Tag

Quảng Ngãi: Huyện Bình Sơn chi 200 triệu đồng cho “thần y” Võ Hoàng Yên chữa bệnh miễn phí

Pháp luật 23/03/2021 14:56
aa
TTTĐ - “Thần y” Võ Hoàng Yên thăm khám và chữa trị cho hàng trăm người dân tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vào tháng 7/2020 nhưng chưa có trường hợp nào khỏi bệnh.
Quảng Ngãi: Tăng cường đảm bảo an toàn tại các khu, điểm du lịch Quảng Ngãi: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án khai thác quỹ đất để đấu giá Quảng Ngãi: Bố trí 100 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương để xây kè chống sạt lở Phát triển thành phố Quảng Ngãi về phía biển
Ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh tại Bình Sơn, Quảng Ngãi
Ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh tại Bình Sơn, Quảng Ngãi (Ảnh: FBNV)

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh ngẫu nhiên 17 trường hợp được ông Yên chữa bệnh trước đó nhưng không có người nào bệnh tiến triển. Có người bị vỗ tai, ấn ấn, giật lưỡi, bóp mạnh quá về còn bị đau thêm. Phương pháp chữa bệnh của ông Yên và các cộng sự là phản khoa học và có dấu hiệu lừa dối người bệnh.

Trước đó vào tháng 7/2020, UBND Huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mời ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự về khám chữa bệnh miễn phí cho người dân địa phương.

Cụ thể, từ ngày 10 đến 12/7/2020, đoàn của ông Yên thăm khám, chữa trị cho 776 người dân tại huyện Bình Sơn theo lời mời của lãnh đạo huyện này. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, cách chữa bệnh teo cơ, câm điếc, bại liệt, viêm xoang, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm… của ông Yên không hiệu quả và không có ai khỏi bệnh.

Được biết, khi huyện Bình Sơn mời ông Võ Hoàng Yên về chữa bệnh, Sở Y tế Quảng Ngãi không đồng ý với phương pháp chữa bệnh của ông Yên nhưng lãnh đạo huyện Bình Sơn cho rằng, đây là khám chữa bệnh miễn phí, đồng thời ông Yên có chứng chỉ hành nghề, nên Sở đã cấp phép khám, chữa bệnh cho ông Yên theo quy định khám bệnh từ thiện.

Sau khi vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Yên không chữa được bệnh và có dấu hiệu lừa đảo, báo chí vào cuộc phản ánh, UBND huyện Bình Sơn đã chỉ đạo 22 xã, thị trấn rà soát, đánh giá về các trường hợp được ông Yên chữa trị thì không ai khỏi bệnh.

Ngày 22/3, Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận, đã báo cáo UBND tỉnh về việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh trên địa bàn. Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định, không ủng hộ phương pháp chữa bệnh của ông Yên bằng cách vỗ tai, ấn ấn, bóp bóp, giật lưỡi... mà khỏi được các bệnh như câm, điếc, bại liệt... không có cơ sở khoa học.

Lãnh đạo ban ngành của tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự. Ảnh: FBNV
Lãnh đạo ban ngành của huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự (Ảnh: FBNV)

Điều đáng nói, mặc dù khám chữa bệnh miễn phí và cũng không có ai khỏi bệnh nhưng UBND huyện Bình Sơn phải bỏ ra hơn 200 triệu đồng để chi trả chi phí đi lại, chỗ ăn ở cho đoàn của ông Võ Hoàng Yên. Số tiền này dùng để chi trả vé máy bay, chỗ ăn ở trong 3 ngày cho đoàn ông Yên (16 người) và lực lượng bảo vệ trong những ngày khám chữa bệnh tại địa phương này.

Liên quan đến việc phải chi hơn 200 triệu đồng từ ngân sách để phục vụ cho đoàn khám chữa bệnh miễn phí của ông Yên, Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định không phù hợp với hoạt động từ thiện, miễn phí.

Trả lời báo chí, ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, khi mời ông Yên về địa phương khám chữa bệnh, lãnh đạo huyện nghĩ ông Yên biết chữa bệnh như thông tin lan truyền nhưng thực tế không ai khỏi bệnh sau khi được ông Yên chữa trị.

Theo dự kiến, tháng 3/2021, ông Võ Hoàng Yên tiếp tục chữa bệnh miễn phí tại Quảng Ngãi. Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo dừng lại.

Như vậy, mặc dù ông Yên chữa bệnh không hiệu quả, nhưng địa phương đã phải chi ra hơn 200 triệu đồng từ ngân sách cho đoàn của ông Yên là điều rất khó hiểu.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương rà soát, xác minh để làm rõ việc chữa bệnh của ông Yên và các cộng sự của ông này.

Đọc thêm

Xử lý nghiêm việc lan truyền những thông tin xấu, độc Tin tức ANTT

Xử lý nghiêm việc lan truyền những thông tin xấu, độc

TTTĐ - Trước nhiều thông tin lan truyền trên mạng xung quanh vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh, chết não do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ, đại diện Công an thành phố (CATP) Hà Nội cho biết đã giao các đơn vị chức năng xử lý nghiêm.
Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024 Phòng cháy chữa cháy

Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

TTTĐ - Bộ Công an ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Phương tiện phòng cháy và chữa cháy" tại Thông tư 56/2023/TT-BCA.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy Tin tức ANTT

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy.
Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử Tin tức ANTT

Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử

TTTĐ - Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm khiến người tử vong, người trọng thương phải nhập viện cấp cứu.
Xem thêm