Thứ ba 19/03/2024 10:41 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Nam: "Nhập nhèm" địa danh để quảng cáo dự án phân lô chưa có sổ

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - Mặc dù dự án nằm tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) nhưng nhà đầu tư lại lấy tên thương mại tại thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) để quảng cáo.

Bài 5: Câu chuyện khởi nghiệp của ông Đào Hữu Nuôi Bài 6: “Bộ đôi đấu thầu" và chiêu trò khiếu nại khi rớt thầu ? Quảng Nam: Một xã có hơn 105 hecta cây trồng bị hư hại do mưa lớn thất thường Nhà máy xử lý chất thải rắn Bắc Quảng Nam vẫn chưa có giấy phép môi trường Quảng Nam: Công trình đập tạm giữ nước khiến đất của dân... trôi sông
Quảng Nam:
Dự án phân lô đã qua đấu giá nằm tại thị xã Điện Bàn bị nhà đầu tư "gán tên" thương mại tại thị trấn Ái Nghĩa để quảng cáo (Ảnh: V.Q)

Ngày 10/8, đại diện lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã yêu cầu Phòng Kinh tế Hạ tầng kiểm tra thông tin liên quan đến một dự án phân lô tại xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn), nằm giáp ranh với thị trấn Ái Nghĩa có hành vi lấy tên thương mại Ái Nghĩa của huyện để quảng cáo trên mạng xã hội thời gian qua.

Theo UBND huyện Đại Lộc, việc các nhà đầu tư, phân phối "mạo danh" địa danh của Đại Lộc để đặt tên dự án là "thị trấn Ái Nghĩa" là không phù hợp và gây hiểu nhầm.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đại Lộc khẳng định, trên địa bàn huyện đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có dự án nào liên quan đến phân lô, bán nền, dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dự án khu dân cư hoặc dự án thương mại... được doanh nghiệp đầu tư xây dựng.

Hiện nay, trên toàn địa bàn Đại Lộc chỉ có tên 7 dự án vừa được UBND tỉnh phê duyệt danh mục đầu tư. Trước đây, địa bàn huyện có vài dự án liên quan đến đầu tư nói trên nhưng không được triển khai do nhiều lý do.

Trước đó, một dự án có tên thương mại là "KDC Ái Nghĩa" (đóng tại xã Điện Hồng, Điện Bàn) đã được UBND thị xã Điện Bàn tổ chức thu hồi đất, đầu tư hạ thầng và tổ chức đấu giá vào năm 2021 sau khi hoàn thiện hạ tầng.

Ban đầu, dự án phân lô thành gần 30 lô đất nằm phía sau trục đường ĐT609, giáp ranh với thị trấn Ái Nghĩa.

Trong lần đầu đấu giá, Công ty Đại Phát Tài (TP Đà Nẵng) đã trúng đấu giá 13 lô đất tại dự án với mức giá cao nhất.

Tuy nhiên, đơn vị này bất ngờ "mất tích" nên thị xã Điện Bàn tổ chức đấu giá lại vào năm 2022. Lần đấu giá này được nhiều nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân tham gia và trúng đấu đấu giá.

Theo Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn, hiện nay dự án nói trên mới chỉ hoàn thành nghĩa vụ tài chính khoảng 50% và chưa được UBND tỉnh ra quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Mặc dù dự án chưa có sổ đỏ nhưng những ngày qua, nhiều phương tiện thông tin trên mạng xã hội đã "rao" thông tin về dự án nói trên đã có pháp lý đầy đủ về sổ đỏ và các lô được chào bán với giá hàng chục triệu đồng/m2.

V. Quyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]