Tag

Quảng Nam: Khắc phục ngập úng cục bộ tỉnh lộ 603B đoạn qua phường Điện Dương

Đô thị 03/11/2021 15:00
aa
TTTĐ - Một đơn vị thi công thuộc BQL Dự án Đầu tư xây tỉnh Quảng Nam đang thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước khu vực đang bị ngập úng của Tỉnh lộ 603B ra sông Cổ Cò.
Quảng Nam: Thông tin mới nhất về 2 dự án làng chài Điện Dương và KDC Hà My Đông A Quảng Nam: Vướng vấn đề giải phóng mặt bằng, dự án nạo vét sông Cổ Cò đang chậm tiến độ Quảng Nam: Điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất tại dự án khu du lịch Điện Dương của Công ty Xuân Phú Hải Quảng Nam: Nhà bị ngập úng hơn nửa tháng, người dân ven biển Điện Dương kêu cứu Quảng Nam: Lập quy hoạch 1/500 khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại phường Điện Dương
Quảng Nam: Khắc phục ngập úng cục bộ tỉnh lộ 603B đoạn qua phường Điện Dương
Tỉnh lộ 603 qua địa bàn phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam bị ngập úng do không có chỗ thoát nước (Ảnh: V.Q)

Nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân thuộc khối Hà Quảng Đông, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) chỉ biết lắc đầu ngao ngán khi được hỏi về tình trạng ngập úng cục bộ xảy ra tại tỉnh lộ 60B qua địa bàn mỗi khi có mưa, mà trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ánh liên quan đến vấn đề này.

Hễ mưa là đường lại ngập úng

Tỉnh lộ 603B là trục đường ven biển quan trọng nối phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) đến khu vực Cửa Đại (TP Hội An) với chiều dài gần 15km.

Mặc dù được đầu tư xây dựng khang trang cách đây đã hơn 15 năm, nhưng đến nay tỉnh lộ 603B qua địa bàn phường Điện Dương lại đang bị hàng chục dự án bất động sản, nhà ở thương mại "đe dọa" bởi quá trình đầu tư, xây dựng không đồng bộ, chưa khớp nối với hệ thống thoát nước chung, dẫn đến tình cảnh ngập úng.

Cũng thời gian này vào năm ngoái (2020), hộ ông Nguyễn Mười (tổ 27, Hà Quảng Đông) đã làm đơn cầu cứu, mong muốn các cấp chính quyền khẩn trương vào cuộc xử lý tình trạng ngập úng kéo dài cả tháng trời tại tỉnh lộ 603B và khu vực bàu có khu dân cư với hơn 100 hộ dân đang sinh sống.

"Mưa nhỏ thì nước gây ngập úng nửa mét, mưa lớn thì cả xóm ngập sâu cả mét khiến ai cũng "mất công ăn chuyện làm" vì suốt ngày lo việc thoát nước mưa.

Quảng Nam: Người dân ngán ngẫm vì tỉnh lộ 603B tiếp tục bị ngập úng
Nhà dân ngập nặng mỗi khi có mưa tại Điện Dương (Ảnh: V.Q)

"Nhà dân nằm dọc tỉnh lộ 603B thì ngán ngẩm bởi nước mưa gây ngập ngoài đường ngay trước cửa hàng quán, có đoạn sâu gần nửa mét. Trước đây, bà con góp tiền mua máy bơm để đưa nước ngập ra biển nhưng do quá tốn kém nên cũng nản vì bơm nước xong lại bị ngập trở lại dù mưa nhỏ", một người dân vừa kể vừa lắc đầu ngao ngán.

Trao đổi với phóng viên, nhiều hộ dân có nhà nằm dọc tỉnh lộ 603B thuộc khối Hà Quảng Đông, cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập úng đường như hiện nay chính là do hệ thống thoát nước từ tỉnh lộ ra biển và ra khu vực sông Cổ Cò đang bị chặn bởi các dự án treo.

"Dọc tỉnh lộ trước đây có nhiều mương thoát nước ra phía Đông và ra thẳng sông Cổ Cò nên đường không bị ngập úng. Những năm trở lại đây, hàng loạt dự án bất động sản, dự án nhà ở thương mại... "mọc" lên như nấm, theo đó hệ thống thoát nước dọc, ngang ra biển và ra sông Cổ Cò đều bị chặn lại, dẫn đến mất khả năng thoát nước. Đường rộng, đẹp nhưng bà con phải lội nước mưa, thậm chí xe ô tô cũng bị chết máy khi qua đây", một người dân nói.

Một đơn vị đang thi công khắc phục
Một đơn vị đang thi công khắc phục tình trạng ngập úng đoạn qua địa bàn phường Điện Dương

Gộp việc mở rộng tỉnh lộ 603B và hệ thống thoát nước dọc

Theo UBND phường Điện Dương, trên địa bàn đang có hơn 30 dự án đang được triển khai thi công. Dọc tỉnh lộ 603B cũng có nhiều dự án được triển khai nhưng lại trong tình trạng "đắp chiếu" và kéo dài thời gian hoàn thành; Trong khi các hạng mục thoát nước không được thi công và khớp nối hoàn thiện vào hệ thống thoát nước chung khiến nhà dân và tỉnh lộ 603B tại một số đoạn bị ngập úng mỗi khi có mưa.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam thừa nhận đang có thực trạng ngập úng tại tỉnh lộ 603B đoạn qua địa bàn phường Điện Dương.

Trước tình trạng ngập úng, ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống người dân, vị này cho biết một đơn vị thi công thuộc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây tỉnh Quảng Nam đang thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước dọc từ khu vực đang bị ngập úng ra sông Cổ Cò để giải quyết trước mắt, tránh tỉnh lộ tái ngập úng khi có mưa.

 Hệ thống nước mưa sẽ được thoát ra sông Cổ Cò
Hệ thống nước mưa thoát ra sông Cổ Cò

Về nguyên nhân tỉnh lộ 603B bị ngập úng, vị này cho biết trước đây tỉnh lộ 603B được đầu tư xây dựng và đã có hệ thống thoát nước dọc, còn hệ thống thoát nước ngang ra biển và ra sông Cổ Cò sẽ được đầu tư về sau.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, do có nhiều dự án, công trình nhà ở được đầu tư, xây dựng khiến quá trình đầu tư, xây dựng hệ thống thoát nước ngang từ tỉnh lộ 603B gặp trở ngại và không còn hiện trạng xây dựng như trước.

"Hạ lưu vùng thoát nước ngang đang bị người dân, các dự án gây lấp khiến nước mưa bị "bí", không thoát ra được. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, tỉnh Quảng Nam sẽ triển khai dự án gộp việc mở rộng tỉnh lộ 603B và mở rộng hệ thống thoát nước dọc từ Điện Ngọc vào TP Hội An. Cùng với đó, khoảng 7 khu vực có hệ thống thoát nước ngang ra sông Cổ Cò sẽ được triển khai, giúp nước thoát dứt điểm, không còn gây ngập trong thời gian đến", đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam thông tin.

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Xem thêm