Tag

Quảng Ninh dừng các hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè từ 0h ngày 15/5

Sức khỏe 14/05/2021 22:00
aa
TTTĐ - Kể từ 0h ngày 15/5, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động của các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.
Quảng Ninh: TP Cẩm Phả quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 Quảng Ninh: Xe máy bất ngờ đâm vào cột điện khiến 3 người thương vong Quảng Ninh: Chính quyền huyện Vân Đồn vẫn “dẫm chân” vào sai phạm cũ? Quảng Ninh: Xử phạt hơn 540 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn hết sức phức tạp: Từ ngày 27/4/2021 đến nay đã có 729 ca F0 tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có nhiều tỉnh, thành gần với Quảng Ninh có số người mắc tăng cao như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Lạng Sơn.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn tối đa cho nhân dân và chủ động ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, ngày 14/5/2021, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2926/UBND-DL1 về thực hiện một số biện pháp kiểm soát để phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 0h ngày 15/5/2021, Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động của các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè (bao gồm cả xổ số kiến thiết). Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được bán hàng mang đi.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ khác như bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định “5K”; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi; ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng; trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng. Các sân golf trên địa bàn cũng tạm dừng hoạt động.

Quảng Ninh dừng các hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè từ 0h ngày 15/5
Quảng Ninh dừng các hoạt động các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè từ 0h ngày 15/5

Trong hoạt động giao thông vận tải, Quảng Ninh yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh đang có diễn biến dịch phức tạp, có nhiều ca F0 trong cộng đồng; đồng thời tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố có dịch. Để tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào địa bàn, tỉnh yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, ngành: Giao thông vận tải, Công Thương, Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh và các đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp xét nghiệm (gộp mẫu) theo hình thức tự trả phí cho những người có nguy cơ cao lây nhiễm SARS-CoV-2: người bán hàng ở các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng, điểm bán hàng, bến xe, bến tàu; lái xe taxi, xe khách, xe hợp đồng, xe tải, xe ôm; người giao hàng; làm việc tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cafe.... ;Tạm dừng hoạt động của các cơ sở, tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm yêu cầu xét nghiệm nêu trên của Tỉnh.

Quảng Ninh cũng sẽ rà soát người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang, người Quảng Ninh sang làm việc tại Bắc Giang tạm thời ở lại địa phương nơi làm việc hoặc cư trú, không di chuyển giữa 2 địa phương để giảm thiểu nguy cơ lây lan; thực hiện ngay xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 và UBND tỉnh cơ chế hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch; lực lượng làm nhiệm vụ giải cứu công dân về nước tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn; cán bộ công chức, viên chức Nhà nước, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng… phải thực hiện các nhiệm vụ tiếp xúc nhiều, có nguy mắc cao.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Xem thêm