Tag

Quảng Nam thông tin về giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT mắc Covid - 19

Sức khỏe 19/08/2020 20:53
aa
TTTĐ – Ngày 19/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam thông tin về trường hợp một giáo viên tham gia coi thi tại Điểm thi trường THPT Khâm Đức (huyện Phước Sơn) liên quan đến dịch Covid - 19.
Xét nghiệm miễn phí cho du khách nước ngoài có nhu cầu rời khỏi Quảng Nam Hội An xử phạt 39 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Quảng Nam: Phong tỏa khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố Tam Kỳ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam công bố khỏi bệnh đối với 5 ca mắc Covid-19 Hãy hợp tác để chúng tôi sớm được về với gia đình...
2028 lam viyc ko ke ngay dem
Lãnh đạo và nhân viên Y tế TP Hội An làm vệc không kể ngày đêm (Ảnh: Hoàng Ny)

Thông báo cho biết, ông N.T.C có vợ là bệnh nhân 981 một trong số các ca mắc Covid-19 do Bộ Y tế công bố ngày 18/8/2020. Sự việc này đã được ông N.T.C báo cáo như sau:

Từ ngày 13/7 đến 17/7/2020, ông N.T.C có đi chăm vợ tại bệnh viện Đà Nẵng. Khi có thông tin dịch bệnh bùng phát ở Đà Nẵng, ngày 31/7 vợ chồng ông có đến khai báo y tế tại Trạm xá xã Cẩm Thanh. Tuy nhiên, sau khi khai báo xong vợ chồng ông không nhận được thông báo, quyết định nào về việc cách ly tập trung, hay cách ly tại nhà. Lúc đó, tình hình sức khỏe của vợ chồng ông hoàn toàn bình thường. Nếu tính từ ngày ông N.T.C đến bệnh viện Đà Nẵng (13/7/2020) đến ngày đi coi thi (8/8/2020) thì đã hơn 20 ngày.

Ông N.T.C thực hiện xong việc coi thi và về lại nhà vào ngày 10/8/2020. Sau khi đi coi thi về, đến ngày 14/8/2020 vợ ông mới được cơ quan y tế địa phương gọi đi lấy mẫu xét nghiệm và đến ngày 17/8 vợ ông mới có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, theo báo cáo của ông N.T.C thì thông tin "Vợ đang cách ly chồng vẫn đi coi thi" là không chính xác.

Theo điều tra dịch tễ, ông N.T.C (BN991) sinh năm 1986, trú tại thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, bệnh nhân sống cùng vợ là BN981 và con gái N.N.L.C (SN 2014).

Từ ngày 13/7/2020 đến 14/7/2020, BN chăm, nuôi vợ (BN 981) tại phòng 303 - Khoa ngoại thần kinh, BVĐK ĐN. Hàng ngày ở bệnh viện BN có đi ra trước cổng bệnh viện đường Quang Trung để ăn và mua đồ ăn cho vợ.

Trong thời gian đó, có tiếp xúc với 4 người đến thăm gồm: N.T.T (1993, Tân Thành, Cẩm An), N.T.A.L (2004, Tân Thành, Cẩm An), V.T.D (Duy Vinh, Duy Xuyên), N.T.H.N, Đà Nẵng (đã lấy mẫu xét nghiệm tại Đà Nẵng)

Ngày 15/7/2020, BN dự lễ bế giảng tại trường THPT Nông Sơn, dự liên hoan cùng tập thể lớp 10/2 tại quán Gió Đồng (Quế Trung - Nông Sơn) và sau đó trở về lại bệnh viện; Ngày 17/7/2020, BN đưa vợ xuất viện về nhà (bằng xe máy) và không đi đâu khác.

Từ ngày 17/7/2020 đến 28/7/2020, BN dạy kèm tại nhà cho 2 em T.T.A và L.D.Đ (Sơn Phô - Cẩm Châu) (7 - 8 buổi) và nghỉ dạy từ ngày 28/7 theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, BN đưa con đi học tại nhà cô N.T.T (Sơn Phong - kiệt bê tông bên cạnh khách sạn An Phú cũ), nhưng không tiếp xúc với cô giáo.

Chiều ngày 18/7/2020, BN đến quầy thuốc Minh Tâm (trước UBND TP) mua vật tư y tế rửa vết thương cho vợ; Ngày 20/7/2020, BN đến mua tại quầy thuốc Thái Phiên (góc ngã tư Thái Phiên - Nguyễn Trường Tộ); Ngày 22/7/2020, BN đến trường THPT Nông Sơn coi thi lại và chấm thi, sau đó họp tổ chuyên môn (Tổ hóa - sinh), có tiếp xúc với các em học sinh thi và các thầy cô giáo trong tổ.

1206 0004 z1999839222044 16673aebc11a7e309319d2da22457624
Phố cổ Hội An bình lặng giữa mùa dịch Covid-19 (Ảnh: Viễn Quynh)

Ngày 25/7/2020, BN đi họp Hội đồng sư phạm nhà trường, có tiếp xúc với các thầy cô trong trường; Ngày 26/7/2020, BN đưa vợ đến phòng tiểu phẫu khoa cấp cứu BVĐK Hội An để cắt chỉ vết mỗ, có tiếp xúc với nhân viên y tế (không biết rõ ai); Ngày 1/8/2020, BN đến Trạm Y tế xã Cẩm Thanh khai báo y tế cùng vợ (BN981), được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngoài các khoảng thời gian trên, BN chỉ ở nhà, không tiếp xúc với ai, 3 ngày đi chợ 1 lần, đi chợ mua rau, thịt gà, cá tại chợ bà Lê và mua trái cây chợ Hội An, mua thịt (chị M), mua trứng của bà N.T.P (hàng xóm), mua gạo ở đại lý gần Điện Máy Xanh (đường Hai Bà Trưng) (không nhớ thời gian cụ thể và có đeo khẩu trang trong thời gian đi chợ).

Ngoài ra, thỉnh thoảng có mua mì Quảng (bên cạnh trụ ATM Ngân hàng AgriBank Chi Nhánh Hội An - đường Cửa Đại), mua bún tại nhà bà P.T.A (đã cách ly tập trung). Trong quá trình di chuyển trong các ngày, bệnh nhân thường đổ xăng tại cây xăng Hội An (đường Nguyễn Tất Thành), cây xăng Nam Phước (gần UBND).

Từ ngày 8/8/2020 đến 10/8/2020, BN coi thi tại trường THPT Khâm Đức, thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, lưu trú và ăn uống tại khách sạn Bé Châu Giang (đường Phạm Văn Đồng, Khâm Đức, Phước Sơn) sau khi coi thi trở về nhà, không đi đâu khác;

Từ ngày 11/8/2002 đến 16/8/2020, BN không tiếp xúc với mọi người xung quanh trong tổ dân cư. Hằng ngày đi chợ mua rau, cá tại chợ bà Lê; Ngày 17/8/2020, BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cách ly tập trung tại trường Nội trú Dân Tộc, ngày 18/8/020 cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2. Ngày 19/8/2020, BN được chuyển điều trị tại khu điều trị Điện Nam, Điện Ngọc (BVĐKKV Quảng Nam).

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm