Tag

Quảng Nam: Khu phố chợ Điện Nam Trung - diện mạo đô thị và giá trị mới

Quy hoạch - Xây dựng 12/11/2021 08:54
aa
TTTĐ - Sau 5 năm lên phường, Điện Nam Trung (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã thay da đổi thịt. Từ một vùng quê còn khó khăn đã khoác lên mình dáng dấp của đô thị văn minh - hiện đạ̣i.
Thanh Hóa có thêm khu đô thị mới gần 1.200 tỷ đồng tại thị trấn Quán Lào Thanh Hóa có thêm khu đô thị mới gần 1.200 tỷ đồng tại thị trấn Quán Lào
Vĩnh Phúc: Hoàn thành GPMB dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên - giai đoạn 3 Vĩnh Phúc: Hoàn thành GPMB dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên - giai đoạn 3
Tiệc tri ân ấm áp tại Metro Star Tiệc tri ân ấm áp tại Metro Star
Vì sao phải điều chỉnh tên người sử dụng đất khu đô thị mới Mỹ Hưng - Cienco 5? Vì sao phải điều chỉnh tên người sử dụng đất khu đô thị mới Mỹ Hưng - Cienco 5?
Hà Nội điều chỉnh khu đô thị mới Mỹ Hưng – Cienco 5 Hà Nội điều chỉnh khu đô thị mới Mỹ Hưng – Cienco 5
Khu phố chợ Điện Nam Trung tọa lạc vị trí đắc địa ngay ngã tư trục đường Đà Nẵng – Hội An và trục Võ Như Hưng nối trung tâm TX.Điện Bàn ra sông Cổ Cò
Khu phố chợ Điện Nam Trung tọa lạc vị trí đắc địa ngay ngã tư trục đường Đà Nẵng – Hội An và trục Võ Như Hưng nối trung tâm TX.Điện Bàn ra sông Cổ Cò

Sự đổi thay diện mạo đô thị của phường Điện Nam Trung, TX Điện Bàn (Quảng Nam) không thể không kể đến vai trò của Khu đô thị phố chợ Điện Nam Trung, nơi thu hút dân cư đến an cư lạc nghiệp và xây dựng cộng đồng văn minh, sầm uất.

Điện Nam Trung bứt phá sau 5 năm đổi mới

Với lợi thế liền kề KCN Điện Nam - Điện Ngọc và các cụm công nghiệp của thị xã, là địa bàn nối giữa TP Đà Nẵng và TP Hội An, hoạt động thương mại, dịch vụ tại phường Điện Nam Trung ngày càng phát triển.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ dọc các tuyến đường 607A, 773, ĐH8, khu bến xe Bắc Quảng Nam, QL1A phát triển nhanh về số lượng với nhiều loại hình đa dạng, phong phú.

Điều này được thể hiện rõ ở tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm của phường luôn đạt 14,59%. Trong đó: Thương mại - dịch vụ (TM-DV) tăng 20,01%, công nghiệp - xây dựng (CNXD) tăng 9,77 %. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh, buôn bán cũng ngày càng sôi động.

Cụ thể: Chợ trung tâm phường Điện Nam Trung kinh doanh buôn bán rất sôi nổi, có sự tăng trưởng mạnh. Số lượng các hộ kinh doanh tăng nhanh chóng, năm 2015 có 526 cơ sở và hộ kinh doanh, đến nay có gần 2.000 tiểu thương buôn bán trong và ngoài chợ, chưa kể hàng chục cơ sở kinh doanh lân cận.

Chợ trung tâm giữa khu đô thị luôn sầm uất và đóng vai trò trung tâm kinh tế thương mại động lực cho khu vực Điện Nam – Điện Ngọc
Chợ trung tâm giữa khu đô thị luôn sầm uất và đóng vai trò trung tâm kinh tế thương mại động lực cho khu vực Điện Nam - Điện Ngọc

Bên cạnh tốc độ phát triển kinh tế, phường Điện Nam Trung cũng đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Ông Huỳnh Bá Hậu, Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung cho biết, trong 5 năm qua, cùng với sự phát triển nhanh của đô thị hóa, phường đã tập trung huy động các nguồn lực để thúc đẩy đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để phát triển kinh tế xã hội.

Hiện, trên địa bàn phường hiện có 29 dự án quy hoạch đô thị đang được triển khai, trong đó có 3 dự án về giao thông. Nhiều dự án đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, như tuyến đường ĐT607A và ĐH8 được Nhà nước đầu tư xây dựng đã tạo sự thay đổi rõ nét về diện mạo đô thị của phường.

Đầu tư tiện ích giai đoạn 2

Đặc biệt, dự án khu phố chợ Điện Nam Trung nằm ngay ngã tư sầm uất Trần Thủ Độ - Võ Như Hưng đóng vai trò động lực phát triển địa phương. Dự án được xây dựng với quy mô lớn và mô hình kinh doanh hiện đại lấy chợ Điện Nam Trung đông đúc làm trọng tâm, hình thành phát triển cộng đồng văn minh thịnh vượng.

