ đường dây sau công tơ của hộ bà Phương bị hỏng cách điện. Hai bên đã xử lý tạm thời việc rò điện, đồng thời đóng điện lại để khách hàng sử dụng.

Trước đó, sau khi làm việc với bà Phương vào ngày 8/7, đơn vị đã giải thích rõ nguyên nhân khiến tiền điện tăng bất thường, đồng thời hướng dẫn cho bà Phương lập thủ tục đề nghị tính toán lại hóa đơn tiền điện tháng 7/2021 do sản lượng bị chạm chập theo đúng quy định", vị này cho hay.

Trước đó, vào đầu tháng 7, hộ bà Hà Thị Phương nhận được thông báo về việc nộp tiền sử dụng điện tại kỳ 1, tháng 7 do Điện lực Điện Bàn chuyển về số điện thoại cá nhân.

Khi mở thông báo, bà Phương thấy điện năng tiêu thụ của công tơ điện gia đình mình bất ngờ tăng bất thường.

Sau khi làm việc với Điện lực Điện Bàn, hộ bà Phương cùng đơn vị điện lực đã trực tiếp cử lực lượng xuống địa phương kiểm tra hệ thống đường dây diện dẫn từ hộ bà Phương ra đến công tơ điện và hệ thống trụ điện nằm cạnh đường 607, qua đó đã xác định được nguyên nhân là do đường dây sau công tơ bị chạm chập.

THANH PHONG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Sẽ mở thêm làn kiểm soát ''luồng xanh'' để giảm ùn tắc tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ

Sẽ mở thêm làn kiểm soát ''luồng xanh'' để giảm ùn tắc tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ

Ngày 9-9, nhiều doanh nghiệp và lái xe kinh doanh vận tải phản ánh về việc chốt kiểm soát tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (hướng vào trung tâm Hà Nội) chỉ mở 1 làn và bố trí 2 thanh tra giao thông để kiểm soát mã “luồng xanh” và giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe, khiến tuyến cao tốc này ùn tắc kéo dài.
Hải Phòng: Ai “chống lưng” cho doanh nghiệp xây dựng công trình “khủng” không phép?

Hải Phòng: Ai “chống lưng” cho doanh nghiệp xây dựng công trình “khủng” không phép?

TTTĐ - Chưa có hồ sơ, giấy phép xây dựng nhưng Công ty TNHH Phương Nghĩa đã ngang nhiên xây dựng nhiều công trình “khủng” tại dự án chợ đầu mối hoa quả phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Đến nay, chính quyền buộc phải cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm hàng trăm tỷ đồng này!
Xem phiên bản di động