Thứ ba 19/03/2024 15:32 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Quảng Ninh chuẩn bị điều kiện đón 2 triệu lượt khách

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành nghe báo cáo về việc xây dựng quy trình đón khách du lịch, quy định ứng xử của du khách và các thị trường để đạt 2 triệu lượt khách trong quý IV năm nay.

Các thành phố khắc khoải nỗi nhớ du khách, riêng Hạ Long "nhớ" bạn theo cách cực kỳ đặc biệt Quảng Ninh: Thí điểm sử dụng dịch vụ ăn uống trên 30 tàu du lịch Quảng Ninh: Cần làm rõ việc Công ty Quan Minh huy động vốn trái luật tại Ocean Park Vân Đồn? Quảng Ninh: Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại 3 địa phương

Nhằm đảm bảo phục hồi du lịch an toàn, Sở Du lịch Quảng Ninh đã xây dựng dự thảo hướng dẫn điều kiện, quy trình thí điểm đón khách du lịch trong trạng thái bình thường mới; Hướng dẫn cụ thể điều kiện đối với khách du lịch nội tỉnh, điều kiện cho khách du lịch từ ngoài tỉnh đến Quảng Ninh và ngược lại. Trong đó, yếu tố tiên quyết là phải đảm bảo các điều kiện an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.

Các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ tham gia khai thác, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; Điều kiện quy trình đưa đón, kiểm soát khách đối với hoạt động lữ hành, phương tiện vận chuyển, hình thành các hành trình an toàn, điểm đến an toàn.

Dự kiến, khi điều kiện cho phép, bước đầu tỉnh sẽ đón khách du lịch tại khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, vịnh Hạ Long và khu di tích danh thắng Yên Tử với điều kiện kiểm soát chặt chẽ. Quá trình thí điểm, tỉnh sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên. Trong đó, các mô hình du lịch khép kín như nghỉ đêm trên vịnh, nghỉ dưỡng cao cấp Legacy Yên Tử sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Dự kiến từ tháng 11/2021, Quảng Ninh sẽ đón du khách ngoại tỉnh.(Ảnh minh hoạ)
Dự kiến từ tháng 11/2021, Quảng Ninh sẽ đón du khách ngoại tỉnh (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, đối với tiêu chí áp dụng đón khách nội tỉnh, cần đảm bảo những điều kiện trong dự thảo, có các phương án tiêm vắc xin theo đúng quy định, khuyến khích xét nghiệm nhanh đối với những địa điểm tập trung đông người.

Ngoài ra, các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp cần có sự đoàn kết, thống nhất chung trong quy trình đón khách trên cơ sở nâng cao trách nhiệm thực hiện để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Y tế và Sở Giao thông Vận tải phải xây dựng được các kịch bản đảm bảo hành trình, điểm đến an toàn cho du khách. Trong tháng 10/2021, Quảng Ninh sẽ tập trung đón khách nội tỉnh; Tháng 11/2021 sẽ đón khách ngoại tỉnh; Trên cơ sở đó điều chỉnh việc đón khách cho phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Được biết, đến thời điểm hiện tại tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 cho tất cả người dân trong tỉnh được chỉ định tiêm và phấn đấu hoàn thành việc tiêm mũi 2 trong tháng 10/2021.

Trần Huyền
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

TTTĐ - Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang.
Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

TTTĐ - Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2024, sáng 16/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức Khai mạc các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.
Tin khác
[Xem thêm]
TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TTTĐ - TUMI vừa tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng thứ 5 tại Việt Nam tọa lạc tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Là một biểu tượng địa danh với ý nghĩa văn hóa và lịch sử tại TP HCM, cửa hàng TUMI mới này được xem là một điểm đến mới cho khách hàng của thương hiệu tại Việt Nam và quốc tế.
Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 9/3, tại Công viên 23/9, UBND TP HCM và đại diện Nhật Bản phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với chủ đề "Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau". Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/3 tại cùng địa điểm trên.
Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

TTTĐ - 8/3 là dịp “săn hoa” đẹp nhất năm cho phái đẹp khi đồng loạt hoa tulip tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng), hoa cải vàng tại Sa Pa (Lào Cai) hay hoa ban Mộc Châu (Sơn La), bung nở rực rỡ nhất.
Siêu đám cưới Ấn Độ độc nhất vô nhị tại “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An

Siêu đám cưới Ấn Độ độc nhất vô nhị tại “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - Đôi uyên ương Bhavishya Pratap - Anmol Shah đã có một đám cưới trong mơ khi trao lời thề ước trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của bãi biển Bình Minh; rước dâu trên thuyền hoa lung linh ánh sáng huyền ảo trên dòng sông Carnival thơ mộng và cập bến show diễn nhạc nước tình yêu đầy rực rỡ với sự chúc phúc của hơn 330 quan khách… Không gian đầy sắc màu của xứ sở diệu kỳ VinWonders – một điểm nhấn giữa cung đường di sản miền Trung - đã thật sự chắp cánh tình yêu như cổ tích của họ tiếp tục bay bổng và thăng hoa.
Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối

Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối

TTTĐ - Nửa triệu du khách đã tìm tới Ocean City để vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Đà tăng trưởng dự báo sẽ còn thiết lập nhiều kỷ lục mới khi “vũ trụ giải trí” số 1 miền Bắc này ra mắt thêm những sự kiện, hoạt động trải nghiệm “chất như nước cất”, đặc biệt, đây sẽ là nơi đầu tiên tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối.