Thứ ba 19/03/2024 15:58 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Nam yêu cầu Công ty Bách Đạt An hoàn thiện hồ sơ, thủ tục các dự án

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, thị xã Điện Bàn để tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến các dự án tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Quảng Nam: Đầu tư gần 200 tỷ đồng xây dựng công trình nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà Quảng Nam: 3 tháng đầu năm 434 doanh nghiệp rút khỏi thị trường Quảng Nam: Bắt công chứng viên liên quan đến vụ Tín Rin lừa đảo sổ đỏ Quảng Nam: Xiết chặt hoạt động môi giới, kinh doanh bất động sản
Sau nhiều năm, dự án 7B mở rộng của Công ty Bách Đạt An vẫn chưa thể hoàn thiện hạ tầng và thủ tục pháp lý của dự án
Sau nhiều năm, dự án 7B mở rộng của Công ty Bách Đạt An vẫn chưa thể hoàn thiện hạ tầng và thủ tục pháp lý của dự án

Ngày 6/4/2021, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang, liên quan đến xử lý vướng mắc tại các dự án của Công ty CP Bách Đạt An và Công ty Phú Gia Thịnh.

Các dự án của Công ty Bách Đạt An vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ, thủ tục

Ông Huỳnh Văn Đức, địa chỉ tại số 212B đường Núi Thành, TP Đà Nẵng, đại diện người dân mua đất tại dự án Khu đô thị 7B mở rộng; Ông Nguyễn Đình Nam trú tại số 75/7 Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đại diện người dân mua đất tại dự án Hera Complex Riveside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo, đôn đốc và có biện pháp xử lý để chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An sớm hoàn thành các dự án, bàn giao sổ đỏ cho người dân.

Được biết, trong thời gian qua, nhiều người dân mua đất tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư thường xuyên đến các buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam để kiến nghị chính quyền địa phương chỉ đạo chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án để đảm bảo điều kiện bàn giao sổ đỏ cho người dân.

Liên quan đến các dự án của Công ty Bách Đạt An, UBND tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần tiếp, trả lời người dân và chỉ đạo các cơ quan chức năng, chủ đầu tư triển khai thực hiện; Gần nhất là tại Thông báo số 474/TB-UBND ngày 31/12/2020 và Thông báo số 38/TB-UBND ngày 1/2/2021 của UBND tỉnh.

Người dân mua đất tại dự án 7B mở rộng của Công ty Bách Đạt An
Người dân mua đất tại dự án 7B mở rộng bị người của Công ty Bách Đạt An cản trở khi vào dự án để xem tiến độ dự án

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã nhiều lần kiểm tra thực tế các dự án, chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư dự án để tháo gỡ tồn tại, vướng mắc và hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện.

Hiện nay, vướng mắc làm ảnh hướng đến tiến độ thực hiện dự án là công tác giải phóng mặt bằng và việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, xác định chi phí giải phóng mặt bằng để làm cơ sở xác định giá đất, mức thu tiền sử dụng đất, giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Việc này, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn tập trung tổ chức thanh tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án để đề xuất phương án giải quyết tồn tại, vướng mắc, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Hàng trăm người dân tập trung trước nhà riêng bà Hoàng Thị Kim Châu (GĐ Công ty Bách Đạt) đòi sổ đỏ
Hàng trăm người dân tập trung trước nhà riêng bà Hoàng Thị Kim Châu (GĐ Công ty Bách Đạt) đòi sổ đỏ

Yêu cầu Công ty Bách Đạt An phối hợp để tháo gỡ

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Bách Đạt An phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn để tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến các dự án.

Đồng thời, công ty tập trung nguồn lực triển khai đầu tư hoàn thiện dự án để giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến việc huy động vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với người dân.

Trước mắt, Công ty Bách Đạt An phối hợp với đơn vị phân phối (Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam) và các đơn vị liên quan làm việc với người dân góp vốn để giải thích, cung cấp thông tin về tình hình thực hiện các dự án, có biện pháp giải quyết kịp thời các vướng mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến các dự án.

Dự án Hera Complex Reverside
Dự án Hera Complex Reverside của Công ty Bách Đạt An

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn, Công ty Cổ phần Bách Đạt An, khẩn trương thực hiện nội dung kết luận của UBND tỉnh tại Thông báo số 100/TB-UBND ngày 25/3/2021, liên quan đến việc thực hiện các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Công ty Phú Gia Thịnh không bàn giao được sổ đỏ theo thỏa thuận

Liên quan đến kiến nghị của người dân góp vốn, đặt mua đất nền tại dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa (chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Điện Bàn) và dự án Khu đô thị Mỹ Gia (chủ đầu tư là Công ty TNHH Phú Gia Thịnh Quảng Nam) tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, về việc đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh không bàn giao sổ đỏ cho người dân theo thỏa thuận góp vốn đã được ký kết, và đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam thông tin về tình hình triển khai thực hiện các dự án này.

Đối với kiến nghị này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang kết luận: Việc đặt mua đất nền giữa người dân và đơn vị phân phối là tranh chấp dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, đề nghị người dân liên hệ đến đơn vị phân phối để thỏa thuận giải quyết theo hợp đồng đã ký kết hoặc gửi đơn đến cơ quan Tòa án có thẩm quyền để được xem xét giải quyết theo quy định.

KĐT Mỹ Gia của Công ty Phú Gia Thịnh (Lạc Thảo
KĐT Mỹ Gia của Công ty Phú Gia Thịnh (Ảnh: Lạc Thảo)

Ngoài ra, việc cấp sổ đỏ cho các dự án chỉ được thực hiện sau khi dự án đầu tư hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước và đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Điện Bàn, Công ty TNHH Phú Gia Thịnh Quảng Nam (là các đơn vị làm chủ đầu tư) và Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (đơn vị phân phối) có trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin, giải thích các vấn đề có liên quan đến dự án Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa và Khu đô thị Mỹ Gia cho người dân đã góp vốn thực hiện dự án biết.

Trường hợp có tồn tại, vướng mắc, kiến nghị liên quan đến các dự án, chủ đầu tư (đại diện cho những người góp vốn) có ý kiến bằng văn bản đến UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

N.Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.