Tag

Quảng Nam: Nhiều “ông lớn” xoay trục đầu tư đất nền khu công nghiệp

Bất động sản 09/07/2020 15:23
aa
TTTĐ - Xu hướng đầu tư bất động sản tại Quảng Nam đang có những thay đổi, đất nền khu công nghiệp đang được các nhà đầu tư quan tâm bởi nhu cầu thực về nhà ở cho công nhân, cũng như tính đa dụng trong khai thác kinh doanh nhờ nguồn lao động đông đảo tại đây.

Quảng Nam: Nhiều “ông lớn” xoay trục đầu tư đất nền khu công nghiệp

Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc tại Quảng Nam đang sở hữu nguồn lao động trên 35.000 công nhân (Ảnh: VOV5)

Bài liên quan

Quảng Nam: Ngăn chặn việc xây dựng nhà, công trình trên đất không đúng quy định để trục lợi

Quảng Nam: Lập quy hoạch 1/500 khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại phường Điện Dương

Quảng Nam: Điều chỉnh tổng vốn đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương

Quảng Nam: Xem xét việc điều chỉnh chủ trương giải quyết cấp GCNQSD đất tại các dự án

Khảo sát mới đây cho thấy, từ đầu năm 2020, nhất là sau ảnh hưởng của Covid-19, bất động công nghiệp đang dẫn đầu thị trường, tiếp đến là bất động sản cận thành phố, nhà ở và đất nền.

Tại khu vực miền Trung, một số đơn giá giao dịch gần đây cho thấy có tính cạnh tranh cao ở những dự án bất động sản gần các khu công nghiệp (KCN), Cụm công nghiệp (CCN) (cụ thể: 27 USD/m2 ở Huế, 32 USD/m2 ở Nghệ An, 35 USD/m2 ở Quảng Nam, 38 USD/m2 ở Quảng Ngãi và 42 USD/m2 ở Đà Nẵng).

Tại Quảng Nam, số liệu báo cáo cho thấy, KCN Điện Nam - Điện Ngọc đang sở hữu nguồn lao động trên 35.000 công nhân, gần 5.000 kỹ sư và chuyên gia; CCN Thương Tín cũng đang sở hữu trên 20.000 nhân công và đội ngũ chuyên gia gần 2.000 người.

Trong khi đó, nguồn cung an cư hiện rất hạn hẹp, không đáp ứng đúng và đủ nhu cầu thực tế cho lực lượng lao động tại đây, chủ yếu là phòng trọ hạ tầng cấp 4, tiện nghi bất cập hoặc những căn hộ cho thuê giá “leo thang”. Giá đất nền các vùng lân cận khá đắt đỏ so với thu nhập của công nhân tại đây.

Phối cảnh Dự án Cantavil EU nằm liền kề với KCN Điện Nam - Điện Ngọc của tỉnh Quảng Nam
Phối cảnh Dự án Cantavil EU nằm liền kề với KCN Điện Nam - Điện Ngọc của tỉnh Quảng Nam

Theo quy hoạch, phát triển công nghiệp mà tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt đến hết năm 2030, tỉnh sẽ có 92 CCN, với tổng diện tích 2.63,14ha. Dự kiến tính đến năm 2025, giá trị sản xuất công nghiệp chiếm tỷ trọng 25% tương ứng với 30.000 tỷ đồng và đạt 35.000.000 tỷ đồng vào năm 2035.

Trong đó, KCN Điện Nam - Điện Ngọc đóng góp 20% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, kim ngạch xuất khẩu chiếm hơn 35% tổng kim ngạch xuất khẩu. Tính đến cuối năm 2019, KCN Điện Nam - Điện Ngọc đã có 65 dự án đầu tư với tổng vốn hơn 3.000 tỷ đồng và 400 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 40.000 lao động.

Trước nhu cầu lớn về nhà ở, đầu tư kinh doanh tại khu vực này, khiến nhiều nhà đầu tư có hướng xoay trục vào đất nền gần các KCN của tỉnh Quảng Nam.

Dự án Cantavil EU hiện chủ đầu tư đang gấp rút triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật
Dự án Cantavil EU hiện chủ đầu tư đang gấp rút triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật

Mới đây, Công ty TNHH Bất động sản Châu Âu (Eu Land) cùng với nhà phát triển dự án là Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phúc Đại Việt cũng đã đầu tư vào dự án Cantavil EU nằm liền kề KCN Điện Nam - Điện Ngọc thay vì đầu tư vào căn hộ liền kề, đất biệt thự ven sông và các dòng sản phẩm cao cấp như trước kia. Đây được xem là động thái mới trong chiến lược đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp này.

Dự án Cantavil EU được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho đối tượng lao động tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc; Đồng thời khai thác kinh doanh nhờ nguồn lao động đông đảo tại đây, hình thành một khu đô thị sầm uất trong tương lai gần.

Được biết, Dự án Cantavil EU đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, Quyết định chấp thuận chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất, các thủ tục pháp lý liên quan khác của dự án cũng đã hoàn thiện.

Hiện, Dự án Cantavil EU đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Xem thêm