Bên cạnh đó, khu phố chợ Điện Nam Trung còn tự hào là một trong những dự án lớn với quy hoạch đồng bộ, được UBND tỉnh phê duyệt thiết kế và quy hoạch phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu miền Trung nóng ẩm.

Khu vực phố chợ đã đông đúc dân cư, hàng quán nhộn nhịp
Khu vực phố chợ đã đông đúc dân cư, hàng quán nhộn nhịp

Với lợi thế về vị trí và thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về một nơi an cư trong khu đô thị hiện đại, văn minh, giai đoạn 1 của dự án khu phố chợ Điện Nam Trung đã thanh khoản 90% sản phẩm, đã thực hiện công chứng chuyển nhượng ra sổ đỏ 100% cho khách hàng hoàn thành tiến độ tài chính.

Trong giai đoạn hai vào quý 4 năm 2021, Khu đô thị phố chợ Điện Nam Trung được UBND TX Điện Bàn (Quảng Nam) tạo các điều kiện mở rộng và thông tuyến, đấu nối các trục đường lớn, để tiếp tục hoàn thiện diện mạo đô thị và xuất phát từ nguồn cầu thực tế của cư dân địa phương. Do đó dự án tiếp tục triển khai giai đoạn 2 để mang đến những sản phẩm mới tại các trục đường lớn cho khách hàng.

Giai đoạn 2, Khu phố chợ Điện Nam Trung đặc biệt đầu tư vào tiện ích nội khu và các mặt bằng để phát triển kinh doanh thương mại cho cư dân, Cụ thể, dự án sẽ xây dựng trung tâm thương mại rộng 2.000m2 tọa lạc vị trí đắc địa trục đường Đà Nẵng - Hội An, sở hữu các mặt tiền đường Trần Thủ Độ (về hướng Đà Nẵng) và Nguyễn Tất Thành (về hướng Hội An), và đường Võ Như Hưng (ra sông Cổ Cò).

Chị V.T.L.K (bên trái, ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) giao dịch lô đất block C11 Dự án Khu phố chợ Điện Nam Trung, đến nay đã công chứng sang tên ra sổ đỏ
Chị V.T.L.K (bên trái, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) giao dịch lô đất block C11 Dự án Khu phố chợ Điện Nam Trung, đến nay đã công chứng sang tên ra sổ đỏ

Đồng thời, dự án cũng phát triển hệ thống chuỗi ki ốt cho thuê, siêu thị mini, văn phòng… Tiếp đó, tại trục đường chính rộng 27m, đường Quách Thị Trang sẽ định hướng trở thành tuyến phố kinh doanh đa dạng: gia dụng, nội thất, áo cưới, vật liệu xây dựng… Hiện các nhà đầu tư đã xúc tiến xây dựng cơ sở cho thuê mặt bằng ngay tại dự án để cư dân và khách hàng khi sở hữu sản phẩm có thể đưa vào khai thác kinh doanh ngay.

Điều này một lần nữa khẳng định giá trị an cư bền vững và đầu tư sinh lời vượt trội của dự án. Đây cũng là điều mà tất cả khách hàng ở giai đoạn 2 đang mong chờ vì khi sở hữu được sản phẩm tại đây có thể yên tâm về pháp lý vì đã có sổ đỏ lại có thể thực hiện việc tái đầu tư hay kinh doanh tạo ra nguồn lợi nhuận ổn định dài lâu.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn ra mắt dự án (từ quý II đến nay), với quyết tâm của chủ đầu tư về việc thu hút dân cư đến sinh sống, Khu phố chợ Điện Nam Trung đã có những thay đổi rõ nét. Giai đoạn 2 của dự án hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều giá trị mới cho cư dân, góp phần nâng cao chất lượng đời sống, thay đổi diện mạo địa phương.

Đọc thêm

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại Quy hoạch - Xây dựng

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng Quy hoạch - Xây dựng

Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng

Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng TP Đà Lạt nhưng không có giấy phép.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì? Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì?

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 3116 ngày 25/12/2023 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Tại kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trách nhiệm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các Sở, ban, ngành của tỉnh.
Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân Bất động sản

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân

TTTĐ – UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4815 về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Long Vân, thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích khoảng 1.378ha.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai? Quy hoạch - Xây dựng

Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai?

TTTĐ - Kết luận Thanh tra của TP Thủ Đức chỉ ra, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về UBND phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, được phân công phụ trách địa bàn.
Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, chiều 6/12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh Quy hoạch - Xây dựng

Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh

TTTĐ - Khu kinh tế Vân Phong được định hướng trở thành trung tâm kinh tế năng động, thông minh, có sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng.
Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long Quy hoạch - Xây dựng

Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long

TTTĐ - UBND huyện Củ Chi đã có thông báo đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (gọi tắt là Công ty Dược Bảo Long) tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Quy hoạch - Xây dựng

Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á (chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) đã bị UBND huyện Củ Chi xử phạt 110 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục công trình sai với giấy phép được cấp.
Xem thêm