Tag

Quảng Ninh: Cơ bản hoàn tất việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19

Xã hội 08/06/2020 20:20
aa
TTTĐ - Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội vừa có cuộc giám sát công tác rà soát, chi trả đối tượng nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Cơ bản hoàn tất việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19

Đoàn công tác nhận định, việc thực hiện chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh không bỏ sót đối tượng thụ hưởng

Bài liên quan

Quảng Ninh coi trọng mục tiêu nâng cao chất lượng cải cách hành chính

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng dùng súng quân dụng bắn người

Quảng Ninh: 29 học sinh giỏi nhận khen thưởng từ Bộ GD&ĐT

Ấn tượng đêm khai mạc Gala Xiếc ba miền tại Quảng Ninh

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kiêm nhiệm Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ninh

Quảng Ninh đốc thúc chi tiền hỗ trợ người dân gặp khó do Covid-19

Quảng Ninh tổ chức Gala Xiếc ba miền vào những ngày cuối tháng 5

Theo rà soát của các địa phương, Quảng Ninh có trên 66.000 người nằm trong danh sách được hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ. Đến nay, tỉnh đã cơ bản chi trả xong cho nhóm đối tượng là người có công, bảo trợ xã hội và người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo với số tiền trên 71 tỷ đồng.

Các nhóm đối tượng khác là người lao động làm việc tại doanh nghiệp phải tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và các đối tượng khác đang được triển khai.

Theo kiểm tra, giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, việc triển khai gói hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ được các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện kịp thời, công khai, minh bạch. Qua giám sát, Đoàn công tác cũng đã phát hiện một số đối tượng bị trùng lặp và kiến nghị điều chỉnh giảm.

Đến thời điểm hiện tại, việc thực hiện chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng đối tượng, không phát hiện tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng tiêu cực. Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đã làm tốt công tác rà soát, chi trả, không bỏ sót đối tượng thụ hưởng.

Qua đó, người dân Quảng Ninh cũng đánh giá cao gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ đã quan tâm kịp thời, giúp những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn công tác và đại diện các cơ quan, đơn vị của tỉnh cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc thống kê, rà soát đối tượng thụ hưởng; những khó khăn trong hoạt động chi trả; tiến độ thực hiện chi trả; công tác phối hợp trong giám sát…

Đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Quảng Ninh trong việc thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa, Trưởng đoàn công tác giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Quảng Ninh cũng đề nghị tỉnh chú trọng việc chi trả cho các đối tượng thụ hưởng trên tinh thần đúng, đủ, kịp thời, minh bạch, công khai. Đồng thời, tỉnh cần tích cực tuyên truyền, giải đáp chính sách cho người dân; tiếp tục xem xét, huy động, bố trí nguồn lực của tỉnh để hỗ trợ cho các nhóm đối tượng khác ngoài các nhóm đối tượng quy định của Chính phủ.

Dự kiến, đến hết ngày 30/6/2020, tỉnh sẽ hoàn thành toàn bộ việc hỗ trợ cho người dân, người lao động trên địa bàn. Đồng thời, hoạt động hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động cũng hoàn thành việc giải ngân trong tháng 7/2020.

Trước đó, sáng 4/6, Đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, làm việc tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh về nội dung trên.

Đọc thêm

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm