Thứ ba 19/03/2024 12:04 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Nam: Yêu cầu Công ty Bách Đạt An thiện chí phối hợp giải quyết các tồn tại

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Công ty CP Bách Đạt An, Công ty Hoàng Nhất Nam và những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan, phải thiện chí cùng nhau phối hợp và hỗ trợ chính quyền giải quyết các tồn tại hiện nay tại các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát, xử lý dứt điểm các dự án "treo" tại Điện Bàn Quảng Nam: Nhiều chính sách vượt trội trong hỗ trợ, bố trí tái định cư Quảng Nam: Đất thổ cư chưa ngừng "nóng" trên các diễn đàn
Quảng Nam: Yêu cầu Công ty Bách Đạt An thiện chí phối hợp giải quyết các tồn tại
Khu đô thị Sentosa Riverside tại phường Điện Ngọc (Ảnh: V.Q)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh liên quan đến những vướng mắc tại một số dự án người dân đang kiến nghị do chậm ra sổ đỏ theo quy định.

Theo đó, một số người dân mua đất dự án Khu đô thị Sentosa Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư phản ánh, dự án đã hoàn thiện và có cơ sở hạ tầng đầy đủ nhưng không hiểu vì sao sau nhiều năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ và đề nghị sớm cấp đất cho người mua.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết dự án Khu đô thị Sentosa Riverside đã có hạ tầng nhưng chưa đấu nối đầy đủ, hiện nay vướng một số vấn đề. Trong đó, còn 1,6ha đất chưa được giải phóng mặt bằng (GPMB) và 1,1ha chồng lấn với dự án nạo vét khơi thông sông Cổ Cò.

Do đó, UBND tỉnh đã giao UBND thị xã Điện Bàn rà soát phân định rõ phạm vi chồng lấn giữa 2 dự án nêu trên để thực hiện phương án bồi thường GPMB riêng, đảm bảo việc thanh quyết toán theo đúng qui định.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) để chủ đầu tư có cơ sở thi công, đồng thời phối hợp với chủ đầu tư dự án nạo vét khơi thông sông Cổ Cò và Công ty CP Bách Đạt An xác nhận lại diện tích cụ thể chồng lấn trên diện tích 1,1ha đã được UBND thị xã Điện Bàn xác định; Đồng thời tham mưu UBND tỉnh công nhận diện tích chồng lấn cho từng dự án.

Quảng Nam: Yêu cầu Công ty Bách Đạt An thiện chí phối hợp giải quyết các tồn tại
Dự án nạo vét khơi thông Sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

Cũng liên quan đến đất dự án, một số người dân mua đất tại dự án Khu dân cư số 1 phường Điện An, thị xã Điện Bàn do Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thiện Vỹ làm chủ đầu tư, phản ánh việc góp vốn đã 6 năm nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư giao sổ đỏ và đề nghị UBND tỉnh có hướng giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, GPMB đối với phần còn lại của dự án; Đồng thời, đôn đốc chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và đề nghị được gặp trực tiếp ông Phan Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thiện Vỹ.

Về vấn đề này, ông Lê Trí Thanh đã giao UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất rà soát lại những khó khăn vướng mắc trong việc GPMB đối với 7 hộ dân, diện tích khoảng 1.643m2 đất bị ảnh hưởng dự án, đề xuất phương án thu hồi hoặc điều chỉnh lại dự án đảm bảo giao thông kết nối.

Liên quan đến nghĩa vụ tài chính của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thiện Vỹ, đã bị Cục Thuế tỉnh xử phạt do chậm nộp, cưỡng chế nộp thuế và phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng một số biện pháp nghiệp vụ khác theo quy định của pháp luật.

Ông Lê Trí Thanh cũng đề nghị Cục Thuế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, tạo điều kiện cho công ty thực hiện nghĩa vụ tài chính làm căn cứ cấp sổ.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với ông Phan Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thiện Vỹ thống nhất thời gian gặp mặt các hộ dân mua đất (có sự tham gia của UBND thị xã Điện Bàn), để cùng nhau trao đổi nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của các bên.

Quảng Nam: Vì sao các dự án phân lô của Bách Đạt An vẫn chưa có sổ đỏ?
Các dự án phân lô, xây biệt thư ven sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn đang được thi công (Ảnh: V.Q)

Liên quan đến dự án khác của Công ty Bách Đạt An, một số người dân mua đất nền dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside, đề nghị UBND tỉnh thông tin, trả lời một số kiến nghị của người dân liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam trong việc triển khai thực hiện các dự án này; Việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, năng lực của chủ đầu tư, tiến độ các dự án hiện ra sao...

Giải đáp vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Nguyên nhân dự án triển khai kéo dài là ngoài mong muốn của cơ quan quản lý nhà nước, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi đặt mua đất nền từ rất sớm, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý và GPMB, triển khai xây dựng.

Ông Lê Trí Thanh đề nghị các bên liên quan (Công ty CP Bách Đạt An, Công ty Hoàng Nhất Nam và những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan) phải thiện chí cùng nhau phối hợp và hỗ trợ chính quyền để giải quyết các tồn tại hiện nay tại các dự án.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, địa phương sẽ chỉ đạo để chủ đầu tư dự án tập trung thi công, sớm hoàn thành hạ tầng, đủ điều kiện để cấp sổ cho người mua.

Liên quan đến một số vướng mắc trong công tác GPMB, ngày 23/8 vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn số 5550, thống nhất cho phép UBND thị xã Điện Bàn phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với 4 dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside, 7B mở rộng, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư theo phương án đã được thẩm định.

Theo đó, đối với phần diện tích đất còn lại chưa được thẩm định, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện theo Kết luận số 12/KL-TTT ngày 16/8/2021 của Thanh tra tỉnh, Công văn số 6670/UBND-NC ngày 27/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc xử lý Kết luận thanh tra công tác GPMB và thủ tục giao đất đối với 4 dự án nói trên và thực hiện các bước theo quy trình, thủ tục quy định tại Quyết định số 3219.

V. Quyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Tin khác
[Xem thêm]