Tag

Quảng Ninh cho mở lại một số hoạt động dịch vụ sau 30 ngày không có ca nhiễm mới

Xã hội 08/06/2021 20:10
aa
TTTĐ - Từ 12h00 ngày 8/6, Quảng Ninh cho phép mở lại một số loại hình kinh doanh dịch vụ và các hoạt động du lịch nội tỉnh trên cơ sở chủ động kiểm soát tốt dịch bệnh.
Quảng Ninh: Doanh nhân Đào Hồng Tuyển hỗ trợ 100 tỷ ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 Quảng Ninh: Trao 60 triệu đồng đỡ đầu 2 học sinh mồ côi Quảng Ninh: Tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm tăng 8,02% Những đóng góp to lớn của ngành Than cho sự phát triển của Quảng Ninh trước đại dịch Covid-19 Quảng Ninh: Một công nhân thuộc Cty Nhiệt điện Uông Bí tử vong do tai nạn lao động Quảng Ninh: Triển khai toàn diện các giải pháp ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 Móng Cái: 5 tháng đầu năm, hơn 841.700 tấn hàng hóa XNK qua các cửa khẩu, lối mở Quảng Ninh: Bắt giữ 2 đối tượng làm giả con dấu thu tiền trái phép của người qua chốt kiểm dịch

Các quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán ăn, quán nước, xổ số; các dịch vụ văn hóa, thể thao, phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ billard được hoạt động trở lại (trừ vũ trường, các quán karaoke, massage, bar, pub, club, trò chơi điện tử); các sân golf cũng được mở cửa đón khách nội tỉnh.

Các cơ sở hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, tầm soát chủ động trong suốt quá trình hoạt động. Theo đó, một bộ phận cán bộ, nhân viên của các cơ sở hàng tuần được xét nghiệm định kỳ. Các địa phương gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh khi các cơ sở dịch vụ được phép hoạt động trở lại; thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ, đón khách du lịch nội tỉnh...

Quảng Ninh mở cửa trở lại các điểm du lịch, di tích, danh thắng, đón khách nội tỉnh từ 12h ngày 8/6.
Quảng Ninh mở cửa trở lại các điểm du lịch, di tích, danh thắng, đón khách nội tỉnh từ 12h ngày 8/6.

Trước đó, để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch, Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc RT-PCR (gộp mẫu) hằng tuần cho 20% người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, khu nhà trọ của người lao động có nguy cơ và toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp. Từ ngày 30/4 đến nay, tỉnh đã xét nghiệm cho trên 55.000 lượt người.

Quảng Ninh tiếp tục thực hiện phương châm siết chặt phòng, chống dịch từ bên ngoài bằng biện pháp thích hợp nhất, nới lỏng bên trong một cách có kiểm soát; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chú trọng công tác chống dịch từ cơ sở thông qua việc củng cố các năng lực phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn, bản, khu phố, xã, phường, thị trấn.

Bên cạnh đó triển khai giám sát phát hiện các trường hợp liên quan đến các địa phương có dịch. Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến sáng 7/6, đã giám sát được 414 trường hợp về từ Thành phố Hồ Chí Minh; trong đó, 358 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, các trường hợp còn lại đang triển khai lấy mẫu.

Công tác kiểm soát tại các chốt kiểm soát liên ngành đối với người và phương tiện vào tỉnh tiếp tục được tăng cường. Từ ngày 8/5 - 5/6, Quảng Ninh đã thực hiện kiểm soát trên 284.000 lượt phương tiện và 437.000 lượt người ra, vào tỉnh, đảm bảo 100% người vào tỉnh thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và được kiểm soát.

Hiện nay, toàn tỉnh có 49 đội phản ứng nhanh với dịch bệnh. UBND tỉnh đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng.

Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan chủ trì làm việc với cơ quan đồng cấp các tỉnh, thành phố an toàn (trên cơ sở đánh giá an toàn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19): rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đưa người Quảng Ninh đi, đến các địa bàn, vùng đang có dịch, nhưng đã "khóa chặt" được mầm bệnh và những người từ các địa phương này đến Quảng Ninh đảm bảo địa bàn an toàn, hành trình an toàn, gắn với trách nhiệm đơn vị vận tải, đơn vị lữ hành trong việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định nhằm tạo thuận lợi cao nhất cho hoạt động giao thông, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa, thúc đẩy du lịch nội địa có kiểm soát.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy các kinh nghiệm đã có trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021- 2022, tiếp tục chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện đảm bảo tổ chức thành công, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 trên địa bàn tỉnh; Tuyên truyền, nâng cao ý thức và giao trách nhiệm, gắn trách nhiệm của mỗi học sinh, mỗi phụ huynh, gia đình học sinh, mỗi giáo viên, cơ sở giáo dục và ngành giáo dục đào tạo trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; tổ chức thực hiện thật tốt, thật an toàn Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Tỉnh xác định chủ đề năm 2021 là “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”. Qua đó, tạo tiền đề để tỉnh thực hiện thành công “mục tiêu kép”.

Triển khai các phương thức thúc đẩy du lịch nội tỉnh trong tình hình mới.
Triển khai các phương thức thúc đẩy du lịch nội tỉnh trong tình hình mới.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trao đổi, thống nhất với các địa phương có liên quan để quyết định áp dụng các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh nhưng không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

Các địa phương tiếp tục chỉ đạo triệt để việc thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người tham gia vận tải hàng hóa, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, sản xuất kinh doanh và người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực. Các địa phương rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đi, đến nơi đang có dịch, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh; tạo thuận lợi cho hoạt động giao thông, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa giữa các địa phương đang có dịch với Quảng Ninh.

Quảng Ninh thực hiện chiến lược "5K + Truyền thông + Vaccine + Công nghệ", “3 trước, 4 tại chỗ” từ xa, từ sớm, từ cơ sở; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, công nhân lao động, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh trong công tác phòng, chống dịch; đẩy nhanh tiến độ tìm nguồn vaccine; xây dựng kế hoạch sẵn sàng tiêm vaccine phòng Covid-19…

Qua đó, Sở Du lịch cần phối hợp với Sở Y tế để triển khai phương án mở rộng khách du lịch từ các địa bàn an toàn, trong cả nước để khôi phục nhanh, mạnh mẽ hoạt động du lịch dịch vụ trong dịp Hè 2021 và thời gian tiếp sau, hoàn thành trước 11/6/2021. Nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch, các sản phẩm du lịch đặc sắc, an toàn hiệu quả khuyến khích tối đa các tour du lịch cung cấp các dịch vụ trọn gói bao gồm dịch vụ xét nghiệm mẫu gộp SARS-CoV-2 (giảm chi phí, tạo thuận lợi tối đa cho du khách kiểm tra sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng).

UBND tỉnh cũng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, du lịch trên địa bàn Tỉnh tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai có khó khăn, vướng mắc, phát sinh, phải kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm