Thứ ba 19/03/2024 17:42 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Nam: Khu đô thị Mỹ Gia sẽ ra sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện

Bất động sản -
In bài viết

TTTĐ - Để giải quyết quyền lợi của người dân có liên quan đến dự án Khu đô thị Mỹ Gia, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ xem xét, quyết định việc ra sổ đỏ theo Block nếu đảm bảo các điều kiện về hạ tầng khung, hạ tầng kỹ thuật thiết yếu...

Quảng Nam: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ Tín Rin lừa đảo chiếm đoạt tài sản Quảng Nam: Hệ lụy từ những dự án làm "nửa vời" của chủ đầu tư Dự án Làng Đại học Đà Nẵng bao giờ hết "treo"? Quảng Nam: Trung tâm Phát triển quỹ đất Điện Bàn cần sớm trả lời đơn cho người dân Quảng Nam: Dự án khu đô thị, dịch vụ du lịch ven sông Cổ Cò của Phú Gia Thịnh, giờ ra sao?
Các dự án tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đến nay vẫn còn nhiều vướng mắc khiến tiến độ thi công bị ảnh hưởng (Ảnh V.Q)
Các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc có những tồn tại, vướng mắc cần phải xử lý trong công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng (Ảnh V.Q)

Ngày 3/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông báo về kết luận của ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, liên quan đến dự án Khu đô thị Mỹ Gia tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Trước đó, đại diện một số người dân liên quan đến dự án Khu đô thị Mỹ Gia trình bày về việc Công ty TNHH Phú Gia Thịnh Quảng Nam (chủ đầu tư) thiếu trách nhiệm trong thực hiện hợp đồng đã ký kết với khách hàng.

Các trường hợp nói trên còn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện dự án để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc có những tồn tại, vướng mắc liên quan đến quy hoạch, giải phóng mặt bằng (GPMB), đầu tư xây dựng, huy động vốn… dẫn đến các dự án thực hiện chậm tiến độ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, môi trường đầu tư, quyền lợi của người dân.

Theo đó, ông Nguyễn Hồng Quang yêu cầu Công ty TNHH Phú Gia Thịnh Quảng Nam, có trách nhiệm triển khai thực hiện dự án theo đúng quy hoạch; thực hiện việc xây dựng nhà ở để bán và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân xây dựng nhà ở trên các lô đất ở theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trước ngày 6/3, Sở Tài nguyên và Môi trường phải bổ sung hoàn chỉnh các hồ sơ có liên quan để trình UBND tỉnh giao đất cho Công ty TNHH Phú Gia Thịnh Quảng Nam đối với diện tích 6,04ha đã bồi thường, GPMB, để chủ đầu tư lập hồ sơ, thủ tục pháp lý, triển khai thi công xây dựng.

Đối với diện tích 0,155ha người dân chưa thống nhất nhận tiền đền bù, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thị xã Điện Bàn chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân liên quan vận động, giải thích để người dân đồng thuận, nhận tiền, bàn giao mặt bằng.

Đối với diện tích 4,62ha còn lại, UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương hoàn thành công tác kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục phê duyệt phương án bồi thường, hoàn thành công tác GPMB.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang, để giải quyết quyền lợi của người dân có liên quan đến dự án, UBND tỉnh sẽ xem xét, quyết định việc ra sổ theo Block nếu đảm bảo các điều kiện về hạ tầng khung, hạ tầng kỹ thuật thiết yếu, hoàn thành nghĩa vụ tài chính và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ, Dự án Khu đô thị Mỹ Gia được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) vào năm 2017, phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1439 và Quyết định số 2227 năm 2020.

Hiện nay, dự án đã hoàn thành công tác bồi thường, GPMB với diện tích 6,04ha, trong tổng diện tích dự án 10,81ha.

Diện tích còn lại gồm 0,155ha đã phê duyệt phương án bồi thường nhưng người dân chưa thống nhất nhận tiền và 4,62ha đang thực hiện các thủ tục có liên quan để phê duyệt phương án bồi thường.

VĨNH QUYÊN
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Tin khác
[Xem thêm]
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

TTTĐ - Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.