Tag

Quảng Ninh chuẩn bị điều kiện đón 2 triệu lượt khách

Du lịch 04/10/2021 22:22
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành nghe báo cáo về việc xây dựng quy trình đón khách du lịch, quy định ứng xử của du khách và các thị trường để đạt 2 triệu lượt khách trong quý IV năm nay.
Các thành phố khắc khoải nỗi nhớ du khách, riêng Hạ Long "nhớ" bạn theo cách cực kỳ đặc biệt Quảng Ninh: Thí điểm sử dụng dịch vụ ăn uống trên 30 tàu du lịch Quảng Ninh: Cần làm rõ việc Công ty Quan Minh huy động vốn trái luật tại Ocean Park Vân Đồn? Quảng Ninh: Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại 3 địa phương

Nhằm đảm bảo phục hồi du lịch an toàn, Sở Du lịch Quảng Ninh đã xây dựng dự thảo hướng dẫn điều kiện, quy trình thí điểm đón khách du lịch trong trạng thái bình thường mới; Hướng dẫn cụ thể điều kiện đối với khách du lịch nội tỉnh, điều kiện cho khách du lịch từ ngoài tỉnh đến Quảng Ninh và ngược lại. Trong đó, yếu tố tiên quyết là phải đảm bảo các điều kiện an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.

Các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ tham gia khai thác, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; Điều kiện quy trình đưa đón, kiểm soát khách đối với hoạt động lữ hành, phương tiện vận chuyển, hình thành các hành trình an toàn, điểm đến an toàn.

Dự kiến, khi điều kiện cho phép, bước đầu tỉnh sẽ đón khách du lịch tại khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, vịnh Hạ Long và khu di tích danh thắng Yên Tử với điều kiện kiểm soát chặt chẽ. Quá trình thí điểm, tỉnh sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên. Trong đó, các mô hình du lịch khép kín như nghỉ đêm trên vịnh, nghỉ dưỡng cao cấp Legacy Yên Tử sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Dự kiến từ tháng 11/2021, Quảng Ninh sẽ đón du khách ngoại tỉnh.(Ảnh minh hoạ)
Dự kiến từ tháng 11/2021, Quảng Ninh sẽ đón du khách ngoại tỉnh (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, đối với tiêu chí áp dụng đón khách nội tỉnh, cần đảm bảo những điều kiện trong dự thảo, có các phương án tiêm vắc xin theo đúng quy định, khuyến khích xét nghiệm nhanh đối với những địa điểm tập trung đông người.

Ngoài ra, các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp cần có sự đoàn kết, thống nhất chung trong quy trình đón khách trên cơ sở nâng cao trách nhiệm thực hiện để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Y tế và Sở Giao thông Vận tải phải xây dựng được các kịch bản đảm bảo hành trình, điểm đến an toàn cho du khách. Trong tháng 10/2021, Quảng Ninh sẽ tập trung đón khách nội tỉnh; Tháng 11/2021 sẽ đón khách ngoại tỉnh; Trên cơ sở đó điều chỉnh việc đón khách cho phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Được biết, đến thời điểm hiện tại tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 cho tất cả người dân trong tỉnh được chỉ định tiêm và phấn đấu hoàn thành việc tiêm mũi 2 trong tháng 10/2021.

Đọc thêm

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
Xem thêm