Tag

Quảng Nam kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19

Sức khỏe 28/07/2020 11:00
aa
TTTĐ -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các ngành chức năng khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết tất cả các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân dương tính Covid-19 (bệnh 416, 418, 419, 420) để áp dụng các biện pháp cách ly kịp thời.    
0927 1808 chot
Quảng Nam đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: CAQN)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam vừa chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh này thực hiện hàng loạt biện pháp cấp bách ứng phó dịch bệnh trên địa bàn.

Kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19

Trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng (bệnh nhân số 416, 418, 419, 420 tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi). Chiều 27/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết ghi nhận thêm 11 ca mắc mới Covid-19 tại Đà Nẵng.

Trong số 11 trường hợp bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, có 2 trường hợp trú tại tỉnh Quảng Nam (TP Hội An và thị xã Điện Bàn).

Liên quan đến ca bệnh 416 và 418 tại TP Đà Nẵng, Quảng Nam đã tiến hành giám sát đối với 133 trường hợp (Đại Lộc: 94 người, Hội An: 25 người, Điện Bàn: 10 người, Thăng Bình: 2 người, Tam Kỳ: 2 người), đã thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tập trung tối đa thời gian kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch một cách đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt nhất; tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác.

Các cơ quan chức năng khẩn trương truy vết, tìm kiếm các trường hợp còn lại đã đến trung tâm tiệc cưới For You Palace (Công viên trung tâm đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng) trong thời gian từ 10h30 - 12h30 ngày 18/7/2020; Những người đã đến khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Đối với các trường hợp bệnh nhân và người nhà tự ý bỏ viện theo danh sách Bệnh viện Đà Nẵng cung cấp và các trường hợp khác có liên quan đến yếu tố dịch tễ của các ca bệnh dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 416, 418, 419, 420) phải kịp thời tổ chức cách ly tập trung theo đúng quy định; Tiếp tục truy vết, xác định các trường hợp F2 để tiến hành cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; Khẩn trương thành lập các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

0929 3256 16
Các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng

Thực hiện nghiêm mô hình "5 không"

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, cần phải quyết liệt, chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tinh thần "4 tại chỗ"; Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; Kinh phí tại chỗ; Nhân lực tại chỗ và mô hình "5 không": Không lơ là, chủ quan; Không hoang mang, lo lắng; Không giấu bệnh; Không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; Không được tung tin thất thiệt.

Đồng thời, tỉnh tập trung tuyên truyền, công khai trên các phương tiện truyền thông, loa truyền thanh cơ sở về yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân 416, 418, 419, 420 để người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế gần nhất khai báo; Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng; Khuyến cáo bà con nhân dân trên địa bàn không đến Đà Nẵng nếu không có lý do cấp bách, cần thiết.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương tổ chức điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết tất cả các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân dương tính Covid-19 (bệnh nhân 416, 418, 419, 420) để áp dụng các biện pháp cách ly kịp thời.

0932 cong ty ban may xet nghiem 723 ty dong cho quang nam khang dinh khong nang khong gia 18 5162
Máy xét nghiệm Covid-19

Đồng thời, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ưu tiên xét nghiệm nhanh các trường hợp F1 của các ca bệnh 416, 418, 419, 420; Khẩn trương chỉ đạo xây dựng phương án giám sát và theo dõi chặt chẽ các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở... tại cộng đồng.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình tiêu độc, khử trùng phòng, chống tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; Thực hiện đầy đủ, triệt để các biện pháp để phòng, chống lây nhiễm chéo dịch bệnh trong bệnh viện.

Tỉnh tạm dừng đưa đoàn người có công Quảng Nam ra điều dưỡng tại thành phố Đà Nẵng; Tạm hoãn các đoàn từ thiện từ thành phố Đà Nẵng đến thăm các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội tại tỉnh Quảng Nam; Tăng cường phổ biến, hướng dẫn người dân những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình và gia đình mình trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Tỉnh Quảng Nam cũng hoãn đăng cai phối hợp tổ chức và tham gia Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020 khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh lân cận (dự kiến từ ngày 3 - 6/8/2020 tại thành phố Tam Kỳ).

0925 0933 2602 604febc8a1bd5ae303ac
Khách du lịch tham quan phố cổ Hội An

Thực hiện nghiêm bộ tiêu chí an toàn

Theo đó, các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc bộ tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch, theo đúng tinh thần Quyết định số 85/QĐ-BCĐ ngày 5/5/2020 của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

Các đơn vị kịp thời thông báo cho du khách biết về tình hình hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay; Tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, hội thi, giải thể thao chưa thật sự cần thiết; Dừng tổ chức lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 4 năm 2020 tại huyện Nam Trà My.

Tỉnh Quảng Nam đảm bảo phương tiện vận chuyển người đến các khu cách ly tập trung và đưa người kết thúc cách ly từ khu cách ly tập trung về nơi lưu trú an toàn theo kế hoạch của tỉnh; Đồng thời, chuẩn bị ngay các điều kiện vận hành khối nhà N10A, N10B của trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V để mở rộng cơ sở cách ly tập trung theo ý kiến thống nhất của Cục Y tế, Bộ Công an; Xử lý nghiêm những trường hợp tung tin sai lệch, xuyên tạc, bịa đặt, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bệnh nhân BN 428 ở TP Hội An từng được 3 người nhà chăm sóc Bệnh nhân BN 428 ở TP Hội An từng được 3 người nhà chăm sóc

TTTĐ - Sau khi nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng vì cảm thấy tức ngực, mệt vào 9/7, bệnh nhân T (ngụ TP Hội ...

Thêm 11 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng Thêm 11 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng

TTTĐ - Chiều 27/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết ghi nhận thêm 11 ca mắc mới ...

Quảng Nam: Khởi tố vụ án Quảng Nam: Khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới cho người nhập cảnh trái phép" và “Đưa hối lộ"

TTTĐ - Công an tỉnh Quảng Nam vừa phát đi Thông tin báo chí về vụ việc nhóm đối tượng người Trung Quốc vi phạm ...

Miễn phí đổi, trả vé cho hành khách đi hoặc đến các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi Miễn phí đổi, trả vé cho hành khách đi hoặc đến các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đồng loạt triển khai ...

Quảng Nam đưa 21 du khách Trung Quốc vào khu cách ly tập trung Quảng Nam đưa 21 du khách Trung Quốc vào khu cách ly tập trung

TTTĐ - Sau khi phát hiện nhóm du khách Trung Quốc đang lưu trú bên trong một khu villa tại phường Điện Dương (tỉnh Quảng ...

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm