Tag

Quảng Nam: Đường dẫn cầu Cẩm Kim đã giải phóng xong mặt bằng

Dự án 08/02/2021 17:04
aa
TTTĐ - 6 hộ dân tại thôn Triêm Tây đã bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) để thi công đường dẫn lên cầu Cẩm Kim.
Quảng Nam: Làm nứt, lún nhà dân, chủ đầu tư quyết chối bỏ trách nhiệm? Quảng Nam: Dự án cầu Cẩm Kim 240 tỷ đồng vẫn chưa thể thông xe do vướng mặt bằng Quảng Nam: Thi công gây nứt, lún nhà dân, ai chịu trách nhiệm? Quảng Nam: Sẽ thực hiện lấy đất đổi đất tại dự án cầu Cẩm Kim Cận cảnh dự án cầu Cẩm Kim 240 tỷ đồng vẫn chưa thể thông xe do vướng mặt bằng
Quảng Nam: Đường dẫn cầu Cẩm Kim đã giải phóng xong mặt bằng
Cầu Cẩm Kim đã thi công hoàn thành từ tháng 6/2020 nhưng đến nay vẫn chưa được thông xe chính thức (Ảnh: V.Q)

Ngày 8/2, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đường dẫn Duy Phước - Cẩm Kim dẫn lên cầu Cẩm Kim đã được thi công, sau khi người dân thôn Triêm Tây đồng ý bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Theo đó, 6 hộ dân tại tổ 3, thôn Triêm Tây, xã Điện Phương đã đồng ý bàn giao mặt bằng là đất ở, đất hoa màu, công trình vật kiến trúc cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn và thực hiện việc nhận đất tái định cư (TĐC 16 lô).

Việc nhận đất được thực hiện sau khi UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý phương án đất đổi đất, nhằm tháo gỡ vướng mắc về mặt bằng do cầu Cẩm Kim mặc dù đã thi công hoàn thành nhưng không có đường dẫn.

Theo phản ảnh của người dân Triêm Tây, mặc dù các hộ dân đã bàn giao mặt bằng và thực hiện việc cắm mốc nhận đất TĐC nhưng số tiền đền bù đối với diện tích đất ở dư, công trình vật kiến trúc, hoa màu bị ảnh hưởng để thi công đường dẫn Duy Phước - Cẩm Kim lên cầu Cẩm Kim đến nay vẫn chưa được đơn vị liên quan thực hiện.

Quảng Nam: Đường dẫn cầu Cẩm Kim 240 tỷ đồng được giải phóng mặt bằng
Đường dẫn lên cầu Cẩm Kim tại thôn Triêm Tây đã được bàn giao mặt bằng, đổ cấp phối tạm (Ảnh: V.Q)

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Văn Vinh (ngụ tổ 3, thôn Triêm Tây) cho biết: "Gia đình đã đồng ý bàn giao hơn 530m2 đất ở để đơn vị thi công là Công ty Hưng Thịnh thực hiện làm đường dẫn, nhưng Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã vẫn chưa chi trả số tiền đền bù như cam kết tại cuộc họp dân vào tháng 11/2020.

Với phương án đất đổi đất, gia đình tôi được nhận 350m2 đất ở tại khu tái định cư. Số diện tích đất dư là 180m2 còn lại, gia đình sẽ được nhận đền bù bằng tiền (259 triệu đồng).

Ngoài ra, phần công trình vật kiến trúc, hoa màu bị ảnh hưởng cũng sẽ được đền bù 120 triệu đồng. Tất cả các khoản tiền nói trên được đơn vị bồi thường cam kết chi trả cho người dân...".

Sau khi được bàn giao mặt bằng, đơn vị thi công đã thực hiện việc san lấp, làm đường dẫn tạm bằng cấp phối (dài hơn 100m) để người dân lưu thông tạm.

Quảng Nam: Đường dẫn cầu Cẩm Kim 240 tỷ đồng được giải phóng mặt bằng
6 hộ dân tại tổ 3, thôn Triêm Tây, xã Điện Phương đã đồng ý bàn giao mặt bằng là đất ở, đất hoa màu, công trình vật kiến trúc cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

Trước đó, các hộ dân tại thôn Triêm Tây (xã Điện Phương) đã không đồng ý việc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn thực hiện việc thu hồi đất ở để thi công dự án đường dẫn lên cầu Cẩm Kim, bởi người dân cho rằng, giá bồi thường đất ở thấp hơn nhiều lần giá thị trường nên không chấp nhận.

Người dân cho biết, dự án được Nhà nước triển khai để làm đường, làm cầu cho người dân địa phương đi lại là điều vô cùng có ích, tạo động lực để địa phương phát triển trong thời gian đến. Tuy nhiên, việc chính quyền áp giá đền bù thấp đối với diện tích đất ở của các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án gây thiệt thòi cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam sau đó đã trực tiếp xuống khảo sát thực trạng Dự án Cầu Cẩm Kim và Dự án thi công đường dẫn Duy Phước - Cẩm Kim. Theo đó, Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn đã đề nghị UBND tỉnh, thực hiện việc thu hồi, đền bù đất ở đối với các hộ dân theo chủ trương lấy đất đổi đất và được UBND tỉnh đồng ý.

Cụ thể, các hộ dân được cấp lại đất tại khu TĐC rộng khoảng 0,38ha sẽ được xây dựng nằm sát trục đường dẫn Duy Phước - Cẩm Kim, cách khu vực bị thu hồi đất khoảng 400m về phía Nam.

Quảng Nam: Đường dẫn cầu Cẩm Kim 240 tỷ đồng được giải phóng mặt bằng
Khu TĐC rộng khoảng 0,38ha tại thôn Triêm Tây phục vụ cho 6 hộ dân bị thu hồi đất (Ảnh: V.Q)

Dự án cầu Cẩm Kim có tổng mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, BQL Dự án 6 quản lý. Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Tổ chức JICA và nguồn vốn đối ứng của của tỉnh Quảng Nam.

Ngày 15/5/2020, Dự án cầu Cẩm Kim chính thức hợp long sau nhiều tháng khẩn trương thi công kể từ ngày 1/10/2019.

Theo thiết kế, cầu Cẩm Kim có vị trí tại Km730, nằm trên trục QL14H. Cầu có độ dài gần 1.000m, rộng 12m; Đường cấp III đồng bằng và có tốc độ 80km/h.

Dự án đã hoàn thành vào đầu tháng 6/2020. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể thông xe chính thức để phục vụ người dân.

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành Dự án

Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành

TTTĐ - Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện Dự án

Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện

TTTĐ - Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện tại tỉnh Quảng Ngãi có nguồn vốn huy động để đầu tư đến 80% từ ngân hàng thương mại.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Dự án

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Xem thêm